VIVO T1X มีปัญหา​

ซื้อมือถือ​ VIVO T1X ให้ลูกชายใช้มา 3 เดือน เกิดปัญหา​เครื่องบัคบ่อยมาก เช่น เล่นเกมอยู่เด้งออกแล้วเครื่องค้าง เข้าแชตจะพิมพ์ข้อความแต่คีย์บอร์ดไม่ขึ้น ต้องรีสตาร์ตเครื่องจึงจะหาย แล้วเป็นแบบ​นี้​บ่อยมาก

เมื่อวาน (วันที่ 15/01/66) โทรเข้า VIVO Callcenter เจ้าหน้าที่ถามว่าได้อัปเดตซอฟแวร์แล้วหรือไม่? ทางเราแจ้งว่าอัปเดตแล้ว แต่เครื่องมีอาการแบบนี้มาตั้งแต่ก่อนอัปเดตซอฟต์แวร์ หลังจากอัปเดตซอฟต์แวร์แล้วก็ยังมีอาการอยู่ เจ้าหน้าที่ Callcenter​ เลยแนะนำให้นำมือถือติดต่อ​ศูนย์​บริการ​เพื่อรีเซ็ตระบบใหม่

วันนี้ (16/01/66) จึงให้ลูกชายนำมือถือ​ไปที่ศูนย์​บริการ VIVO สาขาเดอะมอล์บางกะปิ พนักงานประจำศูนย์ดูอาการเบื้องต้นให้แล้วแจ้งว่าเป็นที่ระบบแต่วันนี้ช่างประจำสาขาเดอะมอลล์​บางกะปิ​ลา จึงแนะนำให้นำมือถือไปที่ศูนย์​บริการ VIVO สาขาซีคอน​สแควร์​ ศรีนครินทร์ ลูกชายก็ได้นำมือถือ​ไปให้ศูนย์​บริการ​ VIVO สาขาซีคอน​สแควร์​ ศรีนครินทร์ ตรวจเช็คตามคำแนะนำ เมื่อช่างประจำศูนย์​ดูเครื่องแล้วก็แจ้งว่าเกิดบัคจากการอัปเดตระบบ ต้องทำการรีเซ็ตเครื่องใหม่ เมื่อช่างดำเนินการรีเซ็ต​เครื่องให้ใหม่แล้วก็แจ้งว่าให้รอ 1 เดือนค่อยทำการอัปเดตระบบ (ซึ่งตอนนี้เครื่องก็ยังขึ้นแจ้งเตือนให้อัปเดตระบบอยู่)​ และเวลาอัปเดตระบบให้ใช้ไวไฟบ้านในการอัปเดต​ โดยบอกว่าหากใช้อินเทอร์เน็ต​มือถือหรือฮอตสปอต​ไวไฟในการอัปเดตจะทำให้การอัปเดตระบบไม่สมบูรณ์​จะทำให้เครื่องเกิดปัญหา​แบบนี้ พอลูกกลับมาแจ้งให้ทราบเราจึงโทรไปสอบถามกับศูนย์​บริการ VIVO  สาขาซีคอน​สแควร์​ ศรีนครินทร์ ช่างประจำศูนย์ชื่อคุณหมูก็ยืนยันแบบนี้ ที่ผ่านมาใช้มือถือมาหลายรุ่นหลายแบรนด์ไม่เคยเจอแบรนด์​ไหนที่ใช้อินเทอร์เน็ต​มือถือ​ในการอัปเดตไม่ได้เลยซักแบรนด์ ทางเราจึงคิดว่าสาเหตุอาจเกิดจากตัวเครื่องของ VIVO เองหรือไม่ แต่ทางช่างก็ยังยืนยันว่าเป็นที่อินเทอร์เน็ต ลูกค้าซื้อมือถือ VIVO เพราะไว้ใจชื่อเสียงของแบรนด์และซื้อมือถือมาเพื่ออำนวยความสะดวก​ไม่ใช่ซื้อมาเป็นภาระ

ทางเราต้องการทราบการปัญหา​ที่แจ้งจริงว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ อยากให้ VIVO ชี้แจง และหากมีสมาชิกท่านใดเคยพบเจอปัญหา​นี้​และมีแนวทางแก้ปัญหา​ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณ​ค่ะ​

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่