Part 3 เที่ยวอเมริกาครั้งแรก West Coast Trip (San Francisco - Los Angeles - Las Vegas) 18 วัน ไม่ง้อรถส่วนตัว 2023

Day 4 and Day 5 in LA
Universal Hollywood Studio
ตอนนี้Universalซื้อ1วันฟรี1วัน เราเลยไป2วันเลยโดยวันที่2ต้องไม่ห่างจากวันแรกเกิน7วัน การเดินทางง่ายมากๆนั่งสายสีแดงBมาลงUniversal Studioแล้วเดินไปทางออกNorthจะเจอสะพานและป้ายUniversal Studioให้เดินข้ามสะพานแล้วเดินขึ้นไปตรงๆจะมีที่รอรถจากUniversalมารับแต่ถ้าใครอยากเดินก็ได้นะคะ วันแรกเราเดินค่ะ โอโห หอบลิ้นห้อยเลยเพราะเดินขึ้นเขาชันๆแล้วไปต่อสะพานลอยอีกเลยอยากแนะนำให้ทุกคนรอรถนะคะ ส่วนแผนที่ก็ต้องดาวโหลดapplication Universal Studioมาค่ะ จริงๆที่นี่ไม่ใหญ่เราว่าเดินรอบๆเร็วๆก็พอทราบแล้วค่ะว่าอะไรอยู่ตรงไหน

เราจะแบ่งUniversalเป็น3โซน
1.Upper Zone: Pets, Fun Land, Simpson, Harry Potter, Kung Fu Panda, Despicable Me, Water World
2.Lower Zone: The Mummy, Jurassic World, Transformer 
3.Universal Tour: พาไปชมeffectการถ่ายทำเช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ ระเบิด และมี4D 2 ครั้ง จริงๆแอบคล้ายๆWarner Bros Studio Tourเลยค่ะ แฟนบ่นWarer Brosมากเพราะนางไม่รู้สึกว้าว ใครที่มาที่นี่ควรเข้ามาชมทัวร์นี้นะคะ


ส่วนภาพข้างล่างนี้จะเป็นStudio Tourนะคะ ส่วนใหญ่เราถ่ายเป็นวิดีโอเลยไม่ได้มาแนบไว้ เครื่องบินที่เค้าเอามาโชว์คือ เครื่องบินจริงๆ ส่วนรถก็เป็นรถที่ใช้ในการถ่ายทำหนังหลายเรื่องรวมถึงJurassic Parkด้วย อีกทั้งยังมีBate Motelถือมีดออกมาหาเหยื่อด้วยค่ะ

เราใช้เวลาที่นี่2วันแบบชิวๆตื่นสายหน่อยแล้วออกเดินทาง ส่วนParkปิด6โมงค่ะ (เพราะว่าเรามาหน้าหนาวแล้วก็low season ticket) ช่วงเย็นเราจะไปเดินMarshall or Loss (ร้านขายของราคาถูก) หรือเข้าSupermarket เช่น Ralph เราจะไปโซนของสดแล้วที่นี่จะcookให้เลยไม่คิดตังเพิ่มค่ะ ส่วนผลไม้เราซื้อBlackberry, Rasberry, Blueberryทานทุกวันอร่อยมากเลย ถ้าใครใกล้Targetหรือsupermarketอื่นๆก็สามารถซื้อขนมกับผลไม้ได้แต่ยังไม่เห็นโซนอาหารสดนะคะ

Day 6 in LA
Beverly Hills, Rodeo Street, Hollywood Street (again)
อายุเยอะแล้วจะเที่ยวแบบสมัยเด็กๆก็ไม่ไหว ปวดขายันข้อนิ้วเลยค่ะ ทริปเราเลยชิวๆเก็บวันละนิดวันละหน่อย...แฮ่
ไปBeverly Hillsง่ายมากๆ เราเดินมานั่งรถบัสหน้าโรงแรมแล้วไปเปลี่ยนสายในเมืองอีก1รอบแล้วก็ถึงBeverly Hillsเลยค่ะ 

เมื่อถ่ายรูปกับป้ายเสร็จแล้วเราก็ไปย่านRedeoอันแสนหรูหรา...ที่นี่มีแต่แบรนเนมเต็มไปหมดแล้วบริการที่นี่ก็ดีมากพอเดินเข้าไปเค้าจะถามสินค้าให้เลือกแนะนำสินค้าตัวใหม่ ถ้าอยากลองกระเป๋าเค้าก็หยิบออกมาให้ลองพร้อมปรับสายสะพายให้แม้จะซื้อหรือไม่ซื้อบริการที่นี่เป็นแบบนี้เลยค่ะ (ดีมาก) ที่นี่เหมือนคนละโลกกับบริเวณที่เราอยู่ ทำให้เรารู้สึกว่า เอ้อ อยากเป็นคนรวยอยู่แถวนี้จริงๆ ปลอดภัย ถนนสวย ร้านอาหารก็เยอะ 

แวะทานCheesecake factoryเจ้าดังที่Beverly Hillsสักหน่อย ราคาไม่แพงนะคะถ้าเทียบกับขนาดและรสชาติ เรากับแฟนทานเค้กจานนี้แทนข้าวเที่ยงเลยค่ะ จุกมากกกกกกกกกก

หลังจากทำตัวหรูหราแล้วเราก็กลับมาในโลกแห่งความจริงคือ นั่งรถบัสกลับมาแถวถนนHollywoodค่ะ แฟนเราเดินหาร้านรองเท้าราคามิตรภาพแต่ไม่เจอมาเจอร้านแผ่นเสียงแทน เป็นร้านอินดี้ขายแต่แผ่นเสียงเลยค่ะ

