ฟังAAกับVittinghusพูดคุยเรื่องน้องวิวชนะวิคเตอร์กัน

พอดแคสต์ The Badminton Experience สัปดาห์นี้หัวข้อ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เอาชนะ วิคเตอร์ แอกเซลเซ่น

Kunlavut Vitidsarn defeats Viktor Axelsen - Indonesia Masters 2023 coming up! TBE EP. 42
Link: https://www.youtube.com/watch?v=-zrSrZeAt90

ส่วนที่พูดถึงน้องวิว
- สองคนชื่นชมดีใจกับวิว แล้วคุยกันด้วยว่าวิวเป็นแชมป์เยาวชนโลก3สมัยเหมือนเมย์
- AAไม่ได้ดูสดรอบไฟนอล เพราะคิดว่ายังไงวิคเตอร์ก็ชนะ 100% ฮีเลยเพิ่งได้ดูไฮไลท์ก่อนจะอัดพอดแคสต์นี้ ส่วน HVดูสด แต่ไม่ได้ดูเซ็ทสองเพราะสัญญาณเน็ทไม่ดี
- HVให้ความเห็นว่าจุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่วิคเตอร์ได้เกมพ้อยท์ในเซ็ทแรกแต่ปิดไม่ได้ เพราะเซ็ทแรกวิคเตอร์เล่นในฝั่งที่ยากกว่า
- HVชมว่าKunlavut was definitely working hard โดยเฉพาะในเซ็ท3วิวเล่นเอาลูกลงตลอด และตีถึงเส้นหลัง
- AAบอกคนอาจจะคิดว่าวิคเตอร์ล้ามาจากสัปดาห์ที่แล้วที่ได้แชมป์ แต่ตัวAAคิดว่าวิวน่าจะหนักกว่า เพราะเล่นเกมยาวๆมาทั้งนั้น 
- AAก็ชมว่าน่าประทับใจมาก อายุแค่21 ชนะผมด้วย(555555555) 
- HVเลยถามว่าเป็นไงบ้างแมทช์ที่เล่นกับวิว AAบอกก็เล่นกันสามเกม แต่เอาจริงๆจากการที่เพิ่งกลับมาจากการหยุดพักเพราะเจ็บ ได้เล่นก็ดีใจแล้ว รู้สึกว่าตัวเองทำเสียเองเยอะ แล้วก็โฟกัสไม่ได้ ทีนี้ก็เห็นๆกันอยู่ว่าวิวอยู่ในฟอร์มที่ดีมาก เพราะฉะนั้นที่เล่นได้สูสีก็รู้สึกว่าเล่นดีพอประมาณ แต่ก็ยังมีจุดที่ยังต้องปรับปรุง
- AAพูดถึงกุลวุฒิ คิดว่ามีบางอย่างที่เหมือนโคไดมาก อย่างการชอบเล่นแรลลี่ยาวๆ การเล่นค่อนข้างเสถียร และอยู่ในgood shape(ประมาณว่าไม่บาดเจ็บตรงไหน สมบูรณ์ดี) เพราะเห็นๆกันจากการที่เล่นแมทช์ยาวๆได้ไม่มียุบ เกมรับก็ดีมาก 
- HVชมว่า ยิ้ม's definitely very diffecult to score against คือได้แต้มจากวิวยากมาก
- AAบอกว่าใช่ วิคเตอร์เองก็ได้คะแนนจากวิวยากมาก 
- HVชมว่าอีกอย่างคือวิวดูมั่นใจในเกมรับของตัวเอง ในรอบไฟนอลนอกจากพยายามไม่โยนให้วิคเตอร์ทุบแล้ว ยังคอนโทรลลูกกับเส้นหลังเก่งมาก และจังหวะสวนเกมรุกของวิคเตอร์ก็ทำได้ดี มีเปลี่ยนทิศทางต่างๆไม่ยกง่ายๆ (คือถ้ายกก็ถึงเส้นหลัง) AAเลยเสริมว่าก่อนหน้านี้คิดว่ามีโมโมตะคนเดียวที่ทำแบบนี้ได้ 
- สองคนบอกโดยรวมลูกแบดที่อินเดียตื้อมาก 
- HVวิเคราะห์ว่า คนพูดกันเยอะเปรียบเทียบระหว่างวิคเตอร์ตอนนี้ กับLD/LCWช่วงพีค ว่าใครดีกว่า HVคิดว่าจุดสำคัญที่วิคเตอร์ยังทำได้ไม่เท่าสองเทพและโมโมตะ คือการคอนโทรลลูกในสภาวะของลมและความตื้อที่แตกต่างกันในแต่ละสนาม คือไม่ว่าจะคอนดิชั่นไหนสองเทพและโมโมตะดูจะสามารถคอนโทรลตีลูกให้ถึงหลังและไม่ออกได้ ซึ่งHVก็อะเมซิ่งเหมือนกัน มีบอกด้วยว่าก็คิดว่าวิคเตอร์เก่งเกินคนในโลกจนเป็นเอเลี่ยน(แบบเก่งเกินมนุษย์ทุกคนไปแล้ว)แต่ยังมีจุดนี้ที่ยังทำได้ไม่ดี

