🌼มาลาริน🌼โพลอาจทำให้แดงสามกีบผิดหวังได้...ดูลุงตู่ตลาดแตกที่เยาวราชเสียก่อนค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
นักกฎหมาย” ฟันธง!! คะแนนนิยม “ลุงตู่” ยังแรง ยกจุดแข็ง “ซื่อสัตย์สุจริต”



ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม นักกฎหมายมหาชน กล่าวถึงกรณีนายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า...👇

“ทำศึกต้องรู้ภูมิประเทศ ลงพื้นที่หาเสียงก็ต้องรู้สภาพพื้นที่!!! ลุงตู่เป็นนายก 8 ปีกว่าไม่เคยไปงานตรุษจีนเยาวราช ทั้งไม่คุ้นเคยกับสภาพดังนั้นจึงไปในช่วงใกล้ค่ำซึ่งเป็นช่วงเขาทำมาหากินกัน วุ่นวายไม่มีใครสนใจใคร”ว่า ยุทธศาสตร์ทางการเมือง ไม่ใช่ยุทธศาสตร์ในการรบในสงครามมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง การลงพื้นเยาวราช ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ว่าในนามส่วนตัวหรือในนามพรรคการเมือง ในเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองพบปะพี่น้องประชาชนคนไทยเชื้อสายจีน จากการติดตามข่าว พื้นที่เยาวราชในวันตรุษจีนจะมีการค้าขายตลอดวัน แตกต่างจากวันปกติที่พ่อค้าแม่ค้าจะเปิดการขายในเวลาค่ำคืน ดังนั้นการไปพบปะพี่น้องประชาชนเวลาดังกล่าว ที่พี่น้องประชาชนท่องเที่ยว มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่กระทบพี่น้องประชาชนที่ค้าขาย การที่นายไพศาล พืชมงคล โพสต์ในเฟสบุ๊ก เป็นการคาดคะเน คาดเดาเสียเคยตัว ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานในความจริง ทำให้ประชาชนสับสน โดยเฉพาะกฎเหล็ก 180 วัน การโพสต์บิดเบือนข้อเท็จจริงดังกล่าว ผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะจงใจให้ประชาชนสับสนในข้อเท็จจริง ซึ่งความจริงแล้ว พรรคการเมืองอื่นๆ ส่วนใหญ่ไปพบปะพี่น้องประชาชนช่วงค่ำ

ดร.ณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าส่วนที่กล่าวอ้างว่า ลุงตู่เป็นนายก 8 ปีกว่าไม่เคยไปงานตรุษจีนเยาวราช ทั้งไม่คุ้นเคยกับสภาพ นั้น นายไพศาลน่าจะหม้ามืดตามัว คาดคะเนทั้งสิ้น ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานในความเป็นจริง อย่าลืมว่าที่ผ่านมาเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินทรงมาเป็นประธานเปิดงานตรุษจีนเยาวราช ดังนั้นการมาพบปะพี่น้องประชาชน หากมาในนามพรรคการเมือง ถือว่าเป็นปกติของทุกพรรคการเมือง ส่วนการจะกำหนดวันเวลาใด เป็นไปตามสะดวกของแต่ละพรรคการเมือง

เมื่อถามว่า ตามที่นายไพศาลฯ โพสต์ว่า มิหนำซ้ำยังเอาขบวนรถตามเข้าไปอีก เหตุการณ์เก้ๆกังๆ ทั้งถูกวัยรุ่นบุกเข้าไปแซวให้อารมณ์เสีย แถมด้วยรถติดตามเฉี่ยวรถลุงตู่เสียอีก จึง ทำให้การลงพื้นที่เยาวราชครั้งนี้เฝื่อนไปเลย..”ตรงนี้ มีความเห็นอย่างไร ดร.ณัฐวุฒิ กล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา เท่าที่ติดตามข่าว พบว่า เกิดขึ้นภายหลังลงพื้นที่เสร็จแล้ว ไม่มีผลต่อคะแนนนิยม นายไพศาลคาดคะเน หยุมหยิม หากเป็นหมอดู น่าจะเป็นหมอเดามากกว่า โพสต์ไปเรื่อย ไร้ราคา อย่าลืมว่าประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย ทุกพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจ ทุกพรรคการเมืองไม่ว่า จะเป็นพรรคขนาดใหญ่ พรรคขนาดกลาง หรือพรรคที่จัดตั้งใหม่ ต้องแข่งขันกันที่นโยบาย การลงพื้นที่ทำให้ใกล้ชิดพี่น้องประชาชน เป็นกระบวนการตัดสินใจลงคะแนน

"ผมมองด้วยความเป็นกลาง จุดแข็งของ พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ทุจริต ซื่อสัตย์สุจริตเชิงประจักษ์ เท่าที่ฟังกระแสสัมผัสพี่น้องประชาชน กระแสพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุงตู่อยู่ต่อ ประชาชนยังให้การสนับสนุน ยังมีคะแนนนิยมอยู่"

https://siamrath.co.th/n/417163

ถ้าเอาความซื่อสัตย์มาเป็นตัวชี้วัดการเลือกนายกฯ
ลุงตู่ชนะเลิศ

ถ้าจะเอาคนโกงกลับบ้าน  ตามคะแนนโพลไทยรัฐ  แดงสามกีบต้องผิดหวัง  ส.ส.ในสภาใครจะเลือกคนโกงกลับมา  สว.ก็คงไม่เอาด้วย  ยิ่งพรรคจะแก้ม.112ยิ่งไม่มีใครเอา

ลุงป้อมก็ช่วยแดงสามกีบไม่ได้  กระแสการเมืองไม่เปลี่ยนขั้วอย่างแน่นอน

ปี2562คือ บทเรียนที่พรรคฝ่ายค้านต้องสังวรณ์ตัวเองว่าไม่มีใครคบ  คนที่ทุจริตหนีคดี  พวกล้มสถาบัน

ฝ่ายรัฐบาลก็ยังเป็นฝั่งเดิม

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
ที่เอาโพลมาเวียนซ้ำกันเกือบทุกกระทู้ น่าจะบอกได้ดีนะครับว่าไม่น่าไปรอด ถึงได้เอาโพลมาต้มแดงไง

เพี้ยนเสียงสูง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่