ซื้อไหม หุ้น MASTER เคาะ IPO 46 บาท ผู้บริหารชี้ราคามีส่วนลดแล้ว !!!

กระทู้คำถาม
มาสเตอร์ สไตล์ เคาะราคาไอพีโอ 46 บาท ขึ้นแท่น เข้าเทรนด mai 25 ม.ค. หุ้นไอพีโอที่มีราคาต่อหน่วยสุงสุดรอบ 5 ปี ผู้บริหารชี้ ราคานี้มีส่วนลดมากกว่าปกติ มองเปิดประเทศช่วยดันธุรกิจโต                                                                                                                                                           
                                                                                                                                                                                                                             นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriter บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า MASTER ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่หุ้นละ 46 บาท ระยะเวลาจองซื้อ วันที่ 17 - 19 ม.ค. 66 โดยหุ้น MASTER จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 25 ม.ค.นี้
ทั้งนี้ บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรกจำนวน 65 ล้านหุ้น มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท มูลค่าการเสนอขาย 2,990 ล้านบาท                                                                                                                                                                                                                                          การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ของมาสเตอร์นั้น มีระดับราคาปิดกำไรต่อหุ้นหรือ P/E ที่ 37 เท่า อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าอุตสาหกรรมด้านความงามที่มีพี/อีระดับ 40 เท่า ซึ่งจากการสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จุดเด่นของ MASTER มีการเติบโตที่สูงอยู่ในอุตสาหกรรมเมกะเทรนด์ ที่มีการเติบโตได้สูง
นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาการโรดโชว์ของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักวิเคราะห์ที่ให้ความสนใจในบริษัทอย่างหนาแน่น ซึ่งในด้านการกำหนดราคาหุ้นนั้น เราจากการสำรวจความคิดเห็นนักวิเคราะห์ได้มีกรอบราคาสูงสุดที่ 60 บาท                                                                                                                                                                       
ซึ่งในกระบวณการเข้าระดมทุนของบริษัทอื่นๆ มักจะให้ส่วนลดกับนักลงทุน 20% แต่เรามีมุมมองว่า เราอยากจะอยากให้ทุกคนร่วมสำเร็จไปกับเราจึงให้ส่วนลดลงไปอีก ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนได้ในอนาคต
นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า ในด้านราคาหุ้นนั้นมองว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสม เพราะจำนวนของหุ้นที่มีอยู่ที่ 60 ล้านหุ้น และในขณะเดียวกันหุ้นของบริษัทนั้นมีราคา PAR ที่ 1 บาท ทั้งนี้บริษัทมองว่าหลังจากเข้าไอพีโอ จะยังรักษาการเติบโตในระดับ 40% ต่อปีได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากการเปิดประเทศบริษัทมองว่าจะได้รับประโยชน์จากฐานลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะจากประเทศจีนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในไทยอย่างต่อเนื่อง
                                                                                                                                                                                                                           อย่างไรก็ตามจากการสำรวจราคาหุ้น IPO ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาพบว่า MASTER เป็นหุ้นที่มีการกำหนดราคาหุ้นต่อหน่วยสูงที่สุด โดย MASTER มีราคา PAR อยู่ที่ 1 บาทกำหนดราคาเสนอขายอยู่ที่ 46 บาท บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) CRC ราคา PAR อยู่ที่ 1.00 บาทกำหนดราคาเสนอขายไอพีโอ อยู่ที่ 42.00 บาท บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) BTG ราคา PAR อยู่ที่ 5 บาท กำหนดราคาเสนอขายไอพีโอ อยู่ที่ 40 บาท บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ITC ราคา PAR 1 บาท กำหนดราคาเสนอขายไอพีโอ อยู่ที่ 32 บาท.                                                                                                                         https://www.thairath.co.th/business/investment/stockexchange/2602103
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่