ช่วงหลังมีวกมาพูดถึงว่าเกิดอะไรขึ้นในเกมระหว่างAAกับวิว

- AAบอกจริงๆในแมทช์นั้นโกรธมาก และรู้สึกด้วยว่ากรรมการไม่ชอบฮีตั้งแต่เริ่มเกม
- จังหวะสำคัญคือ แต้มกำลังเบียดๆกันในเซ็ทที่2 ฮีเข้าไปปั่นลูกใกล้เน็ท แล้ววิวจะแย็ป ฮีเลยตั้งไม้ขึ้นมาบล็อค ซึ่งลูกย้อนกลับมาตกฝั่งวิว แต่กรรมการบอกว่าฮีขัดขวางการทำคะแนนของวิว แต้มนั้นเลยให้วิวได้
- อีกทีในเซ็ทที่สามฮีโดนจับเสิร์ฟสูง ในจังหวะแต้มสำคัญกำลังเบียดๆเหมือนกัน
- มีบอกด้วยว่าแต้ม19-17วิวแย็ปลูกเข้าหน้าเต็มๆโดนระหว่างตา แต่กรรมการไม่ถามเลยว่ายูโอเคมั้ย ให้เล่นต่อ ซึ่งฮีรู้ด้วยว่าเป็นความผิดของตัวเองเพราะยกไม้บล็อคแหละ
- หลังเกมเลยพยายามจะขอพูดกับกรรมการ แต่กรรมการไม่พูดด้วยได้แต่ยิ้มๆแล้วเดินหนี ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ไม่ช่วย แล้วพูดกับฮีว่า We know you, Anders ประมาณว่าเรารู้ว่าคุณเป็นยังไง ซึ่งทำให้ช้ำใจ มีเล่าให้ฟังด้วยว่า ทำให้นึกไปถึงว่าพ่อแม่ฮีก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน คือตัดสินฮีตลอดเพราะพี่ชายทำตัวดีกว่า ก็รู้ตัวว่าชื่อเสียงไม่ดีเรื่องชอบถ่วงเวลา มีแซวว่าป้าจิลเองพูดถึงเรื่องนี้บ่อยๆ แต่พอเป็นคนอื่น เช่นโปปอฟคนพี่ก็ชอบถ่วงเวลาเหมือนกัน กรรมการไม่ว่าอะไร แต่พอเป็นAnders Antonsenละทุกคนพร้อมใจกันตัดสิน
- คอมเพลนกรรมการต่ออีกนิด คือบางทีฮีไม่ได้ตั้งใจจะถ่วงเวลา แต่อย่างมีแต้มนึงตีกับวิวแรลลี่เกือบ 5 นาที หลังจากนั้นกรรมการเร่งให้เล่นต่อ ฮีกับวิวยังมองกันงงๆเลยประมาณว่าอิหยังวะ

***************************************************************************************************************
จบประมาณนี้ มีตรงไหนผิดพลาดไปขออภัยล่วงหน้า เข้าไปฟังกันได้ในepนี้ยังมีพูดถึงเรื่องที่นักกีฬาจีนอาหารเป็นพิษกันหลายคน
และโดยรวมเนื้อหาอาจจะดูดราม่า แต่AAพูดด้วยโทนสบายๆนะ ก่อนหน้านี้เราชอบฟังAAแต่เพิ่งมาเลิกฟังหลังจากการงอแงในสนามหลายครั้ง พอดีอีพีนี้พูดถึงวิวเลยฟังซะหน่อย ข้อดีของนักกีฬายุโรปคือการพูดวิจารณ์เรื่องราวตรงๆได้นี่แหละ หลายเรื่องมันนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดี อย่างวิตติงฮุสนี่รีไทร์เมื่อไหร่น่าจะมีตำแหน่งในbwfแน่ๆเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่