เช็คดวง 12 ราศี กุมภาพันธ์ 2566 ตุล-มีน โดย พล พยากรณ์

ลัคนาราศีตุล
ท่านอยู่ในขอบข่ายของผู้ประสบภัยจากดวงดาว ด้วยราหูยังเล็งลัคนาของท่านไปถึงเดือน ต.ค. วิบากกรรมจึงยังอีกยาวไกล แต่กรณีเช่นนี้คงไม่อาจขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลได้ ท่านจึงต้องพยายามช่วยเหลือตัวเองอย่างเต็มกำลัง ชีวิตจึงยังคงไม่นิ่งมีโอกาสซวนเซพลิกผันได้ทุกขณะ ในครึ่งเดือนแรกพระศุกร์ (๖) ดาวประจำตัวท่านโคจรอยู่ในราศีกุมภ์อันเป็นพื้นที่แห่งความสุข สนุกสนานบันเทิง หากหลงไหลในทางนี้มากเกินไปก็จะทำให้สิ้นเปลืองเงินทองโดยเปล่าประโยชน์ การเงินเริ่มมีสภาพคล่องมากขึ้น มีรายได้เข้ามาแต่ดาวการเงินยังอยู่ในแดนมรณะ จึงอาจจะมีรายจ่ายเข้ามามาก ได้มาก็ต้องใช้ไป หรือท่านเองใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปกับความบันเทิง การท่องเที่ยว 

การงานก็มีลู่ทางที่ดี มีแนวโน้มที่จะก้าวหน้า อาจมีงานเร่ง งานด่วนเข้ามาให้ทำ บางคนอาจต้องเข้าไปดูแลแผนงานหรือโครงการใหม่ๆ วันที่ 18 ก.พ. ดาวประจำตัวท่านย้ายเข้าสู่ราศีมีน มีกำลังที่เข้มแข็งเป็นมหาอุจจ์อยู่ในภพอริ และร่วมกับดาวพฤหัสฯ เจ้าเรือนอริ เป็นจังหวะชีวิตที่ท่านจะมีความโดดเด่นในท่ามกลางศัตรูคู่แข่ง แต่คงต้องเหน็ดเหนื่อยมากสักหน่อยและระวังจะมีความขัดแย้งหรือความคิดเห็นไม่ลงรอยกับผู้ใหญ่ ทั้งคนโสดและคนไม่โสดมีโอกาสได้พบรัก พบคนถูกใจ แต่ยังเอาแน่นอนไม่ได้ ด้วยราหูยังอยู่ในภพคู่ครอง เล็งลัคนาท่านอยู่ 

พระเกตุ (๙) มาสถิตอยู่ในเรือนลัคนาตลอดทั้งเดือน ขณะที่ราหู (๘) และดาวมฤตยู (๐) เล็งอยู่ในภพตรงข้าม ดาวภาควิญญาณมาสัมพันธ์ถึงลัคนา ท่านควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง มักจะฝันแม่น มีลางสังหรณ์รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า แต่ไม่ควรเดินทาง ท่องเที่ยวในยามวิกาลจะมีอันตรายได้

ลัคนาราศีพิจิก
สถานการณ์ชีวิตของท่านเริ่มขยับเขยื่อนไปข้างหน้าตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา พระอังคารดวงดาวประจำตัวกลับมาโคจรเดินหน้าเป็นปกติ แต่อยู่ในจุดที่เป็นปรเกษตรและราชาโชคในราศีพฤษภ ท่านอาจจะยังอยากใช้ชีวิตสบายๆ ต่อไปอีกสักพัก วันที่ 13 ก.พ. พระอาทิตย์ดาวการงานในชะตาย้ายเข้าสู่ราศีกุมภ์ ได้ตำแหน่งปรเกษตร ท่านคงยังรู้สึกไม่อยากทำงานแต่ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฉะนั้น ก็ควรทำตัวกระฉับกระเฉงเข้าไว้จะได้มีเรี่ยวแรงกำลังใจในการทำงาน 

ด้านการเงินยังคงราบรื่นดีแม้ว่าท่านจะใช้ชีวิตชิวๆ ไปอีกสักระยะ อาจมีการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยว หาความสุขสนุกสนานบันเทิงมากสักหน่อย หรืออาจทำตัวเป็นเจ้าบุญทุ่มให้กับคนรักคนถูกใจ ยังไงก็ควรมีสติเอาไว้บ้าง เดี๋ยวจะมีหนี้สินรุงรังโดยไม่รู้ตัว ความรักช่วงนี้กำลังสดชื่นดีซะด้วย คนที่เพิ่งคบหาดูใจกันคงได้สวีทหวานกันน่าดู คนโสดก็มีโอกาสได้คู่ ได้พบคนรักคนถูกใจ หากมีการเดินทางไกลท่านควรระมัดระวังอุบัติเหตุไว้ด้วย ดาวเสาร์ยังส่งอิทธิพลถึงพระอังคารที่เล็งลัคนาท่านอยู่ ดาวคู่นี้เป็นคู่เจ็บตัว อุบัตเหตุ มีดาวอาทิตย์โคจรอยู่ใกล้ๆ โอกาสเจ็บตัวจึงยังมีอยู่

