บางทีมีปัญหาข้องใจนิดเดียว แต่ต้องมาคุยกับบอท กดวนไปวนมาไม่ได้คำตอบอะไรเลย เสียเวลาทำงานไปเกือบครึ่งชั่วโมง เสียเวลาชีวิตมาก นี่ก็เพิ่งย้ายค่ายจากดีแท็คมาเอไอเอส เพราะไม่ชอบที่ดีแทคควบรวมกับทรู เคยใช้ทรูแล้วบริการไม่ดี ทิ้งลูกค้าให้แก้ปัญหาอยู่คนเดียว เจอครั้งเดียวเข็ดเลย
นี่ก็แค่อยากให้แนะนำโปรเน็ตให้ เพราะเคยใช้ของดีแท็คแบบไม่อั้นไม่ลดสปีด 2 Mbps รู้สึกว่าตรงกับไลฟ์สไตล์ แต่พอมาดูโปรเดียวกันในเอไอเอส เห็นราคาแล้วแพงกว่ากันมาก ถ้าลดสเป็กลงไป 1 Mbps ซึ่งราคาใกล้เคียงกันพอรับได้ เวลาใช้งานก็ไม่รู้จะมีปัญหาไหมอีก เพราะปกติเวลาทำงานจะต้องมีการส่งเอกสารส่งอีเมลติดต่องานทางไลน์เยอะมาก
ส่วนการใช้โซเชียล ก็จะเป็นเฟสบุ๊ก ติ๊กต่อก ยูทูป ไลน์คุยกับเพื่อนบ้าง ประมาณนี้ ในวันทำงานจะเล่นช่วงเย็นประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์จะเป็น 4 ชั่วโมง
ที่ทำงานผมมีสวัสดิการเบิกค่าโทรศัพท์ ซึ่งถ้าจะซื้อโปร ไม่อั้น 2 Mbps ของเอไอเอสก็เกินงบไปมากเลย
พอจะไปใช้แบบ 4G/5G แบบ 2.5 GB ดูแล้วก็คงจะไม่พอ เพราะตอนย้ายค่าย เอไอเอสให้ใช้พรี 1 เดือน 5 GB ยังไม่พอเลย พอหมด ให้ฟรีมาอีก 2 GB นี่ยังไม่ถึงสิ้นเดือนเลยจะหมดแล้ว แล้วเวลาต้องออกต่างจังหวัดจะใช้แผนที่ก็ต้องมาหาเติมแบบรายวันกันให้วุ่นวายมาก
แล้วคือ คุยกับบอทก็เสนอโปรอะไรมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ตรงกับที่ต้องใช้เลย คุยไม่รู้เรื่องวนไป อยากถามเอไอเอสว่า ระบบตอบรับที่ให้กด 0 เพื่อติดต่อพนักงานนี่ไม่มีแล้วใช่ไหม จากปัญหานิดๆหน่อยๆ ต้องปล่อยให้ลูกค้าเสียเวลาเป็นวันๆ บางทีถ้าได้คุยกับพนักงานก็จบไปนานละ
จริงๆแล้วตอนใช้ดีแท็คไม่เคยมีปัญหาเรื่องติดต่อพนักงานเลย เคยมีปัญหาเรื่องแพ็คเกจรายวันตอนห้าทุ่ม โทรหาพนักงานแปบเดียวไม่ถึงห้านาทีได้รับการแก้ไขเลย แต่ติดว่าดีแทคจะควบรวมกับทรู คิดว่านโยบายของบริษัทอาจเปลี่ยนไป จากผู้บริหารที่เปลี่ยนไป เพราะเท่าที่ดูนโยบายทรูแล้วไม่ค่อยใส่ใจลูกค้า พอลูกค้ามีปัญหาก็โยนให้เซล ไปหาเซลเซลก็โยนไปหาเคาเตอร์ ไปหาเคาเตอร์ก็บอกให้ไปหาเซล โยนไปโยนมา เสียทั้งเวลาเสียทั้งค่าเดินทาง ยังไม่พอ ที่จำมาจนถึงทุกวันนี้คือ ทรูคิดค่าบริการสองแพ็คเกจในหนึ่งเบอร์พร้อมกัน ก็งงว่าซื้อแพ็คแล้วทำไมค่าบริการเพิ่มเป็นสองเท่าตัวเลย ไปถามปรากฏว่าคิดสองแพ็ค อ่าว คนบ้าอะไรใช้สองแพ็คในเวลาเดียวกัน โทรที ใช้งานเน็ตที ก็หักเงินทั้งสองแพ็ค ผมต้องตรวจสอบทำใฮไลด์ใบเสร็จไปยันกับทางพนักงานจึงแก้ปัญหาตัดหนี้ให้ คือเข็ดมา เสียเวลาชีวิตมาก
อยากฝากถึงเอไอเอส ขอความกรุณาทำช่องทางติดต่อพนักงานที่เป็นคนให้ลูกค้าหน่อย ปัญหาบางอย่างมันไม่มาก ถ้าได้คุยกับคนก็จบภายในเวลาอันสั้น ไม่ใช่ทิ้งให้ลูกค้าคุยแต่กับบอท กดวนไปวนมา ไม่ได้คำตอบก็ต้องวนอยู่แบบนั้น ทำแบบนี้ก็คงไม่ต่างอะไรกับทรูมูฟ ถ้าต่อไปปัญหาเรื่องเน็ตกระทบกับการทำงานขึ้นมาผมก็คงไม่โอเค และก็คงจะขอลาเอไอเอสไปค่ายอื่นที่ตอบโจทย์มากกว่า
