เราสั่งสินค้า ออนไลน์ โอนเงินแล้ว ห้าวันผ่านไป เลยถามแม่ค้าว่าส่งถึงไหนแล้ว

สั่งซื้อของออนไลน์ โอนเงินไปตั้งแต่วันที่ 12 พอวันที่ 16  ถามแม่ค้าว่า ส่งของถึงไหน แม่ค้าก็ให้ tracking ม
เราก็เอาไปเช็คในเวปของขนส่งปรากฎว่า ไม่มีรายละเอียดในระบบของขนส่ง 
เราก็ตามกลับไปที่ร้านค้าว่าไม่เห็นมีรายละเอียดเลย
แม่ค้าก็ แคปหน้าจอมาว่า ของรับแล้วตั้งแต่วันที่ 13 โดยฝากไว้ให้ที่ป้อมยามหน้าบริษัท
เราก็บ่นว่าพนักงานขนส่งไม่ได้โทรแจ้งให้เราทราบ ทางร้านขอดูหลักฐานว่าไม่มีโทรศัพท์ของขนส่งโทรไปจริง เราก็แคปหน้าโทรศัพท์ที่มีรายการโทรเข้า โทรออกให้ดู ซึ่งวันที่ 13 ไม่มีใครโทรเข้ามาเลย

สิ่งที่ร้านทำคือ ไปร้องเรียนคนส่ง โดยใช้ชื่อเราเป็นคนร้องเรียน และแจ้งว่าให้บริษัทขนส่งจดจำชื่อเราไว้ว่า จะส่งของทุกครั้งต้องโทรแจ้งเราก่อน
เราก็บอกทางร้านว่า ทีหลังให้รีบแจ้ง tracking ลูกค้าเลย ลูกค้าจะได้ตามเช็คได้ ไม่ใช่รอมา 4-5 วัน เกิดของหายจะทำอย่างไร
แม่ค้าก็ว่าเรา ก็แจ้ง tracking แล้วไง ก็ไปเช็คเองสิ  เราก็เลยว่า ว่าทั้งของร้านค้าและ ขนส่ง ต้องแจ้งลูกค้าไม่ใช่ลูกค้ามาตามมาถามแล้วค่อยบอก
แม่ค้า เขาบอกว่าตามให้แล้ว แล้วจะอะไรอีก คือไม่ยอมรับว่าตัวเองก็มีส่วน ที่ทำให้ลูกค้าต้องตาม ต้องถาม
หากแจ้ง tracking ซะตั้งแต่แรก เราจะไม่กังวลเลย แม่ค้าก็ว่าอีกว่าของก็ส่งแล้ว จะเอาอะไรอีก ทีหลังลูกค้าต้องเช็ค tracking เอง ไม่มาเช็คให้หรอกส่งของเป็นร้อยๆ เราก็อ้าวถ้าเราไม่ตามคุณจะบอก tracking เรามั๊ย  เขาก็มาโทษเรา ว่าเขาไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์นะ แล้วก็ไม่พอใจบล๊อคเราเลย

การที่ลูกค้าติดตามถาม เช็คแล้วไม่เจอ สอบถามกลับไป เจอร้าน ยิ้มๆ แบบนี้แย่มากเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่