ปัญหาการใช้บริการ 1185

กระทู้คำถาม
ผมได้รับโทรศัพท์จากเบอร์มือถือภายในประเทศแจ้งว่าผมเป็นหนี้บัตรเครดิตกสิกรไทยแล้วไม่ชำระ 3 เดือน ผมบอกไปว่าผมไม่เคยเปิดบัตรเครดิตกับกสิกรไทย เขาให้ผมแจ้งความ เขาบอกว่าจะต่อสายตำรวจให้ผมแจ้งความ ที่จริงผมพอรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพแน่ๆ  แต่ก็แกล้งคุยกับเขาไปเรื่อย ๆ ในที่สุดเมื่อผมยืนยันว่าไม่ยอมแจ้งความ เขาก็บอกว่าถ้าไม่แจ้งความเขาจะส่งหักบัญชีเงินฝากของผมเลย ผมก็แกล้งบอกไปอีกว่าผมไม่มีบัญชีเงินฝากที่กสิกร มีแต่ที่กรุงศรี เขาบอกว่ามีบัญชีอยู่ธนาคารไหนเขาก็ส่งหักได้ แล้วที่สุดก็ตัดสายไป  
ผมได้กดไปแจ้งที่ 1185 ว่าเป็นเบอร์มิจฉาชีพ  หลังจากนั้นผมก็ได้รับข้อความจาก AIS ตอบกลับมาว่า  "ตรวจสอบพบว่าเป็นห้างร้าน บริษัท สถานประกอบการ หากเบอร์ดังกล่าวสร้างความรำคาญคุณสามารถตั้งค่าบล็อกการรับสายได้..."
ผมงงมากกับการตรวจสอบของ 1185 ว่าตรวจสอบยังไง  จะมีธนาคารที่ไหนใช้เบอร์มือถือมาทวงหนี้บัตรเครดิต การบอกว่าจะต่อสายให้ผมแจ้งความก็เป็นสูตรสำเร็จของแก๊งค์มิจฉาชีพชัดๆ นอกจากนี้ยังขู่ผมอีกว่า ถ้าไม่แจ้งความจะส่งหักจากบัญชีเงินฝากของผมจากบัญชีเงินฝากต่างธนาคารอีก  ถ้าสนทนาขนาดนี้แล้ว AIS ยังบอกว่าไม่ใช่มิจฉาชีพ AIS ต้องไปปรับปรุงระบบนี้ใหม่แล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่