ลัคนาราศีธนู
คนราศีนี้ในชีวิตมักจะมีเป้าหมายที่ชัดเจน และพยายามไปให้ถึงจุดหมายนั้นให้ได้ ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาสถานการณ์ของชีวิตเริ่มขยับดีขึ้นทีละน้อย และเดือนนี้ก็มีแนวโน้มดีขึ้นไปอีก กิจการงานเริ่มไปได้ดีมีความราบรื่น ซึ่งส่งผลให้มีรายได้เข้ามาเสริมสภาพคล่องทางการเงินได้ดีทีเดียว พฤหัสบดี (๕) ดวงดาวประจำตัวท่านจะโคจรอย่างเร่งรีบ (เสริด) ตั้งแต่กลางเดือนนี้ต่อเนื่องไปถึงกลางปี ชีวิตของท่านก็คงต้องขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน อาจจะรู้สึกวุ่นๆ กับเรื่องต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ทำให้รู้สึกอ่อนล้าไปบ้าง

พระศุกร์ (๖) ดาวแห่งโชคลาภในชะตาโคจรเข้าสู่ราศีมีนในวันที่ 18 ก.พ. มาร่วมกับดาวพฤหัสฯ ดาวประจำตัวท่านซึ่งมาครองตำแหน่งเกษตรบดี และในราศีนี้ดาวศุกร์มีกำลังเข้มแข็งมากเพราะได้ตำแหน่งมหาอุจจ์ ตั้งแต่กลางเดือนเป็นต้นไปถึงเดือนหน้าเป็นจังหวะที่ดี ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน ผู้ทำงานค้าขาย ทำกิจการส่วนตัวคงมีรายได้เข้ามาเป็นกอบเป็นกำ ได้ผลประโยชน์จำนวนมาก หรือหากทำการวิ่งเต้นติดต่องานต่างๆ ก็จะประสบผลสำเร็จดีมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน คนที่กำลังหางานอยู่มีโอกาสได้งาน รีบๆ ขยันสมัครงานเข้าไว้ และยังมีโอกสได้ลาภจากการเสี่ยงโชค ความรักก็ราบรื่นดี คนรักมีโอกาสมาช่วยใช้เงินของท่าน แต่ช่วงนี้รายได้ดีก็ไม่ควรตระหนี่ให้มากนัก คนรักจะนำงาน นำรายได้และอาจนำโชคมาให้ด้วย

ลัคนาราศีมกร
เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายที่พระเสาร์ (๗) ดวงดาวประจำตัวท่านจะโคจรอยู่ในราศีมกรเรือนเกษตรบดีของตนเอง และดาวเสาร์จะยกเข้าสู่ราศีกุมภ์ในวันที่ 1 มี.ค. ซึ่งราศีกุมภ์เป็นภพการเงินในชะตาและดาเสาร์ก็มีความเข้มแข็งมากในราศีนี้ อย่างไรก็ดี ในช่วงตั้งแต่เดือนนี้จนถึงเดือนหน้าเป็นช่วงที่ดาวเสาร์กำลังเปลี่ยนผ่านราศี พระเสาร์ท่านอาจมีการ “ทิ้งทวน” อันผลสะเทือนจากการข้ามผ่านเส้นแบ่งราศี ท่านไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาทหรือทำอะไรที่โลดโผนเกินไป

การงานกำลังไปได้ดีเริ่มมาความโดดเด่นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตั้งแต่กลางเดือนเป็นต้นไปเป็นจังหวะที่ดีมาก การติดต่อประสานงาน การวิ่งเต้นต่างๆ จะได้ผลดี ประสบความสำเร็จได้โดยง่าย ส่วนใครที่กำลังมองหางานใหม่ ควรรีบสมัครเข้าไว้ โอกาสได้งานมีสูง การเงิน รายได้ การทำมาหาได้ก็เริ่มขยับเขยื่อนในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ สอดคล้องกับเรื่องหน้าที่การงาน บางคนอาจมีการลงทุนในกิจการหรือโครงการใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้มีรายได้ ผลกำไรมากขึ้น ตั้งแต่กลางเดือนเป็นต้นไปอาจจะมีรายจ่ายมากขึ้น ความรักยังเป็นไปด้วยดี แต่ท่านอาจไม่ค่อยมีเวลาคลุคลีอยู่กับคนรักมากนัก ด้วยภารกิจหน้าที่การงานที่มีมากขึ้น โทรคุยกันวันละนิดก็จะช่วยรักษาความสัมพันธ์อันดีเอาไว้ได้

