มีเรื่องลำบากใจมาเล่า และขอความเห็นพี่น้องชาวพันทิปครับ
เปิดเบอร์กับ ais ได้ราว 1 สัปดาห์ (ใช้เป็นเบอร์สำรอง) จู่ๆ ก็สัญญาณก็ถูกระงับ
ต้องเกรินว่า ผมเปิดเบอร์เพื่อให้น้องสาวกลับจากต่างประเทศ แต่มาช่วงสั้นๆ ได้ใช้งาน อาจจะกลับก่อนที่จะครบวงรอบระงับหมายเลข ซึ่งน้องจะต้องเดินทางออกไปแล้ว
ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะไม่ได้จ่ายค่ารายเดือนหรือเปล่า ก็เลยจ่ายไป ปรากฎว่า ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
โทร 1175 รอบแรก น้องอุ่นใจ บอท อาสารับเรื่อง ก็ลองเลือกเมนู ขอเปิดสัญญาณชั่วคราว ระบบแจ้งว่า เบอร์นี้ไม่ได้ถูกระงับ
โทร 1175 รอบ สอง รอสายเจ้าหน้าที่ ตัวจริง กว่าจะรับสาย ประมาณ 19 นาที แจ้งเรื่องยืนยันตนไป เจ้าหน้าที่บอก เบอร์ถูกล็อก แก้ให้เลยไม่ได้ ต้องไปยืนยันตัวตนที่ชอป ด้วยเวลาใกล้สองทุ่ม จึงเลือกขับเข้าห้างที่ใกล้ที่สุด คือ เกตเวย์บางโพ
เจ้าหน้าที่ ขอข้อมูล บัตรประชาชน แล้วแจ้งประมาณว่า เบอร์ดังกล่าว ใช้ data เยอะ จึงน่าจะถูกล็อค เจ้าหน้าที่ให้ผมรอ แล้วโทร 1175 อีกที ผมนี่อึ้งเลย..
รอสายเกือบ 10 นาทีได้ เจ้าหน้าที่ก็ให้ผมพูดกับ call center เอง call center บอกว่า ต้องให้ไปยืนยันตัวตนที่ชอปใหญ่ ผมก็เหวอเลย ว่าทำไมซับซ้อนขนาดนี้ ชอปที่บางโพ เป็นชอปเล็ก
สรุป ผมเสียเวลา กับการรอสาย ขับวนเข้าห้างมาติดต่อ และไม่ได้ข้อสรุป เกือบสองชั่วโมง
ข้อสงสัยผมมีดังนี้ครับ
1.โปร ที่เลือกใช้ 399฿ มีข้อกำหนดอยู่แล้วว่า ถ้าข้อมูลเกิน เบอร์ จะลด speed เอง แต่ระบบดันแจ้งว่า ใช้ ข้อมูลมากเกินจนถูกระงับ
2. ทำไม ศูนย์เอง จึงยังต้องโทร 1175 ด้วย ไม่มีสายตรงหรอครับ
3. จะดูยังไงว่าอันไหนชอปใหญ่ ชอปเล็กครับ เพราะ เห็นชื่อป้าย ก็มีแต่คำว่า AIS (เดี๋ยวนี้ แทบไม่เห็นแปะ telewiz แล้ว)
4. เพื่อนๆ มีความเห็นยังไงกับการที่ โทรหา คอลเซนเตอร์ แล้วเจอน้องอุ่นใจดักถาม กว่าจะได้เข้าสู่การรอ เจ้าฟน้าที่ตัวจริงก็หมดพลังไปเลย
5. อันนี้บ่นเฉยๆ ในฐานะลูกค้าประจำ ใช้ทั้งเน็ตบ้าน 3 เบอร์ (เน็ตบ้านอีกเบอร์ ก็กระท่อนกระแท่น ต้องคอยโทรแจ้งปัญหา) เบอร์รายเดือนอีก จะ 3เบอร์ วันนี้มาเจอเรื่อง myais ล่มอีก ชักหวั่นๆ จะไม่กล้าแนะนำให้ใครใช้แล้ว เสียความรู้สึกจัง
