"จอพัง" SAMSUNG กับปัญหาซ้ำซากน่าเบื่อ นี่เป็นครั้งสุดท้าย ที่เราจะซื้อซัมซุง ซัมซวววววย

ก่อนอื่นบอกก่อนว่าปกติใช้แต่โทรศัพท์แอนดรอยด์ ซัมซุงคือแบรนด์หลักที่ซื้อมาตลอด 
ต้องยอมรับว่า งานออกแบบและฟังชั่นต่างๆ รวมทั้งสกินโทนของกล้องถูกจริตเรามากที่สุด ก็เลยใช้อยู่เรื่อยๆ บวกกับราคาติดโปรของค่ายเขียวดีด้วย
ก็ใช้มาตั้งแต่ Note 2 S3  หายไปพักนึง เพราะข่าวเรื่องเครื่องพังบ่อยนี่แหละ กลับมาอีกครั้ง S6edge S7Edge S8plus S9plus จนมาถึง Note 10Plus
ซึ่งจะซื้อรุ่นละ 2 เครื่อง เพราะ ใช้กะแฟนคนละเครื่อง เป็นเครื่องหลัก ก็จะมี ไอโฟน เป็นเครื่องรองบ้าง หัวเว่ย เสี่ยวมี่ วีโว่ บ้าง แล้วแต่อารมณ์ช่วงนั้นๆ

ใช้งานหลักๆ คือถ่ายรูป เล่นโซเชียล มีNote10plus ที่ซื้อมาเล่น ROV เพราะคิดว่าจอใหญ่น่าจะเล่นดี
การใช้งานก็ถนอมนะ ไม่เคยลงสระ ลงน้ำ เพราะไม่ไว้ใจซีลกันน้ำ ใส่เคสหนาๆตลอด เน้นอุ่นใจ หรือเคสของแท้ศูนย์ สลับๆกัน
ส่วนตัวชอบถ่ายรูปให้เพื่อนๆ ซัมซุงตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี ก้จะซื้อตัวTop ใช้มาตลอดเพราะชอบตรงนี้ แต่กล้องเซลฟี่รุ่นTop  ก็พอได้
แต่ ความประทับใจจริงๆก็คือ จอพังแทบทุกรุ่น ประกันจอ 1 ปี ได้ใช้แทบทุกครั้ง WTF !!!! ซ่อมแทบทุกเครื่อง ก็ยังไม่เข็ด

โทรศัพท์ตัวTOP แต่การใช้งานสู้ รุ่นกลางๆ ของวีโว่ ไม่ได้เลย เทียบกับตัวTOP ด้วยกัน อย่างหัวเว่ย ไอโฟน ยิ่งแล้วใหญ่
คุณภาพสินค้า ไม่สมราคาเลย ตามบอร์ด รึกลุ่มเฟซบุค เจอปัญหาจอพังเยอะมาก สงสัยมากกว่าเอาของไม่ผ่านQC  รึของลดสเปก มาขายในไทยรึเปล่า
ทำไมมันห่วยขนาดนี้ ไม่สมราคาเลย สเปกกระดาษใช้งานจริงคนละเรื่อง  
ล่าสุด NOTE10plus  สู่ขิตไปละ หลังจากอัพเดทล่าสุด ช่วงปีใหม่ ใช้ได้ไม่กี่วัน จอขาวไปครึ่งจอ ตามภาพ
 
ในรูป Note10plus เทียบกับ S9plus


จอพังจนต้องไปเอาS9plus  รุ่นเก่าที่เก็บไว้ ออกมาใช้แทน Note10plus  เครื่องนี้ เราเพิ่งซื้อมาได้ 2 ปี เองอ่ะ 

ไม่ได้ซื้อตอนเปิดตัวนะ ซื้อตอน Note20 เปิดตัวไปแล้วด้วย เพราะ ตอนเปิดตัวใหม่ๆ จัดไป เครื่องนึงแล้ว ปกติซื้อรุ่นละ 2 เครื่องอยุ่แล้ว ใช้สองคน
จอพังไวมาก อายุงาน 2 ปี เองเหรอ เครื่องTop ฮัลโหล!!! คุณภาพจอห่วยขนาดนี้เลย ?? ไม่เคยมีอาการใดๆมาก่อน อัพเดทไปตามปรกติ ใช้งานไปได้สองสามวัน จอกระพริบทีนึง แล้วขึ้นขาว เลย

