ขอคำแนะนำคนขายของออนไลน์ค่ะ ต้องคืนเงินให้ลูกค้า(ยอดน้อย-ซื้อปีละครั้ง) แต่ลูกค้าไม่ยอม เหวี่ยงวีนมาก ทำไงดีคะ

กระทู้สนทนา
เราไม่ใช่เจ้าของบริษัทนะคะ เป็นพนักงานคนนึงเท่านั้น แต่ก็หนักใจกับเคสแบบนี้ค่ะ

ลูกค้าคนนี้สั่งซื้อของที่เป็นโปรโมชั่น โดยจะมาเฉพาะช่วงที่โปรมันถูกเหมือนได้ฟรี แต่มีค่าส่งแยกต่างหาก

แต่ว่าระบบได้มีการหลุดไป ลูกค้าเลยกดแบบไม่เสียค่าส่งมาได้

คนที่ตำแหน่งสูงกว่า ก็แจ้งให้เราติดต่อเพื่อขอคืนเงิน เพราะไม่สามารถส่งได้ จำเป็นจะต้องมีค่าส่ง

แต่ลูกค้าก็เหวี่ยงวีน โมโหมาก เขาก็ไม่ยอม และเราต้องส่งของให้ (ซึ่งเราก็เข้าใจลูกค้านะคะ เพราะระบบก็หลุดจริง )

ใจจริงเราอยากแอบส่งของให้ไปเลยด้วยซ้ำจะได้จบๆไป แต่ทีมก็มาเช็คประวัติลูกค้าคนนี้ ไม่เคยสั่งซื้อแบบบิลยอดกลาง หรือยอดใหญ่เลย สั่งปีละครั้งเท่านั้น ยอดไม่เกิน 100 บาท

ก็เลยชั่งใจว่า ควรจะตัดใจแจ้งลูกค้าว่ายืนยันขอคืนเงินดี เพราะเป็นคำสั่งหัวหน้า (ซึ่งลูกค้าคงจะเราด่าแหลกแน่ๆ เราคือคนรับมือโดยตรง)

กับ ส่งของไปเถอะเพื่อรักษาลูกค้า

แบบไหนดีกว่ากันคะ ขอความเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่