เลาจน์สายการบินไทยปิดถาวร แต่เจ้าหน้าที่เช็คอินที่เคาน์เตอร์บอกให้ไปพักผ่อนรอขึ้นเครื่องที่เลาจน์


วันนี้ผมได้ออกเดินทางจากสนามบินฮ่องกง มาที่ไทย เมื่อตอนเช็คอินที่สนามบินฮ่องกงนั้น เจ้าหน้าที่เช็คอินที่เคาน์เตอร์แนะนำให้ไปพักผ่อนระหว่างรอขึ้นเครื่องที่เลาจน์สายการบินไทย พร้อมทั้งยังบอกว่าที่เลาจน์ของสายการบินไทยนั้น จะไม่มีการแจ้งว่าไฟล์ทของสายการบินไทยจะออกเดินทางเมื่อไหร่ โปรดให้สังเกตและจดจำเวลาขึ้นเครื่องเองจากตั๋วโดยสาร 
ผลปรากฏว่าไม่มีเลาจน์ของสายการบินไทยที่สนามบินฮ่องกงเนื่องจากปิดถาวรมาสักพักนึงแล้ว ตัวผมไม่ได้คาดหวังอะไรจากการพักผ่อนที่เลาจน์ แต่ที่น่าแปลกใจคือทำไมพนักงานของสายการบินไทยที่เคาน์เตอร์ถึงแนะนำให้ไปพักผ่อนที่เลาจน์ แถมบัตรโดยสารก็มีการพิมพ์ว่า "you are cordially invited to thai lounge" พร้อมด้านหลังตั๋วโดยสารก็มีแผนที่ไปเลาจน์อีกต่างหาก 
ตัวผมเปิดในเนตก็พบว่าเลาจน์สายการบินไทยยที่สนามบินฮ่องกงมันปิดมานานแล้ว พอโทรทางไกลเข้าไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ของสายการบินไทย ก็ไม่มีใครให้คำตอบได้อีก ที่น่าแปลกใจคือเจ้าหน้าที่ตรงเคาน์เตอร์ไม่ทราบข้อมูลเลยหรือว่าเลาจน์มันปิดแล้ว ไม่มีการแจ้งให้พนักงานทราบหรือว่าพูดตามสคริปต์จากที่พิมพ์ในตั๋วโดยสายครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่