รีวิวการ์ตูนมวยสากล ไอ้หนูหมัดเต็มร้อย เด็กหนุ่มพลังหมัดคม

รีวิวการ์ตูนมวยสากล ไอ้หนูหมัดเต็มร้อย เด็กหนุ่มพลังหมัดคม

ชื่อเรื่อง ไอ้หนูหมัดเต็มร้อย



แนวเรื่อง ต่อสู้ มวยสากล สายเรียลสมจริง

ผู้เขียน Kusamoto Tetsu

ผลงานผู้เขียน รู้จักเรื่องนี้เรื่องเดียวครับ แต่หาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิงค์

ที่มา

https://www.mangaupdates.com/author/1la4sj4/kusumoto-tetsu

จำนวนเล่ม 19 เล่มจบ

สถานะ จบ

**พล็อตเรื่อง**

อิโซโนะ มังเท็น เด็กม.ปลายตัวเล็ก ผู้ซึ่งถูกรังแกอยู่เป็นประจำ จนได้ไปฝึกมวยที่ค่าย มังเท็นได้รู้ถึงพรสวรรค์หมัดคมของตัวเองขึ้นมา หมัดเล็กๆจังหวะดีๆ ที่ต่อยสร้างพลังทำลายในจุดเดียวหลังจากนั้นมังเท็นก็เริ่มหลงรักในการชกมวยขึ้นมา ทำให้ตัดสินใจจะเป็นนักมวยอาชีพ




**เนื้อเรื่อง**

ถ้าเคยอ่านก้าวแรกสู่สังเวียนก็แนวๆเดียวกันเลยครับ

เริ่มจากโดนรังแก ฝึกมวย ได้ต่อยกับคนเก่งในค่าย พบพรสวรรค์ของตัวเอง ไปสอบอาชีพ เข้าแข่งขันนักชกหน้าใหม่ แล้วก็ไปเข้าแข่งขัน รายการใหญ่อีกรายการ จนจบ ตรงไปตรงมามาก

ระหว่างการชก มังเท็นจะได้พบนักมวยในรูปแบบแตกต่างกันไป เน้นหมัดหนัก หมัดสวน ต่อยระยะไกล ตามสไตล์การ์ตูนมวยครับ






[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ตอนจบ ส่วนตัวรู้สึกว่าเหมือนจะตัดจบนะ จบห้วนๆชอบกล

**รีวิว**

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า ผมว่าการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ใช่ทางผมเท่าไร ชอบการ์ตูนมวย การ์ตูนต่อสู้นะครับ แต่ไม่ใช่แนวนี้  บอกไว้ก่อนจะอ่านรีวิวครับ

จุดที่ผมชอบและโอเคที่สุดของเรื่องคือ การชกมวย เรื่องนี้ถือว่าทำได้ดีในระดับนึง คือมาตรฐานการ์ตูนมวยทั่วไป มีการชกหลายแบบ หลายแนว แตกต่างกันไป พระเอกต้องรับมือกับทางมวยหลายแบบ เวอร์ๆก็มี นี่คือจุดที่ชอบที่สุดในเรื่องครับ

จุดที่ไม่ชอบ

- บุคลิกพระเอกหรือมังเท็น คือ พระเอกดูอ่อนแอ ทำตัวเหมือนถูกรังแกตลอดเวลาเลย ตอนอ่านรู้สึกแบบนั้นจริงๆ นอกจากบนสังเวียนแล้ว พระเอกมันจะถูกข่ม ถูกรังแก บลูลี่ตลอดเวลา ส่วนตัวแล้วไม่ชอบบุคลิกตัวเอกแนวนี้ครับ

- การชกมวยที่ไม่ใช่ นักมวย vs นักมวย แต่เป็น คนดี vs คนเลว การ์ตูนเรื่องนี้เกือบทุกการแข่งขัน ยิ่งในช่วงแรกถึงกลาง จะพยายามสร้างฝั่งตรงข้ามพระเอกให้เป็นตัวร้าย เป็นคนเลว ชอบดูถูก ชอบบูลลี่คนอื่น สร้างดราม่า พอมีการต่อยแบบนี้หลายๆครั้ง รู้สึกมันมากไป ยัดเยียดไป ไม่ชอบครับ

- ตัวละครอื่นๆขาดความน่าสนใจ ในเรื่องนอกจากพระเอกกับพี่เลี้ยง หลายตัวละครขาดความน่าสนใจเกินไปหน่อย เจ้าของค่ายที่พระเอกอยู่ ดูไม่เหมือนคนที่รู้เรื่องมวยเลย เพื่อนพระเอกต้นเรื่อง มีบทแค่ช่วงแรก คนที่บูลลี่พระเอกตอนแรกก็หมดบทไป เพื่อนในค่ายก็หายๆไป ไม่มีบทบาทอะไรในเรื่องเท่าไร เนื้อเรื่องพยายามสร้างให้คนอื่นๆที่ไม่ใช่พวกพระเอก เป็นตัวร้ายไปซะหมด ก่อนจะเฉลยปมดราม่า แล้วกลับตัวเป็นคนดี มีเยอะเกินไป

โดยรวมแล้วถือเป็นการ์ตูนมวยที่โอเคครับ การชกธรรมดาทั่วไป แต่บอกตามตรงว่า ถ้าจะอ่านการ์ตูนมวย มีเรื่องอื่นที่ดีกว่า เรื่องนี้เหมาะกับคนชอบดราม่าหน่อย มีพระเอก มีตัวร้าย ชัดเจน ถ้าแค่เรื่องนี้ตอนเด็กอาจจะชอบมากกว่านี้ก็ได้

คะแนน 7/10 ไม่ใช่ทางเท่าไรครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่