ทำไมการติดต่อพนักงาน AIS มันยากเย็นแบบนี้ อยากคุยกับคน คุยกับบอทไม่รู้เรื่อง
นี่ก็แค่อยากให้แนะนำโปรเน็ตให้ เพราะเคยใช้ของดีแท็คแบบไม่อั้นไม่ลดสปีด 2 Mbps รู้สึกว่าตรงกับไลฟ์สไตล์ แต่พอมาดูโปรเดียวกันในเอไอเอส เห็นราคาแล้วแพงกว่ากันมาก ถ้าลดสเป็กลงไป 1 Mbps ซึ่งราคาใกล้เคียงกันพอรับได้ เวลาใช้งานก็ไม่รู้จะมีปัญหาไหมอีก เพราะปกติเวลาทำงานจะต้องมีการส่งเอกสารส่งอีเมลติดต่องานทางไลน์เยอะมาก
ส่วนการใช้โซเชียล ก็จะเป็นเฟสบุ๊ก ติ๊กต่อก ยูทูป ไลน์คุยกับเพื่อนบ้าง ประมาณนี้ ในวันทำงานจะเล่นช่วงเย็นประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์จะเป็น 4 ชั่วโมง
ที่ทำงานผมมีสวัสดิการเบิกค่าโทรศัพท์ ซึ่งถ้าจะซื้อโปร ไม่อั้น 2 Mbps ของเอไอเอสก็เกินงบไปมากเลย
พอจะไปใช้แบบ 4G/5G แบบ 2.5 GB ดูแล้วก็คงจะไม่พอ เพราะตอนย้ายค่าย เอไอเอสให้ใช้พรี 1 เดือน 5 GB ยังไม่พอเลย พอหมด ให้ฟรีมาอีก 2 GB นี่ยังไม่ถึงสิ้นเดือนเลยจะหมดแล้ว แล้วเวลาต้องออกต่างจังหวัดจะใช้แผนที่ก็ต้องมาหาเติมแบบรายวันกันให้วุ่นวายมาก
แล้วคือ คุยกับบอทก็เสนอโปรอะไรมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ตรงกับที่ต้องใช้เลย คุยไม่รู้เรื่องวนไป อยากถามเอไอเอสว่า ระบบตอบรับที่ให้กด 0 เพื่อติดต่อพนักงานนี่ไม่มีแล้วใช่ไหม จากปัญหานิดๆหน่อยๆ ต้องปล่อยให้ลูกค้าเสียเวลาเป็นวันๆ บางทีถ้าได้คุยกับพนักงานก็จบไปนานละ
จริงๆแล้วตอนใช้ดีแท็คไม่เคยมีปัญหาเรื่องติดต่อพนักงานเลย เคยมีปัญหาเรื่องแพ็คเกจรายวันตอนห้าทุ่ม โทรหาพนักงานแปบเดียวไม่ถึงห้านาทีได้รับการแก้ไขเลย แต่ติดว่าดีแทคจะควบรวมกับทรู คิดว่านโยบายของบริษัทอาจเปลี่ยนไป จากผู้บริหารที่เปลี่ยนไป เพราะเท่าที่ดูนโยบายทรูแล้วไม่ค่อยใส่ใจลูกค้า พอลูกค้ามีปัญหาก็โยนให้เซล ไปหาเซลเซลก็โยนไปหาเคาเตอร์ ไปหาเคาเตอร์ก็บอกให้ไปหาเซล โยนไปโยนมา เสียทั้งเวลาเสียทั้งค่าเดินทาง ยังไม่พอ ที่จำมาจนถึงทุกวันนี้คือ ทรูคิดค่าบริการสองแพ็คเกจในหนึ่งเบอร์พร้อมกัน ก็งงว่าซื้อแพ็คแล้วทำไมค่าบริการเพิ่มเป็นสองเท่าตัวเลย ไปถามปรากฏว่าคิดสองแพ็ค อ่าว คนบ้าอะไรใช้สองแพ็คในเวลาเดียวกัน โทรที ใช้งานเน็ตที ก็หักเงินทั้งสองแพ็ค ผมต้องตรวจสอบทำใฮไลด์ใบเสร็จไปยันกับทางพนักงานจึงแก้ปัญหาตัดหนี้ให้ คือเข็ดมา เสียเวลาชีวิตมาก
อยากฝากถึงเอไอเอส ขอความกรุณาทำช่องทางติดต่อพนักงานที่เป็นคนให้ลูกค้าหน่อย ปัญหาบางอย่างมันไม่มาก ถ้าได้คุยกับคนก็จบภายในเวลาอันสั้น ไม่ใช่ทิ้งให้ลูกค้าคุยแต่กับบอท กดวนไปวนมา ไม่ได้คำตอบก็ต้องวนอยู่แบบนั้น ทำแบบนี้ก็คงไม่ต่างอะไรกับทรูมูฟ ถ้าต่อไปปัญหาเรื่องเน็ตกระทบกับการทำงานขึ้นมาผมก็คงไม่โอเค และก็คงจะขอลาเอไอเอสไปค่ายอื่นที่ตอบโจทย์มากกว่า