ถอดการ์ด จอไม่ได้ติดพัดลม cpu ค่ะเวลาจะเปลี่ยนการ์ดจอ ต้องถอด พัดลม cpu เนื่องจาก พัดลม cpu ใหญ่เกินไป เรามีวิธีแก้ยังไง

ถอดการ์ด จอไม่ได้ติดพัดลม cpu  COOLERMASTER HYPER 212 LED TURBO ที่ใส่พัดลมใหญ่เพราะทางร้านใส่มาให้ ตั่งแต่แรกๆเลยค่ะ ค่ะเวลาจะเปลี่ยนการ์ดจอ ต้องถอด พัดลม cpu เนื่องจาก พัดลม cpu ใหญ่เกินไป เรามีวิธีแก้ยังไงบ้างคะ  เนื่องจากเมนบอร์ดเล็กค่ะ เป็นรุ่นที่ เล็กดังนั้นพวก ช่อง การ์ดจอ หรือช่อต่อต่างๆจึงชิดกันมากๆ เลยไปติดถูกพัดลม cpu บังสลักล๊อคการ์ดจอดังภาพค่ะ  https://freeimage.host/i/H1wUkLN
คือถ้าจะเปลี่ยนการ์ดจอทุกครั้งต้องยก คอมไปที่ร้านค่ะ ต้องถอดพัดลม cpu ออกมาก่อนถึงจะสามารถเห็นสลักปลดล๊อคการ์จอได้ คือยากค่ะถอดพัดลม cpu เองก็กลัวจะพัง  พอดี ผู้ใช้คอมอายุมากแล้วค่ะ ไม่ค่อยแข็งแรงมีโรคประจำตัวเยอะมากเดินไม่ค่อยไหว ไม่มีลูกหลาน แล้วถ้ายกไปที่ร้านบ่อยๆเพื่อถอดพัดลม เวลาจะอัพ การ์ดจอ ไม่ไหวแน่ค่ะ อย่างนี้แก้อย่างไรดีคะ cpu เป็น amd ใช้กับ am5 ค่ะ  เมนบอร์เล็กค่ะที่จึงจำกัด พัดลมใหญ่ตัวเดียวก็บังจนมิด มีพัดลมรุ่นใดที่ระบายความร้อนดีและ ไม่ใหญ่เกินไปบ้างคะ ที่จะใช้แทนได้นะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่