หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
❌❌ระวัง "มิจฉาชีพ" มาในรูปแบบไลน์ ❌❌
กระทู้สนทนา
dtac
บัตรเครดิต
เมื่อวาน 21 ม.ค. 66 ได้มีผู้แอบอ้างว่าเป็นดีแทค สำนักงานใหญ่ แอดไลน์มา ถามว่า มีปัญหาด้านใด แล้วก็เสนอโปรโมชั่นแบบลดราคา 50% นาน 6 เดือน แล้วก็มีส่งรหัสมาให้ โดยให้แจ้งเลขไป จากนั้นรหัสก็เข้ามาทาง sms razer gold และ sms จากดีแทค หลายอัน ตอนแรกเราคิดว่าขอรหัส เพื่อเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เรา แต่ก็มีขอรหัสมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายบอกให้แคปหน้าจอมา แต่เราไม่ได้แคป แล้วมีการอ้างชื่อพนักงานคนนึง พร้อมรหัสประจำตัว (ซึ่งเราไม่รู้ว่าเจ้าของชื่อรู้หรือไม่ หรือว่าโดนแอบอ้าง หรือคิดอีกทีก็คือ เขาร่วมมือกัน อันหลังแค่เดานะคะ) พอแจ้งรหัสไป อยู่ๆก็มีข้อความจากดีแทคขึ้นมาว่า ขอบคุณที่ชำระค่าบริการของดีแทค โดยยอดรวมที่จ่ายให้ดีแทคเป็นจำนวน 3,0xx บาท แต่เรายืนยันได้ว่าเราไม่ได้เป็นคนชำระค่าบริการแต่อย่างใด พอมี sms ขึ้นว่าเราได้ชำระเงินให้ดีแทค หลายๆข้อความเราก็ถามไปว่าหลอกหรือเปล่า ทำไมมี sms ขึ้นมาว่าจ่ายค่าโทร ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนทำ หลังจากนั้นก็ไม่อ่านไลน์ ไม่ตอบอะไรมาเลย
โชคดีที่เราใช้บัตรเครดิตจริงๆแค่ 2 ใบ เลยพอให้เจ้าหน้าที่เช็คให้ว่ามียอดโอนจำนวนนี้ไหม
ก่อนหน้าคือไปถามทางดีแทค ก็ยืนยันว่าไม่มีการแอดไลน์ส่วนตัวของลูกค้า และก็ไม่ส่งรหัส otp ให้ใดๆ แล้วพนักงานก็เช็คให้ว่ามียอดชำระเข้ามาจริง เลยให้คุยกับคอลเซ็นเตอร์ ก็เช็คได้แค่ว่าเป็นการจ่ายจากบัตรเครดิตเท่านั้น เช็คไม่ได้ว่ามาจากบัตรอะไร เราเลยต้องเช็คกับธนาคารเอง ให้ธนาคารเช็คให้ก็ปรากฏว่าเจอยอดที่โอนไป เราโชคดีอย่างที่มิจฉาชีพใช้จ่ายค่าโทรศัพท์ดีแทค ถ้าเอาไปทำอย่างอื่น คงหากันให้วุ่น แล้วธนาคารก็ติดต่อมาบอกให้อายัดบัตรใบเดิมแล้วจะออกบัตรใหม่ให้ เราก็เลยโอเค แล้วทางดีแทคก็ช่วยเหลือเต็มที่ โดยจะโอนยอดตัดจากบัตรเครดิตให้เลย แต่ใช้เวลาทำการ 45 วัน เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่ายังจะไม่ชำระค่าโทรศัพท์ที่ค้างไว้อยู่นะ รอเคลียร์ตรงนี้ให้จบก่อน
พอดูคลิปพวกมิจฉาชีพมาแบบหลากหลาย ไม่เคยเจอเคสแบบของเรา เราก็เลยเผลอบอกรหัส otp ไป แล้วก็โชคดีที่เป็นการจ่ายค่าโทรศัพท์ดีแทคเท่านั้น ไม่งั้นคงไม่ได้เงินคืน
ขอแนบรูปนะคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แอปttbแจ้บเตือนให้นำบัตร ปชช ไปติดต่อสาขาเพื่อทำการอัพเดตใบหน้า
คือได้รับข้อความแจ้งเตือนทางแอพ ทีทีบีทัช ให้นำบัตรประชาชนไปติดต่อสาขา ภายในวันที่9 กย.นี้ เพื่ออัปเดตข้อมูลใบหน้า แต่ปัญหาคือ เรามาทำงานต่างประเทศ ยังไม่สามารถกลับไทยเร็วๆนี้ทำให้ไม่สามารถไปดำเนินกา
สมาชิกหมายเลข 1060426
ป้องกันมิจฉาชีพ ข้อมูลส่วนตัวอย่าบอกใคร
#มิจฉาชีพ #ข้อมูลส่วนตัว #ธนาคาร #อย่าบอกใคร 📢ข้อมูลส่วนตัวมีค่า อย่าบอกใคร!!! . ❌ระวังมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นธนาคาร❌ หลอกว่าจะช่วยเหลือ กรณีถูกหลอกให้โอน โดยการขอข้อมูลส่วนบุคคล เช่น . 1️⃣ : ข้อมูลเลขห
สมาชิกหมายเลข 6873752
กรุงไทยโพสต์เตือนภัย มุกใหม่มิจฉาชีพ เปิดซิมใหม่เบอร์เดิมล้วงเงินบัตรเครดิต ป้องกันยังไง
