เจาะฐานเสียงกทม.! ‘อนุทิน’นำ‘ภูมิใจไทย’ลงพื้นที่ พร้อมเผยกลยุทธ์เด็ด

"อนุทิน"ลุยเจาะฐานเสียงกทม.! นำ"ภูมิใจไทย"ลงพื้นที่ชุมชนวัดมะกอก เผยกลยุทธ์เด็ด ใช้ยาแรงแก้กม.ปราบยานรก จ่อลงนามเร็วๆนี้

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 ที่ชุมชนวัดมะกอก เขตสามเสนใน กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค พร้อมด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร กทม.ภูมิใจไทย และทีมว่าที่ผู้สมัครกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน พร้อมนำเสนอนโยบายของพรรค

ระหว่างนั้น นายอนุทิน และทีมงาน ได้รับหนังสือร้องเรียนจากประชาชน ถึงกรณีที่ชุมชนถูกปิดกั้นทางเข้าออก ไปจนถึงปัญหาค่าเช่าที่ค้าขาย ซึ่งสูงเกินไป นอกจากนั้น ยังมีเรื่องร้องเรียนจากชุมชนใต้ทางด่วน อาทิ การปล่อยน้ำทิ้งจากทางด่วน และมลพิษทางเสียง ปัญหา ค่าเช่า และค่าปรับ ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งนายอนุทิน ยืนยันว่าจะหาทางแก้ไข ให้เกิดความเป็นรูปธรรม

จากนั้น นายอนุทิน ได้ชี้แจงนโยบายของพรรค ว่า ที่กรุงเทพฯ ปัญหามันมีความเฉพะตัว ต่างจากต่างจังหวัด เราจำเป็นต้องใช้คนเก่งเข้ามาช่วยงาน ต้องขอขอบคุณ นายพุทธิพงษ์ น.ส.ภาดาท์ และทีมงานที่มาอยู่ตรงนี้กับพรรค นี่คือคนดี มีความสามารถ และถ้ารู้ว่า จะมีคนมาให้กำลังใจขนาดนี้ พรรคภูมิใจไทย ส่งเลือกตั้งผู้ว่า กทม.แล้ว ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย เป็นรัฐมนตรีในหลายกระทรวง  อย่างกระทรวงสาธารณสุข เราได้พยายามสุดความสามารถ เพื่อให้ระบบสุขภาพองค์รวมดีขึ้น มีคนบอกว่า จะยกระดับเรื่อง 30 บาทรักษาทุกที่ อยากจะบอกว่า ทำไปหมดแล้ว อย่างเรื่องของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ถ้าภูมิใจไทย ได้เป็นรัฐบาล เราจะมีเครื่องฉายรังสีในทุกจังหวัด ผู้ป่วยโรคไต ต้องได้รับความสะดวกสบาย ทุกอำเภอ ต้องมีศูนย์ไตเทียม กับ กทม.งานสาธารณสุขอยู่ในมือของกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข เข้าไปทำงานได้ไม่เต็มที่ ในอนาคต จะต้องมีศูนย์สุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อประสานงานกับ กทม.ถ้าโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เต็ม ต้องส่งไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้เลย ขณะที่เรื่องยาเสพติด พรรคภูมิใจไทย มองว่าเป็นปัญหาใหญ่  เราต้องแก้ไขด้วยการแก้กฎหมาย จากนี้ใครครอบครองยาบ้า 1 เม็ด เท่ากับเป็นผู้เสพ และ 2 เม็ดขึ้นไป เป็นผู้จำหน่ายเลย โทษหนักเลย ตนจะเตรียมลงนามเร็วๆ นี้

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า การมี ส.ส.ในพื้นที่ นับว่าเป็นเรื่องดี เพราะจะได้ประสานงานกันได้คล่องตัวขึ้น นางสาววันภาดาพาตนมาลงพื้นที่จึงได้รู้ว่า ที่นี่มีปัญหาอะไรบ้าง และขอย้ำว่า อะไรที่เป็นความสุขของประชาชน เราพร้อมทำ อะไรที่เป็นความทุกข์ของประชาชน เราพร้อมแก้ไข ที่ผ่านมา ภูมิใจไทย ทำงานไม่เกรงใจใคร เราเกรงใจอยู่คนเดียวคือ ประชาชน

โดยบรรยากาศการปราศรัยในวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 2,000 คน โดยตลอดทางที่นายอนุทิน เดินลงพื้นที่ มีประชาชน เข้ามาทักทาย และขอถ่ายรูป ตลอดเส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท, การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น หลังคาโซล่าเซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด  และการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมกิจกรรมใหม่ๆ เพราะวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ หมุนตลอด 24 ชม. เปิดพื้นที่การค้าขาย ที่ขายได้ตลอดวัน เน้นการสร้างงาน กระจายรายได้ เพิ่มกิจกรรมที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม. คล้ายตลาดนัด ที่ได้รับความนิยมที่ประเทศไต้หวัน หรือประเทศเกาหลี และเราต้องจัดระบบดูแลความปลอดภัยทั้งแสงสว่าง กล้องวงจรปิด รวมทั้งระบบการขนส่งเพื่อรองรับ คนทำงานช่วงกลางคืน เป็นต้น

Cr. https://www.naewna.com/politic/707542
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่