มาขอความช่วยเหลือค่ะ 😣
-ที่ทำงานไม่มีใบ 50 ทวิ หักภาษี ณ ที่จ่ายไม่มี
-เวลารับเงินจะรับเป็นเงินสดโอนเข้าบช.
-ไม่มี ปกส. มีแต่ประกันตนเองมาตรา 39
-เป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่เจ้าของร้านเสียภาษีถูกต้องนะคะ ทางเจ้าของร้านแจ้งว่า เงินเดือนที่จ่ายให้พนักงานในร้าน ก็ไม่ได้เอามาลดหย่อนให้กับเจ้าของร้าน
อยากทราบว่า จะยื่นภาษีชนิดใดค่ะ
40(1) หรือ 40(2) หรือชนิดไหนคะ
กลัวว่าเวลาสรรพากรเรียกหลักฐาน จะมีให้ไม่ตรงตามที่ยื่นชนิดภาษีไป
ถ้ายื่น 40(1) แต่ไม่มีใบ 50 ทวิได้มั้ย ใช้เอกสารใดๆแทนได้บ้าง
ถ้ายื่น 40(2) คิดว่าเป็นไปได้ แต่ถูกหมวดรึป่าวไม่รู้
*** รายได้เราคำนวณแล้ว หักลดหย่อนใดๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ไม่ต้องเสีย แต่อยากยื่นเผื่ออนาคต และให้ถูกกฎหมาย ***
>> ได้เข้าไปถามสรรพากรในพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่ถามหาแต่ใบ 50 ทวิ บอกแต่ว่า ลองไปขอมา แล้วค่อยมายื่นนะ หรือ ยื่นแบบ 40(8) เงินได้อื่นๆ อันนี้เราไปอ่านรายละเอียดมา คิดว่าน่าจะเหมาะกับคนทำธุระกิจรึป่าว <<<
ไม่มีใบ 50 ทวิ ยื่นภาษีชนิดใดดีคะ
-ที่ทำงานไม่มีใบ 50 ทวิ หักภาษี ณ ที่จ่ายไม่มี
-เวลารับเงินจะรับเป็นเงินสดโอนเข้าบช.
-ไม่มี ปกส. มีแต่ประกันตนเองมาตรา 39
-เป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่เจ้าของร้านเสียภาษีถูกต้องนะคะ ทางเจ้าของร้านแจ้งว่า เงินเดือนที่จ่ายให้พนักงานในร้าน ก็ไม่ได้เอามาลดหย่อนให้กับเจ้าของร้าน
อยากทราบว่า จะยื่นภาษีชนิดใดค่ะ
40(1) หรือ 40(2) หรือชนิดไหนคะ
กลัวว่าเวลาสรรพากรเรียกหลักฐาน จะมีให้ไม่ตรงตามที่ยื่นชนิดภาษีไป
ถ้ายื่น 40(1) แต่ไม่มีใบ 50 ทวิได้มั้ย ใช้เอกสารใดๆแทนได้บ้าง
ถ้ายื่น 40(2) คิดว่าเป็นไปได้ แต่ถูกหมวดรึป่าวไม่รู้
*** รายได้เราคำนวณแล้ว หักลดหย่อนใดๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ไม่ต้องเสีย แต่อยากยื่นเผื่ออนาคต และให้ถูกกฎหมาย ***
>> ได้เข้าไปถามสรรพากรในพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่ถามหาแต่ใบ 50 ทวิ บอกแต่ว่า ลองไปขอมา แล้วค่อยมายื่นนะ หรือ ยื่นแบบ 40(8) เงินได้อื่นๆ อันนี้เราไปอ่านรายละเอียดมา คิดว่าน่าจะเหมาะกับคนทำธุระกิจรึป่าว <<<