Ais เบอร์ถูกระงับ โทรหา 1175 เจ้าหน้าที่ในสายให้ติดต่อ shop มาช้อป ต้องรอเจ้าหน้าที่ โทร 1175 อีกที
เปิดเบอร์กับ ais ได้ราว 1 สัปดาห์ (ใช้เป็นเบอร์สำรอง) จู่ๆ ก็สัญญาณก็ถูกระงับ
ต้องเกรินว่า ผมเปิดเบอร์เพื่อให้น้องสาวกลับจากต่างประเทศ แต่มาช่วงสั้นๆ ได้ใช้งาน อาจจะกลับก่อนที่จะครบวงรอบระงับหมายเลข ซึ่งน้องจะต้องเดินทางออกไปแล้ว
ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะไม่ได้จ่ายค่ารายเดือนหรือเปล่า ก็เลยจ่ายไป ปรากฎว่า ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
โทร 1175 รอบแรก น้องอุ่นใจ บอท อาสารับเรื่อง ก็ลองเลือกเมนู ขอเปิดสัญญาณชั่วคราว ระบบแจ้งว่า เบอร์นี้ไม่ได้ถูกระงับ
โทร 1175 รอบ สอง รอสายเจ้าหน้าที่ ตัวจริง กว่าจะรับสาย ประมาณ 19 นาที แจ้งเรื่องยืนยันตนไป เจ้าหน้าที่บอก เบอร์ถูกล็อก แก้ให้เลยไม่ได้ ต้องไปยืนยันตัวตนที่ชอป ด้วยเวลาใกล้สองทุ่ม จึงเลือกขับเข้าห้างที่ใกล้ที่สุด คือ เกตเวย์บางโพ
เจ้าหน้าที่ ขอข้อมูล บัตรประชาชน แล้วแจ้งประมาณว่า เบอร์ดังกล่าว ใช้ data เยอะ จึงน่าจะถูกล็อค เจ้าหน้าที่ให้ผมรอ แล้วโทร 1175 อีกที ผมนี่อึ้งเลย..
รอสายเกือบ 10 นาทีได้ เจ้าหน้าที่ก็ให้ผมพูดกับ call center เอง call center บอกว่า ต้องให้ไปยืนยันตัวตนที่ชอปใหญ่ ผมก็เหวอเลย ว่าทำไมซับซ้อนขนาดนี้ ชอปที่บางโพ เป็นชอปเล็ก
สรุป ผมเสียเวลา กับการรอสาย ขับวนเข้าห้างมาติดต่อ และไม่ได้ข้อสรุป เกือบสองชั่วโมง
ข้อสงสัยผมมีดังนี้ครับ
1.โปร ที่เลือกใช้ 399฿ มีข้อกำหนดอยู่แล้วว่า ถ้าข้อมูลเกิน เบอร์ จะลด speed เอง แต่ระบบดันแจ้งว่า ใช้ ข้อมูลมากเกินจนถูกระงับ
2. ทำไม ศูนย์เอง จึงยังต้องโทร 1175 ด้วย ไม่มีสายตรงหรอครับ
3. จะดูยังไงว่าอันไหนชอปใหญ่ ชอปเล็กครับ เพราะ เห็นชื่อป้าย ก็มีแต่คำว่า AIS (เดี๋ยวนี้ แทบไม่เห็นแปะ telewiz แล้ว)
4. เพื่อนๆ มีความเห็นยังไงกับการที่ โทรหา คอลเซนเตอร์ แล้วเจอน้องอุ่นใจดักถาม กว่าจะได้เข้าสู่การรอ เจ้าฟน้าที่ตัวจริงก็หมดพลังไปเลย
5. อันนี้บ่นเฉยๆ ในฐานะลูกค้าประจำ ใช้ทั้งเน็ตบ้าน 3 เบอร์ (เน็ตบ้านอีกเบอร์ ก็กระท่อนกระแท่น ต้องคอยโทรแจ้งปัญหา) เบอร์รายเดือนอีก จะ 3เบอร์ วันนี้มาเจอเรื่อง myais ล่มอีก ชักหวั่นๆ จะไม่กล้าแนะนำให้ใครใช้แล้ว เสียความรู้สึกจัง