AISเรียกเก็บเงินค่าบริการเกินจริง ศูนย์ปล่อยเบอร์ขายโดยที่ยังไม่ได้เคลียร์เจ้าของซิม

สวัสดีค่ะ ล่าสุดนี้เราเพิ่งมีคอลเซ็นเตอร์ทางAisโทรมาเตือนเรื่องค่าค้างช้ำระบริการรายเดือน ซึ่ง เราไม่ได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตหรือใช้งานเบอร์นั้นเลยสักนิดเดียวค่ะ แถมเบอร์นี้ก็เหมือนเป็นเบอร์ผีที่เจ้าของเก่าของซิมนี้จะไปทำบางอย่างผิดหรือไม่ดีไว้ ขอเริ่มเล่าก่อนเลยนะคะเราไปได้เบอร์นี้มาจากศูนย์โทรศัพท์แห่งหนึ่ง ถึงทางพนักงานเซลล์แจ้งว่า หากเปิดซิมรายเดือนตอนนี้จะได้ส่วนลดในการซื้อโทรศัพท์ ไอ่เราก็ตกลงและจัดการซื้อซิมไปและลงทะเบียนเรียบร้อย หลังจากนั้นมาก็มีเบอร์แปลกๆโทรมารบกวนทุกสัปดาห์เลยค่ะ โทรมาถามเหมือนจะเป็นเจ้าของซิมเก่าที่อยู่กับเราตอนนี้ มียันพ่อของเจ้าของซิมเก่าเลยค่ะ(ปกติเขาขายซิมที่ยังไม่โดนยกเลิกเบอร์ให้ลูกค้าคนอื่นด้วยหรอคะ) จากนั้นเราก็คิดว่าจะยกเลิกซิมของAisตั้งแต่ตอนนั้น แต่เราก็ยังไม่ได้ทันไปยกเลิกซิมที่ศูนย์เพราะไม่ได้มีเวลาว่าง ระหว่างนั้นทางAisก็ยังส่งใบเรียกเก็บเงินค้างชำระทุกเดือน ทั้งๆที่เราปิดการใช้งานซิมในตัวเครื่องเรียบร้อย ไม่มีการใช้งานใดๆ ไม่มีการโทรออก และไม่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มเติมทั้งสิ้น เพราะปกติใช้ของทรูมูฟเป็นหลักอยู่แล้ว แล้วเรื่องจริงมั้ยคะที่ว่าAis จะฟ้องคนที่ค้างยอดชำระไม่ยอมจ่ายบิลของซิม อันเนื่องมาจาก ราคาที่เราต้องจ่ายตอนนี้คือ1,600+ ไม่ใช่ว่าเราไม่มีจ่ายนะคะ แต่มันไม่สมเหตุสมผลกับการที่มาเก็บเงินกันโดยที่ยังไม่ได้ใช้งานซิมเลย หากลูกค่ายไม่จ่ายจะถือว่าเป็นสิทธิ์ของทางลูกค่ายที่รู้สึกว่ามันไม่คุ้มค่าหรือไม่ หรือว่าแค่จ่ายแล้วจบๆไป เพื่อนๆคิดว่ายังไงกันบ้างคะ  รบกวนช่วยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่