ตอน S7plus  จอแตก อ่ะอันนี้อุบัติเหตุ ทำใจได้ อยู่ในประกันเปลี่ยนจอฟรี 1 เครื่อง
S8plus  จอขึ้นDead Pixel หมดประกัน มาสองเดือน 1 เครื่อง  อีกเครื่อง จอลาย ศูนย์รับผิดชอบเปลี่ยนให้ บอกว่าจอผิดปกติ
S9Plus  จอขึ้นDead Pixel หมดประกัน มาหกเดือน 1 เครื่อง แต่ศูนย์เปลี่ยนจอให้ฟรี เครื่องที่เอากลับมาใช้ใหม่ ยังปกติดีครับ แต่แบตน่าจะเสื่อม 
------------------------------------
รอบนี้ ไปปรึกษาที่ศูนย์ แห่งนึง ย่านฝั่งธน ศูนย์จะให้เปลี่ยนจอ ค่าใช้จ่าย แปดพันกว่าบาท มันใช่เรื่องมั้ย !!!
ของราคาขนาดนี้ ใช้สองปีพัง ใช้แบบถนอมสุดๆ ด้วย 
ราคาอะไหล่แพงจัด คุยกับทางศูนย์ ให้กลับไปก่อนจะพนักงานบอกจะคุยกับผู้จัดการแล้วจะโทรมาบอก ประมาณสามวัน
รอไปสี่วัน โทรมาบอกว่าจะให้ส่วนลด 20% ถ้าจะเปลี่ยน 

เอาตรงๆนะครับ ผมซื้อแบบติดสัญญากับเอไอเอสทุกปี รอบนี้ได้โปรถูกเป็นพิเศษ ราคาต่ำกว่าราคาจอที่ศูนย์จะให้เปลี่ยนอีกครับ
มันไม่เมกเซนส์เลย
มันเอาเปรียบกันเกินไปไหมกับของที่ไม่มีคุณภาพ ในราคาเปิดตัว สามสี่หมื่นบาท ตัวท็อป ที่อวดอ้างว่าดีที่สุด ทุกอย่าง
ปากกา ใช้ได้ หกเดือน ก็พังแล้ว รอบที่เคลมฟรีทั้งประเทศนั่นแหละครับ คนใช้Note  น่าจะจำกันได้
พอจอเริ่มเสีย ก็พากันเสียพร้อมๆ กันไปหมด มันไม่ใช่จากการใช้งานแล้วครับ มันมาจากคุณภาพสินค้าล้วนๆเลย 
-----------------------------------------
ถ้าการดูแลจากทางศูนย์บริการซัมซุงยังเป็นแบบนี้ ลาขาดละครับ จอไม่พับยังพัง จอพับจะเหลือเหรอ ใครจะกล้าซื้ออีก ราคาเปิดตัวอย่างหรู คุณภาพตลาดนัด 
เตือนด้วยความหวังดีนะครับ ใครคิดจะเข้าวงการซัมซุง หนีไปครับ!!!!!!!!!! หนีให้ไกล ผู้โชคดีอาจจะเป็นคุณ

สำหรับผม ถ้าไม่พัฒนาเรื่องคุณภาพสินค้า มาตรฐานการผลิต รึการบริการ ก็คงลาขาดละครับ ซัมซววววววย สมชื่อ

ขอบคุณครับ

ปล.ถ้าหัวเว่ยไม่ติดปัญหาเรื่องGMS  จะแนะนำทุกคนเลยครับ ตัวTop วัสดุอุปกรณ์ Hardware  ระดับพรีเมี่ยมของแท้ครับ ไม่จกตาเหมือนเกาหลี 
ตอนนี้ใจเทไปหาไอโฟนละ ก็เสียวๆอยู่นะเพราะจอมาจากซัมซุง T_T
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่