ขอบ่นค่ะลาออกจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกสิกรจะขอใบสรุปยอดเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีติดต่อกสิกรหลายรอบไม่ได้เรื่องเลยค่ะ

ดิฉันลาออกจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกสิกรไทยเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2565  แต่ไม่ได้ลาออกจากงาน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ดิฉันโทรไปคอลเซนเตอร์กสิกรไทยเพื่อสอบถามเรื่องขอใบรับรองเพื่อใช้ลดหย่อนภาษีในส่วนตั้งแต่เดือน ม.ค.-มี.ค.65 เจ้าหน้าที่แนะนำให้ส่งเอกสารไปทางอีเมลตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้แล้วทางธนาคารจะส่งอีเมลกลับมาให้ หลังจากนั้นก็ไม่มีอีเมลแจ้งอะไรกลับมาเลย

พอมาวันที่19 ม.ค.66 ดิฉันนึกขึ้นได้เลยโทรไปคอลเซนเตอร์ใหม่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลให้เรียบร้อยแล้วบอกว่าทางธนาคารได้รับการแจ้งเรื่องพร้อมเอกสารที่แนบไฟล์แล้ว และบอกว่าภายในวันที่ 19 ม.ค.65 ให้ตรวจสอบอีเมลได้เลย ทางธนาคารจะส่งใบรับรองเพื่อลดหย่อนภาษีมาให้ทางอีเมล ดิฉันก็คอยเช็คอีเมลจนวันที่ 20 ม.ค.66 ก็ยังไม่ได้รับอีเมลใดๆ จากทางธนาคารกสิกร

วันที่ 20 ม.ค.66 ดิฉันก็โทรไปรอบที่ 3 เพื่อสอบถามเรื่องเดิม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลนานมากใช้เวลารอสายนานรอบแรก 10 กว่านาที รอบสองรออีกเกือบ 5 นาที แล้วแจ้งกลับมาว่าดิฉันต้องติดต่อทางหน่วยงานที่ทำงานอยู่เพื่อแจ้งเรื่องขอใบรับรองเอง ดิฉันงงว่าทำไมเจ้าหน้าที่วันที่ 19 ม.ค. กับเจ้าหน้าที่ วันที่ 20 ม.ค. แนะนำไม่เหมือนกัน ตอนแรกบอกว่าจะส่งอีเมลใบรับรองให้เลย อีกคนบอกว่าต้องติดต่อกับที่ทำงานเอง สรุปสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็เหมือนจะงงแล้วแจ้งกลับมาว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลและโทรมาหาดิฉันอีกที ซึ่งพอถามก็บอกไม่ได้ว่าจะโทรมาเมื่อไหร่ แล้วจะต้องรออีกนานไหม กับแค่ใบรับรองกองทุนเพื่อลดหย่อนภาษีทำไมมันยุ่งเหยิงขนาดนี้ เหนื่อยใจเหลือเกินกับระบบของธนาคารกสิกรไทย สงสัยว่ารอบนี้ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่โทรกลับมาหาตามที่เค้าบอกไว้คงต้องขอบายจริงๆ ค่ะ ปวดหัวมากกับการประสานงานแบบนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่