ซื้อมือถือ VIVO T1X ให้ลูกชายใช้มา 3 เดือน เกิดปัญหาเครื่องบัคบ่อยมาก เช่น เล่นเกมอยู่เด้งออกแล้วเครื่องค้าง เข้าแชตจะพิมพ์ข้อความแต่คีย์บอร์ดไม่ขึ้น ต้องรีสตาร์ตเครื่องจึงจะหาย แล้วเป็นแบบนี้บ่อยมาก
เมื่อวาน (วันที่ 15/01/66) โทรเข้า VIVO Callcenter เจ้าหน้าที่ถามว่าได้อัปเดตซอฟแวร์แล้วหรือไม่? ทางเราแจ้งว่าอัปเดตแล้ว แต่เครื่องมีอาการแบบนี้มาตั้งแต่ก่อนอัปเดตซอฟต์แวร์ หลังจากอัปเดตซอฟต์แวร์แล้วก็ยังมีอาการอยู่ เจ้าหน้าที่ Callcenter เลยแนะนำให้นำมือถือติดต่อศูนย์บริการเพื่อรีเซ็ตระบบใหม่
วันนี้ (16/01/66) จึงให้ลูกชายนำมือถือไปที่ศูนย์บริการ VIVO สาขาเดอะมอล์บางกะปิ พนักงานประจำศูนย์ดูอาการเบื้องต้นให้แล้วแจ้งว่าเป็นที่ระบบแต่วันนี้ช่างประจำสาขาเดอะมอลล์บางกะปิลา จึงแนะนำให้นำมือถือไปที่ศูนย์บริการ VIVO สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ลูกชายก็ได้นำมือถือไปให้ศูนย์บริการ VIVO สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ตรวจเช็คตามคำแนะนำ เมื่อช่างประจำศูนย์ดูเครื่องแล้วก็แจ้งว่าเกิดบัคจากการอัปเดตระบบ ต้องทำการรีเซ็ตเครื่องใหม่ เมื่อช่างดำเนินการรีเซ็ตเครื่องให้ใหม่แล้วก็แจ้งว่าให้รอ 1 เดือนค่อยทำการอัปเดตระบบ (ซึ่งตอนนี้เครื่องก็ยังขึ้นแจ้งเตือนให้อัปเดตระบบอยู่) และเวลาอัปเดตระบบให้ใช้ไวไฟบ้านในการอัปเดต โดยบอกว่าหากใช้อินเทอร์เน็ตมือถือหรือฮอตสปอตไวไฟในการอัปเดตจะทำให้การอัปเดตระบบไม่สมบูรณ์จะทำให้เครื่องเกิดปัญหาแบบนี้ พอลูกกลับมาแจ้งให้ทราบเราจึงโทรไปสอบถามกับศูนย์บริการ VIVO สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ช่างประจำศูนย์ชื่อคุณหมูก็ยืนยันแบบนี้ ที่ผ่านมาใช้มือถือมาหลายรุ่นหลายแบรนด์ไม่เคยเจอแบรนด์ไหนที่ใช้อินเทอร์เน็ตมือถือในการอัปเดตไม่ได้เลยซักแบรนด์ ทางเราจึงคิดว่าสาเหตุอาจเกิดจากตัวเครื่องของ VIVO เองหรือไม่ แต่ทางช่างก็ยังยืนยันว่าเป็นที่อินเทอร์เน็ต ลูกค้าซื้อมือถือ VIVO เพราะไว้ใจชื่อเสียงของแบรนด์และซื้อมือถือมาเพื่ออำนวยความสะดวกไม่ใช่ซื้อมาเป็นภาระ
ทางเราต้องการทราบการปัญหาที่แจ้งจริงว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ อยากให้ VIVO ชี้แจง และหากมีสมาชิกท่านใดเคยพบเจอปัญหานี้และมีแนวทางแก้ปัญหาช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
VIVO T1X มีปัญหา
เมื่อวาน (วันที่ 15/01/66) โทรเข้า VIVO Callcenter เจ้าหน้าที่ถามว่าได้อัปเดตซอฟแวร์แล้วหรือไม่? ทางเราแจ้งว่าอัปเดตแล้ว แต่เครื่องมีอาการแบบนี้มาตั้งแต่ก่อนอัปเดตซอฟต์แวร์ หลังจากอัปเดตซอฟต์แวร์แล้วก็ยังมีอาการอยู่ เจ้าหน้าที่ Callcenter เลยแนะนำให้นำมือถือติดต่อศูนย์บริการเพื่อรีเซ็ตระบบใหม่
วันนี้ (16/01/66) จึงให้ลูกชายนำมือถือไปที่ศูนย์บริการ VIVO สาขาเดอะมอล์บางกะปิ พนักงานประจำศูนย์ดูอาการเบื้องต้นให้แล้วแจ้งว่าเป็นที่ระบบแต่วันนี้ช่างประจำสาขาเดอะมอลล์บางกะปิลา จึงแนะนำให้นำมือถือไปที่ศูนย์บริการ VIVO สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ลูกชายก็ได้นำมือถือไปให้ศูนย์บริการ VIVO สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ตรวจเช็คตามคำแนะนำ เมื่อช่างประจำศูนย์ดูเครื่องแล้วก็แจ้งว่าเกิดบัคจากการอัปเดตระบบ ต้องทำการรีเซ็ตเครื่องใหม่ เมื่อช่างดำเนินการรีเซ็ตเครื่องให้ใหม่แล้วก็แจ้งว่าให้รอ 1 เดือนค่อยทำการอัปเดตระบบ (ซึ่งตอนนี้เครื่องก็ยังขึ้นแจ้งเตือนให้อัปเดตระบบอยู่) และเวลาอัปเดตระบบให้ใช้ไวไฟบ้านในการอัปเดต โดยบอกว่าหากใช้อินเทอร์เน็ตมือถือหรือฮอตสปอตไวไฟในการอัปเดตจะทำให้การอัปเดตระบบไม่สมบูรณ์จะทำให้เครื่องเกิดปัญหาแบบนี้ พอลูกกลับมาแจ้งให้ทราบเราจึงโทรไปสอบถามกับศูนย์บริการ VIVO สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ช่างประจำศูนย์ชื่อคุณหมูก็ยืนยันแบบนี้ ที่ผ่านมาใช้มือถือมาหลายรุ่นหลายแบรนด์ไม่เคยเจอแบรนด์ไหนที่ใช้อินเทอร์เน็ตมือถือในการอัปเดตไม่ได้เลยซักแบรนด์ ทางเราจึงคิดว่าสาเหตุอาจเกิดจากตัวเครื่องของ VIVO เองหรือไม่ แต่ทางช่างก็ยังยืนยันว่าเป็นที่อินเทอร์เน็ต ลูกค้าซื้อมือถือ VIVO เพราะไว้ใจชื่อเสียงของแบรนด์และซื้อมือถือมาเพื่ออำนวยความสะดวกไม่ใช่ซื้อมาเป็นภาระ
ทางเราต้องการทราบการปัญหาที่แจ้งจริงว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ อยากให้ VIVO ชี้แจง และหากมีสมาชิกท่านใดเคยพบเจอปัญหานี้และมีแนวทางแก้ปัญหาช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