สวัสดีค่ะอยากสอบถามว่าบริษัท tta อะไรสักอย่างที่รับอำนาจจากโตโยต้าลีสซิ่งในการทวงถามหนี้ค้าชำระงวดรถมีสิทธิ์โทรหาคำค้ำก่อนโทรหาเราไหมค่ะพอเราโทรไปสอบถาม ขอย้ำนะคะสอบถาม ไม่มีการโวยวายใดๆทั้งสิ้นบอกโทรหาเราเบอร์นี้แล้วนะ เบอร์เราขึ้นต้นว่า 06148 แต่ทางบริษัทแจ้ง 0648 เป็นไปได้หรอคะซึ่งเราให้ทวนเบอร์สามสี่รอบก็มี 9 ตัวเราเลยบอกจะติดได้ไงมี 9 ตัวทางพนักงานก็ยืนยันกับเราว่ามี 10 เราก็บอกให้ทวนอีกทางพนักงานก็ทวนมันก็มี 9 ทางพนักงานก็ยืนยันว่ามี 10 เหตุเกิดวันที่ 10 มกราคม 2566 ทางเราติดต่อแจ้งเปลี่ยนเบอร์วันที่ 4 มกราคม 2566 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่โทรหาคนค้ำก่อนโทรหาเราเราแจ้งทางบริษัทดังกล่าวว่าทางคนค้ำจะฟ้องนะคะที่คุณโทรหาเค้าก่อนเราตามหลักกฏหมายแล้วคุณต้องโทรหาเราก่อนเค้าก็พยายามอธิบายว่าติดต่อเราไม่ได้มันเป็นไปได้หรอค่ะซึ่งเราเป็นคนติดต่อเข้าไปเองวันที่ 4 ที่ทางบริษัทติดต่อมาทางคนค้ำเลยทันทีเลยและแข้งอีรอบว่าเปลี่ยนเบอร์มือถือเป็นเบอร์ปัจจุบันที่ทางบริษัทแจ้งมาว่าติดต่อไม่ได้ซึ่งทำให้เราและคำค้ำทะเลาะกันเพราะทางคนค้ำต้องคอยรับสายเค้าแจ้งว่าเห็นนามสกุลคนค้ำเหมือนกันเลยโทรไปเพื่อฝากถามมันได้หรอค่ะแล้วก่อนวางสายสอบถามเราว่าจะไม่ฟ้องเค้าใช่ไหมไมางั้นเค้าแย่เลยเราก็ชงักแล้วไม่คิดจะเอาเรื่องอะไรเพราะแจ้งไปแล้วว่าต่อไปนี้ให้โทรหาเราก่อนเพราะที่ผ่านมาเราไม่เคยจะไปรับสายแม้แต่ 1 ครั้งเค้าบอกเดียวจะเขียนโน๊ตไว้เลยค่ะเราก็โอเคแต่พอจบเรื่องเราพยายามอธิบายกับคนค้ำแต่ต้องบอกก่อนบ้านเราหัวโบราณมากกลัวทุกอย่าง.ค่งมันละเอียดอ่อนมากเราต้องมาทุกใจและคนที่บ้านทุขใจตอนนี้ทะเลาะกันหนักมากซึ่งเรามองย้อนกลับไปเราควรทำยังไงดีเพื่อทางบริษัททวงถามจะหลาบจำว่าคนที่เค้าลำบากจริงคือลำบากและบางคนก็ละเอียดอ่อนเราทำตามกฏหมายทุกอย่างเพื่อนที่จะไม่ให้เค้าเดือนร้อนและเสียเวลาทวงถามเราเราแจ้งชัดเจนทุกอย่างว่าเมื่อไหร่ตอนไหนเท่าไหร่เพราะอะไร
การแจ้งเปลี่ยนเบอร์
กลางเดือนธันวาเราเปลี่ยนเบอร์ใน app Tlt simply
วันที่ 4 ติดต่อคลอเซ็นเตอร์โตโยต้าลีสซิ่งว่าเปลี่ยนเบอร์และให้บริษัทรับมอบอำนาจทวงถามติดต่อเรามาที่เบอร์ใหม่
ขอท้าวความนะคะ
เราค้างค่างวดวันที่ 11 เดือนธันวา 1 งวดไม่ได้ชำระ
และจะถึงงวดที่ 2 วันที่ 11 เดือนมกรา และเราเจรจาไปตั้งแต่ วันที่ 4 มกรา แล้วว่าเราสามารถจ่ายทั้งหมดได้คือ 30 มกราเพราะเราพึ่งได้งานใหม่เพราะงานเก่าไม่ได้จ่ายเงินเดือนเราไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติมบอกไปแค่นี้เค้าแจ้งว่ายังไงอยากให้ตัดจ่ายมา 1 งวดก่อนเพราะตอนนี้ยังไม่ถึงงวดถัดไปที่ต้องชำระเราตั้งใจจะจ่ายอยู่แล้วเพราะได้งานใหม่แล้วไม่มีใครอยากค้างหรอกค่ะเพราะเข้าใจเค้าก็ทำหน้าที่ของเค้าทุกการสนทนาพูดจาดีกันทั้งสองใ่ายไม่มีการดูถูกหรืออย่างใด
Toyota Leasing Toyota ลีสซิ่ง โตโยต้าลีสซิ่ง
การแจ้งเปลี่ยนเบอร์
กลางเดือนธันวาเราเปลี่ยนเบอร์ใน app Tlt simply
วันที่ 4 ติดต่อคลอเซ็นเตอร์โตโยต้าลีสซิ่งว่าเปลี่ยนเบอร์และให้บริษัทรับมอบอำนาจทวงถามติดต่อเรามาที่เบอร์ใหม่
ขอท้าวความนะคะ
เราค้างค่างวดวันที่ 11 เดือนธันวา 1 งวดไม่ได้ชำระ
และจะถึงงวดที่ 2 วันที่ 11 เดือนมกรา และเราเจรจาไปตั้งแต่ วันที่ 4 มกรา แล้วว่าเราสามารถจ่ายทั้งหมดได้คือ 30 มกราเพราะเราพึ่งได้งานใหม่เพราะงานเก่าไม่ได้จ่ายเงินเดือนเราไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติมบอกไปแค่นี้เค้าแจ้งว่ายังไงอยากให้ตัดจ่ายมา 1 งวดก่อนเพราะตอนนี้ยังไม่ถึงงวดถัดไปที่ต้องชำระเราตั้งใจจะจ่ายอยู่แล้วเพราะได้งานใหม่แล้วไม่มีใครอยากค้างหรอกค่ะเพราะเข้าใจเค้าก็ทำหน้าที่ของเค้าทุกการสนทนาพูดจาดีกันทั้งสองใ่ายไม่มีการดูถูกหรืออย่างใด