ถ้าใครชอบแนวstreet or limited เราว่าสามารถมาหาได้ที่แถวถนนHollywoodเพราะว่ามีร้านรองเท้าเสื้อผ้าเยอะมาก เราเจอกางเกงยีนส์เท่ๆหรือรองเท้าสวยๆหลายรุ่นเลย (แต่อย่าดูราคานะ)

เดินมาที่Dolby Theatherอีกครั้งจึงพบจุดถ่ายรูปสวยๆอีกที่ซึ่งเป็นที่ที่เราระบุในกระทู้แรกของเรา บรรยากาศวันอาทิตย์คึกคักมาก มีแว๊นLAเป็นแก๊งด้วย เป็นคนผิวสีขับมอไซแต่งแล้วขับผ่าไฟแดงยกล้อ ขับวนไปวนมาหลายรอบ บางคันก็มีผู้หญิงซ้อน จริงๆถ้าอยู่ย่านพลุกพล่านจะข้ามถนนต้องดูดีๆเราเจอรถผ่าไฟแดงหลายครั้งแล้ว ฉะนั้นเวลาข้ามถนนแม้จะไฟติดให้ขึ้นได้แล้วก็อย่าลืมมองซ้ายมองขวาทุกครั้งนะคะ
**หน้าถนนHollywoodและที่เที่ยวอื่นๆจะมีตัวคนแต่งcosplayมาชวนถ่ายรูปแม้จะบอกcontributionก็เหอะ มันไถเงินแล้วมีที่รูดบัตรเครดิตเลยค่ะ อย่าไปถ่ายนะคะถ้าจะถ่ายให้คนละ$10ก็พอ**


Day 8 in LA
Angle Flight, Grand Central Market, City Hall
การเดินทางง่ายมากนั่งใต้ดินลงPershing Square พอออกมาจะพบกับ Angle Flightเป็นรถรางขึ้นเนินเขาสั้นๆ ถ้ามีบัตรtap cardจะลดราคาจาก$1 > $0.50 ขึ้นมาก็จะพบกับวิวอารมณ์ตึก6-7ชั้นแล้วก็มีสวนหย่อมเล็กๆ เราเลยเดินลงกลับที่ถนนเดิมแล้วไปGrand Central Marketเพื่อหาBrunchทานกันค่ะ

ถึงGrand Market Centralแล้ว เดินประมาณ4-5นาทีจากAngle Flightค่ะ จุดสังเกตุง่ายมากกกก ร้านอาหารเยอะๆ มีSecurityคุมด้วย ที่นี่มีอาหารจีน/อิตาเลียน/เม็กซิกัน/อเมริกัน/ไทย แฟนเราไปทานTacoที่สามารถเลือกส่วนของหมูได้ว่าอยากจะกินส่วนไหนโดยต้องบอกเค้าว่าเอาTacoกี่ชิ้นแล้วชิ้นไหนใส่อะไรได้บ้าง เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะคิวยาวจนลืมทุกอย่างไปหมดแล้ว ส่วนเราเลือกทานBroad Streetเพราะร้านน่ารักและเมนูชวนหิวมาก เราเลือกทานLobster Bun + Mexican Coke เค้าบอกว่าโค้กจะรสชาติหวานกว่าเพราะใช้sugar caneค่ะ แคลอรี่เยอะมากกกกกกกกก
ชั้นใต้ดินจะมีขายของอินดี้ เช่น ต่างหู สติกเกอร์ แต่มีร้านไม่เยอะนะคะ 

ร้านโดนัทที่คิวยาวมากและอร่อยชื่อ Donut Man เค้าจะทำโดนัทให้เห็นตรงที่ยืนรอคิวเลยค่ะ ตอนแรกต่อคิวเพลินๆจนเมื่อยและท้อ

เดินไปอีก10นาทีเราจะถึงCity Hall จริงๆเราแค่เดินมาชมวิวและบรรยากาศ หน้าCity Hallมีparkขนาดกลาง สุนัขสามารถเดินเล่นได้ จะมีธงเยอะมากอยู่ด้านหน้าและมีคำอธิบายของธงแต่ละประเภทค่ะ Metroที่ติดกับที่นี่คือCivic Center


เราไม่ได้ถ่ายภาพใต้ดินLAเหมือนไปใต้ดินที่ประเทศอื่นเพราะว่า Homelessที่ติดยาเยอะมาก บางทีก็เป็นแก๊งเลย(อยากจะให้ระวัง) เวลายืนรอใต้ดินอาจจะต้องไปยืนอยู่กับกลุ่มคนที่ดูปรกติ จะขึ้นขบวนใต้ดินก็ดูว่ามีคนแปลกๆในขบวนให้ จริงๆแนะนำให้ขึ้นไปตามคนปรกติที่เรายืนอยู่กับเค้าค่ะ ถ้าหากขึ้นไปแล้วรู้สึกไม่สบายใจให้ลงแล้วเปลี่ยนโบกี้สถานีถัดไปเลย เนื่องจากใต้ดินอากาศไม่หนาวและไม่มีลมhomelessจึงมานอนกันประตูใต้ดินผลักเปิดได้ตลอดค่ะ ส่วนเราวันกลับพีคมาก กระเป๋า30นิ้วแต่เปิดลิฟต์มาเจออึส์กับกางเกง..เราเลยต้องยกกระเป๋าแบกลงสถานีค่ะ..เราดูรีวิวใต้ดินจากคนอื่นๆคือสวยมาก พอเรามาเจอของจริงช็อค เปิดวิทยุ เล่นสเก็ตบอร์ด ปุ๊น(หรือdrug?)


All links:
Part 1 - West Coast Trip
Part 2 - West Coast Trip
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่