มีเรื่องร้อนใจมากๆเลยครับ
1.ผมได้ตอบตกลงกับโบรกเกอร์TQM ไปว่าทำผ่านทางโทรศัพท์และนัดสถานที่รับกรมธรรม์และนัดชำระวันที่4กพ.66 ต่อมาทางบ.กรุงเทพประกันภัยโทรมาบอกจะต้องชำระในวันที่3 กพ.66 ผมเลยไม่Ok และไม่คิดจะทำแล้ว
2.มีโบรกเกอร์ติดต่อมาอีกและผมก็ตอบตกลงไปอีกรอบแต่เป็นเบี้ยที่ถูกเเละเขาบอกว่าถ้าผมไม่ทำจะมีผลเสียกับรายชื่อในระบบประกันผมเลยตอบตกลงไป
3. หลังจากวางสายก็เลยลองหาข้อมูลในพันทิปดูว่าไม่จ่ายจะเป็นอะไรไหมสรุปเองเลยว่าไม่เป็น
4. ต่อมาก็โบรกเกอร์เดิมโทรมาอีกบอกสะดวกที่จะทำอยู่ไหมและผมก็บอกไปว่าไม่ทำแล้วและเขาก็รับทราบ
5. และเมื่อวันที่ 9กพ.66 มีบ.กรุงเทพประกันภัยโทรมาบอกว่ายังไงก็ต้องจ่ายเพราะเอกสารมันเข้าระบบไปแล้วและไม่สามรถยกเลิกได้และทางโบรกเกอร์ได้สำรองหรืออนุมัติวงเงินให้ผมก่อนแล้วอะไรซักอย่าง และบอกจะส่งเอกสารชำระเงินและกรมธรรม์ให้ที่อยู่ตามภูมิลำเนาผม
6. ผมเริ่มมีอารมณ์และยืนยันคำเดิมว่าไม่จ่ายแต่เค้าก็บอกว่างั้นสรุปเลยเดี๋ยวจะส่งเอกสารไปที่บ้านและก็วางสายไป
7.ผมติดต่อไปที่ คปภ. เขาบอกสามารถส่งเอกสารยกเลิกได้ภายใน30วันหลังได้รับ กรมธรรม์
#ผมสงสัยว่า
1.ผมยังไม่ได้รับกรมธรรม์เลยทำไมถึงมียอดค้างชำระ
2. ถ้าไม่จ่ายจะเป็นอะไรไหม
3. ถ้าจะยกเลิกแบบถูกต้อง ต้องรอให้ได้รับเอกสารกรมธรรม์นั้นแล้วทำเรื่องยกเลิกส่งกลับ บ. หรอ
4. ทั้งๆที่ผมไม่ได้จ่ายเงินซักบาทแต่บอกอนุมัติกรมธรรม์แล้วและมียอดค้างชำระ คือแบบ ผมโมโหมาก
รบกวนขอคำแนะนำและทางออกให้ผมทีครับ
ขอบคุณมากๆครับที่อ่านจนจบ
ตอบตกลงทางโทรศัพท์กับโบรกเกอร์ต่อมาบริษัทประกันภัยแจ้งมียอดค้างชำระ2งวด
1.ผมได้ตอบตกลงกับโบรกเกอร์TQM ไปว่าทำผ่านทางโทรศัพท์และนัดสถานที่รับกรมธรรม์และนัดชำระวันที่4กพ.66 ต่อมาทางบ.กรุงเทพประกันภัยโทรมาบอกจะต้องชำระในวันที่3 กพ.66 ผมเลยไม่Ok และไม่คิดจะทำแล้ว
2.มีโบรกเกอร์ติดต่อมาอีกและผมก็ตอบตกลงไปอีกรอบแต่เป็นเบี้ยที่ถูกเเละเขาบอกว่าถ้าผมไม่ทำจะมีผลเสียกับรายชื่อในระบบประกันผมเลยตอบตกลงไป
3. หลังจากวางสายก็เลยลองหาข้อมูลในพันทิปดูว่าไม่จ่ายจะเป็นอะไรไหมสรุปเองเลยว่าไม่เป็น
4. ต่อมาก็โบรกเกอร์เดิมโทรมาอีกบอกสะดวกที่จะทำอยู่ไหมและผมก็บอกไปว่าไม่ทำแล้วและเขาก็รับทราบ
5. และเมื่อวันที่ 9กพ.66 มีบ.กรุงเทพประกันภัยโทรมาบอกว่ายังไงก็ต้องจ่ายเพราะเอกสารมันเข้าระบบไปแล้วและไม่สามรถยกเลิกได้และทางโบรกเกอร์ได้สำรองหรืออนุมัติวงเงินให้ผมก่อนแล้วอะไรซักอย่าง และบอกจะส่งเอกสารชำระเงินและกรมธรรม์ให้ที่อยู่ตามภูมิลำเนาผม
6. ผมเริ่มมีอารมณ์และยืนยันคำเดิมว่าไม่จ่ายแต่เค้าก็บอกว่างั้นสรุปเลยเดี๋ยวจะส่งเอกสารไปที่บ้านและก็วางสายไป
7.ผมติดต่อไปที่ คปภ. เขาบอกสามารถส่งเอกสารยกเลิกได้ภายใน30วันหลังได้รับ กรมธรรม์
#ผมสงสัยว่า
1.ผมยังไม่ได้รับกรมธรรม์เลยทำไมถึงมียอดค้างชำระ
2. ถ้าไม่จ่ายจะเป็นอะไรไหม
3. ถ้าจะยกเลิกแบบถูกต้อง ต้องรอให้ได้รับเอกสารกรมธรรม์นั้นแล้วทำเรื่องยกเลิกส่งกลับ บ. หรอ
4. ทั้งๆที่ผมไม่ได้จ่ายเงินซักบาทแต่บอกอนุมัติกรมธรรม์แล้วและมียอดค้างชำระ คือแบบ ผมโมโหมาก
รบกวนขอคำแนะนำและทางออกให้ผมทีครับ
ขอบคุณมากๆครับที่อ่านจนจบ