ปัจจุบัน แอปมีการล็อคบัตร เมื่อจะใช้ค่อยเปิด แบบนี้ ค่ายมือถือกับธนาคารต้องรับผิดชอบใช่ไหม กรุงไทยโพสต์เตือนภัยร้ายมุกใหม่มิจฉาชีพ ปลอมบัตรประชาชนเพื่อเปิดซิมใหม่เบอร์เดิม ก่อนล
parn 256
กลัวมิจฉาชีพแอบใช้บัตรเครดิต
วันนี้ไปเจอกระทู้หนึ่ง....เรื่องโดนมิจฉาชีพ แอบรูดบัตเครดิตร โดยไม่ต้องแจ้งรหัส OTP เขารูดได้อย่างไร เพราะพอเจ้าของบัตรใช้รูด ธนาคารให้ใส่รรหัส OTP ทุกครั้ง
สมาชิกหมายเลข 912787
โดนมิจฉาชีพเอาบัตรเครดิตไปใช้งาน ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน
วันนี้เข้ามาตรวจสอบบัตรเครดิต เจอยอดแปลก ๆ เข้ามา ซึ่งเราไม่ได้ใช้แน่นอน เลยติดต่อ Call Center ธนาคาร ซึ่งทางธนาคารก็ได้แจ้งว่าบัตรดังกล่าวโดนอายัดไว้แล้ว เพราะธนาคารก็มีมาตรการพวกโดนแฮกจากเว็
csds44
เช็คotpให้หน่อยครับขอด่วนๆจะเข้าสู่ระบบวอเล็ท
พอดีว่าอยากจะเช็ครหัสOTPอะครับ 0840097241 ซิมทรูนะครบ
สมาชิกหมายเลข 8832147
โดนเอาบัตรเครดิต ไปพักโรงแรม ที่ภูเก็ต 52,000 บาท ผ่าน xxxxx.com ทำไงดี
เช็คทาง platform แล้ว ที่ รร และ คืนที่พัก มา คนจองเป็นต่างชาติ ใช้บัตรเรา วันทำจอง 30 กค เข้าพัก 14-17 สค เพิ่งได้ใบแจ้งหนี้ ก็ ติดต่อ ธนาคาร UOB แล้วว่า ไม่ได้ใช้ เค้ายกเลิกบัตร และ ออกใบใหม่
สมาชิกหมายเลข 7860548
ขอ e-statements ธนคารกรุงเทพ
สามารถขอ e-statements ธนคารกรุงเทพผ่านทางอีเมลได้ไหมครัไม่มีบัตรเครดิต แอปมีปัญหาครับโดนล็อคเพราะใส่รหัสผิด แล้วกรณีเปลี่ยนเบอร์มือถือผู้ผู้ปกครองไปได้ไหมครับ(มารดา)โดย ฝากบัตรประชาชนกับสมุดธนาคารพร้
สมาชิกหมายเลข 4640548
บัตรเครดิตโดนแฮกของ KTC
ไม่เคยโดน ระวังการใช้บัตรเครดิตมาก ไม่คลิกอะไรมั่วๆ เมื่อคืนตื่นมาเข้าห้องน้ำ นึกยังไงไม่รู้หยิบมือถือมาดูพบว่ามีข้อความแจ้งว่ามีการใช้บัตรไปหลักๆ 2 รายการ ตัดเป็นเงินดอลล่าร์และยูโร ของอะโกด้าและtrip
post
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
dtac
บัตรเครดิต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
❌❌ระวัง "มิจฉาชีพ" มาในรูปแบบไลน์ ❌❌
โชคดีที่เราใช้บัตรเครดิตจริงๆแค่ 2 ใบ เลยพอให้เจ้าหน้าที่เช็คให้ว่ามียอดโอนจำนวนนี้ไหม
ก่อนหน้าคือไปถามทางดีแทค ก็ยืนยันว่าไม่มีการแอดไลน์ส่วนตัวของลูกค้า และก็ไม่ส่งรหัส otp ให้ใดๆ แล้วพนักงานก็เช็คให้ว่ามียอดชำระเข้ามาจริง เลยให้คุยกับคอลเซ็นเตอร์ ก็เช็คได้แค่ว่าเป็นการจ่ายจากบัตรเครดิตเท่านั้น เช็คไม่ได้ว่ามาจากบัตรอะไร เราเลยต้องเช็คกับธนาคารเอง ให้ธนาคารเช็คให้ก็ปรากฏว่าเจอยอดที่โอนไป เราโชคดีอย่างที่มิจฉาชีพใช้จ่ายค่าโทรศัพท์ดีแทค ถ้าเอาไปทำอย่างอื่น คงหากันให้วุ่น แล้วธนาคารก็ติดต่อมาบอกให้อายัดบัตรใบเดิมแล้วจะออกบัตรใหม่ให้ เราก็เลยโอเค แล้วทางดีแทคก็ช่วยเหลือเต็มที่ โดยจะโอนยอดตัดจากบัตรเครดิตให้เลย แต่ใช้เวลาทำการ 45 วัน เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่ายังจะไม่ชำระค่าโทรศัพท์ที่ค้างไว้อยู่นะ รอเคลียร์ตรงนี้ให้จบก่อน
พอดูคลิปพวกมิจฉาชีพมาแบบหลากหลาย ไม่เคยเจอเคสแบบของเรา เราก็เลยเผลอบอกรหัส otp ไป แล้วก็โชคดีที่เป็นการจ่ายค่าโทรศัพท์ดีแทคเท่านั้น ไม่งั้นคงไม่ได้เงินคืน
ขอแนบรูปนะคะ