ตอบตกลงทางโทรศัพท์​กับโบรกเกอร์​ต่อมาบริษัทประกันภัยแจ้งมียอดค้างชำระ2งวด

มีเรื่องร้อนใจมากๆเลยครับ
1.ผมได้ตอบตกลงกับโบรกเกอร์​TQM ไปว่าทำผ่านทางโทรศัพท์​และนัดสถานที่รับกรมธรรม์​และนัดชำระวันที่4กพ.66 ต่อมาทางบ.กรุงเทพ​ประกันภัย​โทรมาบอกจะต้องชำระในวันที่3 กพ.66 ผมเลยไม่Ok และไม่คิดจะทำแล้ว
2.มีโบรกเกอร์​ติดต่อมาอีกและผมก็ตอบตกลงไปอีกรอบแต่เป็นเบี้ยที่ถูกเเละเขาบอกว่าถ้าผมไม่ทำจะมีผลเสียกับรายชื่อในระบบประกันผมเลยตอบตกลงไป
3. หลังจากวางสายก็เลยลองหาข้อมูลในพันทิปดูว่าไม่จ่ายจะเป็นอะไรไหมสรุปเองเลยว่าไม่เป็น
4. ต่อมาก็โบรกเกอร์​เดิมโทรมาอีกบอกสะดวกที่จะทำอยู่ไหมและผมก็บอกไปว่าไม่ทำแล้วและเขาก็รับทราบ
5. และเมื่อวันที่ 9กพ.66 มีบ.กรุงเทพ​ประกันภัย​โทรมาบอกว่ายังไงก็ต้องจ่ายเพราะเอกสารมันเข้าระบบไปแล้วและไม่สามรถยกเลิกได้และทางโบรกเกอร์​ได้สำรองหรืออ​นุมัติ​วงเงินให้ผมก่อนแล้วอะไรซักอย่าง และบอกจะส่งเอกสารชำระเงินและกรมธรรม์​ให้ที่อยู่ตามภูมิลำเนาผม
6. ผมเริ่มมีอารมณ์​และยืนยันคำเดิมว่าไม่จ่ายแต่เค้าก็บอกว่างั้นสรุปเลยเดี๋ยวจะส่งเอกสารไปที่บ้านและก็วางสายไป
 7.ผมติดต่อไปที่ คปภ. เขาบอกสามารถส่งเอกสารยกเลิกได้ภายใน30วันหลังได้รับ กรมธรรม์

#ผมสงสัยว่า
1.ผมยังไม่ได้รับกรมธรรม์​เลยทำไมถึงมียอดค้างชำระ
2. ถ้าไม่จ่ายจะเป็นอะไรไหม
3. ถ้าจะยกเลิกแบบถูกต้อง ต้องรอให้ได้รับเอกสารกรมธรรม์​นั้นแล้วทำเรื่องยกเลิกส่งกลับ บ. หรอ
4. ทั้งๆที่ผมไม่ได้จ่ายเงินซักบาทแต่บอกอนุมัติ​กรมธรรม์​แล้วและมียอดค้างชำระ คือแบบ ผมโมโหมาก
รบกวนขอคำแนะนำและทางออกให้ผมทีครับ
ขอบคุณ​มากๆครับที่อ่านจนจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่