เที่ยวไต้หวัน Chiang Kai Shek ------- Kaohsuing (เกาสง) Formosa Bouelevard -----ทานอาหารเย็นที่ตลาด Riuhe Night Market

สวัสดีครับ เราวันนี้เดินทางวันที่ 2 อยู่นะ วางแผนไว้เเล้วว่าวันนี้จะลงใต้ไปเที่ยวเกาสง นอนที่นั่น 2 คืน 
ตอนที่เราทานข้าวเที่ยงเสร็จเเล้ว เวลาประมาณ 13:30 ก็ออกจาก Taipei 101 มาเพื่อเดินทางมา ที่ อนุสรณ์ Chiang Kai Shek ให้ลงสถานี Chiang Kai Shek จะออกมาทางด้านหน้าของอนุสรณ์ ที่ประตู 5 แต่ตอนนั้น แอดออกผิด ไปเข้าด้านหลัง และ ขึ้นลิฟต์มาที่ชัน 2 มั้ง ก็เจอทหารเปลี่ยนกะ เวลาบ่าย 2 โมงพอดี 

ถือว่าโชคดีมากๆๆที่ได้เห็นทหารเปลี่ยนกะนะครับ มาถึงตอน 14:00 พอดี เเต่อย่าลืม เราต้องรีบถ่ายรูป และทำเวลาหลายอย่างเลยนะ ไม่ว่าจะต้องรีบไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ที่โรงแรม และ ต้องไปตีตั๋ว แต่โชคดีที่น้องเราไปด้วย เราก็เลยให้น้องไปตีตั๋วก่อนนะครับ เเต่บังเอิญ ตอนเราไปถึงโรงแรมประมาณ 14:45 ที่เอากระเป๋า และต้องรีบนั่งรถไฟย้อนกลับไปที่ Taipei 101 ซึ่งตอนนั้น เราไปถึงประมาณ 15:20 พอดี แต่ รถไฟออกประมาณ 15:51 เราไปรอผิดจุด มันจะมี THSR B3 เราไปรอตรงนั้น แต่น้องเรารอที่ออกตั๋วอีกที่ 1 เป็นจุดที่ออกมาจากรถไฟ Airport Link ที่เดินทะลุผ่าน Taipei City Mall อะ จุดที่ต้องรอนะ

 
ต้องรอที่จุดนี้ตามที่ปักหมุดนะ เกือบตกรถไฟแล้ว ทำยังไงดีเนี่ยๆๆๆ จุดตรงนี้ไม่ใช่นะทุกคน ต้องเป็นอีกจุด พอดีไม่ได้ถ่ายรูปมา 





ณ ตอนนี้ก็ 15:30 แล้ว รถไฟจะออกตอน 15:51 ดีนะที่เราไปตามหมุด ที่น้องส่งมา ตอนเเรกก็จำไม่ได้ว่าตรงไหน ถือว่าโชคดีมากๆๆ สุดท้ายก็มาทันเวลารถไฟออกพอดีเลย ไม่งั้นตกรถเเย้วๆๆๆ 

ในที่สุดก็ได้มาทันรถไฟพอดีจ้า รถไฟออก 15:51 ไปถึงเกาสงเวลาประมาณ 17:30 




วันนี้บอกได้เลยว่าหมดแรง ขอพักผ่อนก่อนนะ เดี่ยวถึงสถานี เกาสง Zuoying แล้วมาบรรยายต่อ เหนื่อยแทบตาย 5555


มาถึงแล้วจ้าสถานีเกาสง ครับ 



มาถึงเเล้วจ้า อย่าลืมเก็บตั๋วรถไฟไว้นะ สำคัญมากๆ เพราะใช้ตอนแสกนออกจาก ชาลา จากจุดนี้ ถ้าจะไปนั่งรถไฟ สาย MRT สามารถใช้บัตร Easy Card ได้นะ เเล้วให้ออกทางออกที่ 2 ได้เลยจ้า 

อันนี้คือแผนที่ที่จะไปเที่ยว ในเกาสงนะครับ เดี่ยวมาเขียนบรรยายต่อนะ 

โรงแรมที่พักในคืนนี้คือ Kungshang Design Hotel ลงสถานี Formosa Bouelevard  เรามาถึงที่โรงแรมประมาณ 6:30 ก็เตรียมอาบน้ำ เพื่อไปอาหารเย็นทานกันวันนี้เราจะไปทานกันที่ ตลาดกลางคืน Riufeng Night Market ให้นั่งสายสีเเดงมาลงที่ Kaohsuing Arena ออกมาจากสถานี เดินตรงมาประมาณ 600 เมตร เจอสี่แยก ให้ข้ามถนนเลยจ้า  


เราพักกันอยู่ที่ Kung Shang Design Hotel พักกันทั้งหมด 4 คนถือว่าห้องพักก็โอเครนะ ไม่ได้แย่อะไร มีอ่างอาบน้ำให้ก็โอเครแล้ว แช่น้ำร้อนกันให้สบายๆๆเลย  เรานอนที่นี่ กัน 2 คืนเพราะต้องเที่ยวในเมืองเกาสงอีกเยอะ ถือว่าคุ้มค่าจริงๆๆ 

ตอนนี้แอดกำลังนั่งรถไฟไปที่ ตลาดกลางคืน Riufeng Night Market ให้นั่งสายสีเเดงไปลนะทุกคน ลงที่ Kaohsuing Arena 


ระหว่างที่เดินจากโรงแรม ผมเข้าทางออกที่ 6 เดินตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นร้าน Family Mart และเดินตรงขึ้นมาจะเจอ Formosa Boulevard หรือ Dome Of Light ผมไม่แน่ใจว่าทุกวันศุกร์เขาจะมีโชวไฟรึเปล่า ต้อง Check กันอีกที แต่ไม่ค่อยได้ประทับใจเท่าไร เพราะ หิวข้าวมากกว่า ก็เลยรีบไปตลาด Riufeng Night Market กันเลย


เดินออกมาจากสถานีรถไฟแล้ว ให้เดินข้ามแยกไปก็ถึงตลาดเเล้วจ้าทุกคน เพี้ยนกินกล้วย


ภายในตลาดก็มีของกินให้เลือกซื้อมากมายนะทุกคน แต่ที่ผมชอบสุดคือไข่เต่า เขาขายแค่ 20NTS อร่อย ก้อนใหญ่กว่าเมืองไทย แนะนำให้ทานกันนะครับ 



หลังจากนั้นก็เดินจาก ตลาด Riufeng ไปนิดนึงจะเห็นร้าน 50Lan เลยแวะซื้อก่อนกลับนะครับ เหนื่อยกันมาทั้งวันละ ขอเดินทางกลับไปนอนก่อนนะ เพราะต้องไปเที่ยวอีกหลายที่ในวันรุ่งขึ้น 


ไว้พบกันใหม่ในวันที่ 3 ของการเดินทางในเกาสงนะครับทุกคน 

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่