*รีวิว*สั่งโทรศัพท์ผ่าน AIS Online store ไม่ประทับใจเลย

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ อยากมาแชร์ข้อมูลสั่งโทรศัพท์ผ่าน AIS Online store ค่ะ

สืบเนื่องมาจากอยากได้โทรศัพท์มือถือใหม่ และใช้บริการเครือข่าย AIS อยู่แล้ว เลยเข้าเว็บไซส์ AIS ไปเลือกดู และเห็นว่า Iphone 13. 512gb ราคาแพคเกจที่เรารับได้คือ 28700 พร้อมแพค 599 ต่อเดือน มีแบบผ่อนชำระ ก็โอเคทำการเช็คสิทธิ์จากเบอร์มือถือ ชำระเงินตัดบัตรเรียบร้อย
ตอนเวลาเกือบๆ เที่ยงคืน

เย็นวันรุ่งขึ้นเข้าไปเชคสถานะการจัดส่ง ขึ้นว่า ยกเลิก พร้อมกับมี sms ส่งมาว่ายกเลิก ไม่มีอีเมลแจ้งด้วยเหตุผลใดๆ มีแค่คำถามว่า ทำไม?? เลยรีบโทรแจ้ง 1175 ให้เหตุผลไม่ได้ รู้แค่โดนยกเลิกจากร้านและบอกแค่จะแจ้งกลับวันพรุ่งนี้ โอเคค่ะ ก็รอได้แต่ก็ร้อนใจเหมือนกัน

ตอนเช้า โทรไปสอบถามความคืบหน้า ก็ยังไม่ได้คำตอบให้รอ จนท.ติดต่อมา ไม่เกิน 5โมงเย็น ค่ะ.. ก็รอไป. ประมาณบ่ายโมงก็มี จนท.  ติดต่อมาแจ้งว่าให้เราทำเรื่องเคลมเงินคืน ้เหตุผลคืออะไรไม่รู้  ทำไมยกเลิกหรืออะไร ไม่มีคำตอบ ให้ทำเรื่องคืน ต้องทำเอกสาร ถ่ายบัตรปชช. ถ่ายหน้าตัวเองกับบัตร หลักฐานจ่ายเงิน นู่นนี่นั่น ให้ลูกค้าเป็นคนทำ ผลักภาระมาที่ลูกค้าเฉยเลย มันเป็นเรื่องปกติแบบนี้หรอคะ ที่ลูกค้าต้องทำเอกสาร ดูมันไม่เมคเซนส์เลยค่ะ เพราะก็ตัดบัตรเรา โทรไปถามทาง SCB ก็แจ้งว่า ทางร้านต้องทำเรื่องคืนมา ชี้แนะทีค่ะ  รู้สึกไม่ประทับใจในข้อนี้มากๆเลยค่ะ

จากข้อด้านบน เราสามารถปฎิเสธการจ่ายเงินได้มั้ยคะ โดยที่เราไม่ต้องทำเรื่องเอกสารนู่นนี่นั่น เพราะบัตรก็เป็นบัตรของเรา??

คำถาม
1.ทำไมการยกเลิกสินค้าของAIS ไม่มีการแจ้งเหตุผล
2.ถ้าไม่มีของทำไมยังมีสินค้าขายอยู่บนเว็บไซต์

สุดท้าย ถ้าไม่มีทางเลือกอื่นเราก็คงต้องทำเอกสารเพื่อเอาเครดิตเงินคืน และทำใจรอไปเลยค่ะ กว่าเงินจะคืนเข้า คงหลายอาทิตย์ คงเตือนตัวเองครั้งหน้าก็คงไปซื้อที่ช้อปแบบเดิมน่าจะดีที่สุดค่ะ ถือเป็นบทเรียนและฝากเตือนพี่ๆคนอื่นนะคะ  

ที่สำคัญ ที่บ้านเป็นลูกค้า AIS มานานและปัจจุบันก็เปลี่ยนมาใช้เน็ต Ais fiber เจอแบบนี้ก็อยากหนีเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณที่ให้แชร์ข้อมูลค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่