ล่องใต้ปลายทางหลีเป๊ะ

ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะผมตั้งใจจะขับรถลงใต้ปลายทางที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ระยะทางเกือบ 1,000 กม. ด้วยการขับรถ ไม่ธรรมดาเลยใช่มั๊ยครับ ยิ้ม
ผมขับรถออกจากกรุงเทพแต่เช้าตรู่ สำหรับวันแรกนี้ ผมตั้งใจจะไปนอนค้างคืนที่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ขับยาวๆไป จนถึงอ.ไชยาซึ่งจะถึงก่อนเข้าตัวเมือง จึงแวะสักการะขอพรสิ่งศักดิ์ศิทธิ์ ให้ทริปนี้ทุกอย่างมีแต่ความสุขตลอดการเดินทาง

ที่สุราษฎร์มีหลายอำเภอที่น่าสนใจ และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย อย่าง 2 ที่ที่ผมได้มีโอกาสขับรถไปในทริปนี้ ก็ล้วนงดงามากๆ เริ่มกันที่ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด อ.คีรีรัฐนิคม
ที่นี่ เหมือนเป็นแอ่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ น้ำใสมาก และมีเรือให้พายเล่นได้ด้วย การจัดการที่นี่ดีเลยครับ เป็นระบบระเบียบ และมีร้านค้ามากมายให้จับจ่ายใช้สอย เดินทางอาจจะไกลนิดนึงจากตัวเมือง แต่คุ้มมากครับ

ถัดจากที่นี่ไปประมาณครึ่งชั่วโมง ยังมีสถานที่สำคัญอีกอันนึงซึ่งอยู่ที่อ.พนม คืออุทยานธรรมเขานาใน ที่นี่เป็นแรงศรัทธาจากชาวบ้านที่ช่วยกันสร้างกับหลวงพ่อ เป็นการสร้างเจดีย์ตามไหล่เขา ซึ่งมีอยู่หลายเขาด้วยกัน ผมมีเวลาไม่มากจึงเลือกขึ้นเจดีย์ 4-5 (เหนื่อยครั้งเดียวแต่ได้ 2 ยอด) แม่ค้าที่นี่ใจดีน่ารักมาก ให้ข้อมูลได้อย่างชำนาญ ที่นี่มีหลาายรายการมาถ่ายทำทั้งอนุวัฒน์จัดให้ รถเมล์ หรือหนังหลวงพี่แจ๊ด และมีเจดีย์องค์ใหม่ที่กำลังสร้างเพิ่มเติม แม่ค้าบอกว่า อนาคตจะมีลิฟท์ และทางเดินเชื่อมระหว่างยอดต่างๆด้วยครับ งานนี้ ้เหนื่อยแต่วยและขลังมากครับ


ถ้าใครได้มาที่นี่แต่เช้า จะมีหมอกสวยๆให้ได้ดูด้วยนะครับ
มาถึงปลายทางของทริปนี้บ้าง เกาะหลีเป๊ะ สวรรค์แห่งอันดามัน ผมเคยมาที่นี่ตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นไม่มีรีสอร์ทสวยๆขนาดนี้ และทุกอย่างเป็นธรรมชาติมาก ตอนนี้หลายอย่างเปลี่ยนไป แถมมีถนนคนเดินที่สะดวกสบายเจริญขึ้นมากๆครับ แต่ความสวยงามของเกาะหลีเป๊ะก็ยังมีเหมือนเดิมนะครับ สิ่งที่ผมชอบกับการมาเยือนครั้งที่ 2 นี้คือ
-ความใสของสายน้ำของเกาะ ใสจนเห็นไปถึงท้องทะเล
-ปะการังน้ำตื้นที่ร่องน้ำจาบัง สีสันสดใสที่ไม่ได้เห็นเหมือนเกาะอื่นๆสำหรับการดำน้ำตื้น
-เกาะหินงาม ที่แปลกมากว่าสกินแวววับเยอะขนาดนี้มาอยู่รวมกันได้ไง
-เกาะอาดัง ราวี ที่ทรายขาว น้ำฟ้า ราวกับสวรรค์
-ภาพงามๆตอนตะวันตกน้ำ สวยจนต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งหมดนี้คือรูปภาพแห่งความทรงจำ ของสถานที่เที่ยวสวยๆในเมืองไทยที่หลายคนยังไม่รู้ครับ
(3) จัดทริป | Facebook
tiktok@ jadtrip

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่