ลัคนาราศีกุมภ์
ชีวิตคนราศีกุมภ์เริ่มขยับเขยื่อนไปข้างหน้าด้วยแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเรื่องการงานจะมีมากขึ้นเป็นลำดับ รวมถึงรายได้ที่มีมากขึ้นตามไปด้วย ได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ ที่สร้างผลกำไรเพิ่มขึ้น จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีในการกอบโกย ท่านก็ควรทำตัวให้กระฉับกระเฉงเข้าไว้ จะได้มีกำลังในการทำงาน คนที่กำลังหางานอยู่ก็ขยันสมัครงานเข้าไว้ โอกาสดีที่จะได้งานใหม่มาถึงแล้ว วันที่ 1 มี.ค. ดาวเสาร์จะเข้ามาทับลัคนา ท่านอย่าเพิ่งวิตกกังวลมากเกินไป แม้จะเป็นประธานดาวบาปเคราะห์ แต่ราศีกุมภ์เป็นปริมณฑลที่พระเสาร์เข้ามาอยู่แล้วยังรู้สึกสบายใจเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง ตั้งแต่ปลายเดือนนี้จนถึงเดือนต้นหน้าเป็นช่วงของการเปลี่ยนผ่านราศีของดาวเสาร์ซึ่งเป็นดาวใหญ่ ท่านจึงไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาทโลดโผนมากนัก

การเงิน รายได้ ยังคงเป็นไปด้วยดีมีสภาพคล่องให้จับจ่ายใช้สอยคล่องตัว เดือนนี้คงมีรายได้ ผลกำไรมากขึ้นไปอีกตั้งแต่กลางเดือนเป็นต้นไป อาจมีเพื่อนฝูงหรือผู้ใหญ่ให้การสนัยสนุน ส่งเสริมเรื่องหน้าที่การงานให้มีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น หรืออาจจะสนับสนุนด้านทุนทรัพย์ในการเริ่มต้นกิจการใหม่ของท่าน อย่างไรก็ตาม ก็ขอให้ดูแลสุขภาพไว้บ้างและหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อมีงานมากขึ้นก็เหน็ดเหนื่อยมากขึ้น มีโอกาสเจ็บป่วยได้ในช่วงปลายเดือน ความรักเป็นไปด้วยดีมีโอกาสได้คลุกคลีใกล้ชิดกันมากขึ้น คนโสดมีโอกาสได้พบคนถูกใจ

ลัคนาราศีมีน
ผู้มีลัคนาราศีมีนสถานการณ์ชีวิตโดยรวมมีแนวโน้มไปในทางที่ดี มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก บางคนได้เรียน ได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ได้ศึกษาวิชาการที่ตนเองสนใจใฝ่รู้ ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือได้งานใหม่ที่ดี ด้านการเงิน รายได้ ก็มีเข้ามาสม่ำเสมอ มีสภาพคล่องทางการเงินอยู่ในขั้นที่ดี แต่ท่านต้องตระหนักอยู่เสมอว่าราหูยังอยู่ในภพการเงิน คอยยุยงส่งเสริมให้ท่านจับจ่ายใช้สอยแบบไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง ทำให้เกิดความสิ้นเปลืองเงินทองทั้งในส่วนที่จำเป็นและไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม ต้องระวังการถูกหลอกลวงต้มตุ๋นเอาไว้ด้วย

วันที่ 18 ก.พ. ดาวศุกร์โคจรมาทับลัคนาและร่วมกับดาวพฤหัสบดีที่ครองตำหน่งเกษตรบดีในราศีมีน พระศุกร์มีความเข้มแข็งโดดเด่นเป็นพิเศษในราศีมีน ขณะที่ดาวการเงินในชะตาท่านก็เดินหน้าเป็นปกติและมีตำแหน่งราชาโชค ตั้งแต่กลางเดือนเป็นต้นไปเรื่องการเงิน รายได้ จะโดดเด่นเป็นจังหวะที่ท่านจะได้กอบโกยเงินทอง ผลประโยชน์ มีรายได้เข้ามาไม่ขาดสาย ท่านก็ควรเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับงานที่จะมีเข้ามามากขึ้น ซึ่งหมายถึงการเงิน รายได้ที่จะมากขึ้นเช่นเดียวกัน แถมจะมีโชคจากการเสี่ยงโชคด้วย ความรักราบรื่น เมื่อเข้าสู่กลางเดือนเป็นต้นไปความรักยิ่งสดชื่น แต่ก็ต้องระวังจะได้คู่แบบแหวกประเพณี คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนใกล้ตัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่