ของสอบถามเรื่องสายสีกับพุ่มเซ่หน่อยครับ งงหนักมากจนนอนไม่หลับเลย

ตามหัวข้อเลยครับผมไม่ใช่งงวิธีการเรียกนะครับ แต่เรื่องมันมีอยู่ว่า

ก่อนหน้านี้ตอนผมอยู่ที่ไทยผมเรียนเทควันโดจนได้สายดำไปแล้วแต่ก็เลิกเรียนไปได้ประมาณ 6-7 ปีได้แล้วครับ ถ้าผมจำไม่ผิดลำดับสายของไทยถ้าผมจำไม่ผิดมันจะมี

ขาว,เหลือง,เหลืองดั้ง2,เขียว,เขียวดั้ง2,ฟ้า,ฟ้าดั้ง2,น้ำตาล,น้ำตาลดั้ง2,แดง,แดงดั้งสอง หลังจากนั้นสุดท้ายก็ดำใช่ไหมครับ

แต่ ณ ตอนนี้ผมได้ย้ายประเทศมาอยู่ที่เยอรมัน ซึ่งด้วยความคิดถึง ผมก็เลยกลับมาเรียนเทควันโดที่นี่ต่อ แต่เรื่องมันมาคาใจผมตรงที่ว่า ลำดับสายของที่นี่จะมีแค่

ขาว,ขาวเหลือง,เหลือง,เหลืองเขียว,เขียว,เขียวฟ้า,ฟ้า,ฟ้าแดง,แดง,แดงดำ,ดำ

ไม่ใช่แค่นั้น พุมเซ่ของสายน้ำตาลที่หายไปยังมาโดนย้ายเป็นพุมเซ่ของสายแดงซะงั้น ไอ่เราก็ร้องเห้ยเลยทีนี้ ไม่ใช่แค่นั้น พอผมลองรำท่าพุมเซ่สายแดงจากไทยกลางโดจัง สรุปว่ามีแต่คนมองเหมือนไม่เคยเห็นมาก่อน แถมครูผู้ช่วยยังเดินมาถามว่ารำของสายดำดั้งไหน ไอ่เราก็บอกไปว่าสายแดงขั้น1 เขาก็ทำหน้างงเลย พอเจ้าของโดจังมาถามชื่อพุมเซ่ที่เรารำ ไอ่เราก็ตอบไม่ได้เนื่องจากเรื่องชื่อเราลืมไปหมดแล้ว (6-7ปีที่ห่างไปจากเทควันโด จำท่ารำได้เกิบทุกสายก็ถือว่าบุญแล้ว) และงงเข้าไปอีกเมื่อเขาเปิดยูทูปให้ดูแต่สรุปว่าในคริปมันมีแค่7ท่ารำ เราถึงกับไปไม่เป็นเลย แล้วไอ่ที่เราเรียนมามันคืออะไรกัน

คำถามผมที่ผมอผมยากรู่เลยคือ ทำไมสายและพุมเซ่มันต้างกันขนาดนี้แถมกล่ยเป็นว่าของเรามีมากกว่าไป2สายซะอย่างงั้น ผมถึงกับงงไปต่อไม่เป็นเลย และรบกวนผู้รู้ช่วยบอกชื่อพุมเซ่ของสายสีทุกอันในประเทศไทยให้ผมทีครับผมจะได้เอาไปบอกเขาได้ เอาแค่ชื่อพุมเซ่สายสีทั้งหมดนะครับไม่เอาสายดำ ขอบคุณคำตอบดีๆล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่