LE SSERAFIM และ NewJeans ผู้เข้ามาเติมเต็มตำแหน่งที่ว่างที่ขาดให้ไปของ BTS
วง BTS ได้เข้าสู่ช่าวเวลาส่วนตัวและเกณฑ์ทหารเต็มเต็มรูปแบบ และกระทบกระเทือนบริษัท HYBE อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม LE SSERAFIM และ NewJeans น้องสาวของวง BTS ที่กำลังเติบโตมากำลังเติมเต็มช่องว่างที่พี่ชายทิ้งไว้ให้
LE SSERAFIM (ซากุระ, คิมแชวอน, ฮอยุนจิน, คาซึฮะ, ฮงอึนแช) และ NewJeans (มินจี, ฮันนิ, ดาเนี่ยล, แฮริน, ฮเยอิน) ถือเป็นตัวแทนของเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 4 และสร้างปรากฏการณ์ในบรรดาวงไอดอลรุ่นที่ 4 ทั้งสองวงสมควรได้รับการประเมินที่สูงยิ่งขึ้นว่าพวกเขาประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น
LE SSERAFIM เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่เปิดตัวโดย HYBE คิมแชวอน และ ซากุระ อดีตสมาชิกของกลุ่มโปรเจ็กต์ IZ*ONE และ ฮอยุนจิน ซึ่งปรากฏตัวในรายการ 'Produce 48' ของ Mnet ถูกรวมเข้าด้วยกันและได้รับความสนใจมากมายทั้งในและต่างประเทศก่อนที่จะเดบิวต์
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง LE SSERAFIM แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความคาดหวังที่สูงสำหรับพวกเขาทั้งในและนอกประเทศ เพราะไม่เพียงแค่โปรดิวเซอร์บังซีฮยอกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทีมงานอย่างคิมซองฮยอนซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ภาพของ BTS ก็ถูกส่งมาดูแลวงนี้
ผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าทึ่งมาก เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่สร้างสถิติอัลบั้มเดบิวต์ได้มากกว่า 300,000 แผ่นในสัปดาห์แรก นอกจากนี้ พวกเธอยังเข้าสู่อันดับที่ 14 ในชาร์ตอัลบั้มหลักของ Billboard 'Billboard 200' ในระยะเวลาที่สั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อป และแสดงให้เห็นถึงสถานะที่แข็งแกร่งของพวกเธอด้วยการสร้างความสำเร็จที่โดดเด่นในชาร์ตอัลบั้มและเพลง
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มินิอัลบั้มชุดที่ 2 'ANTIFRAGILE' ซึ่งเปิดตัวในเดือนตุลาคม มียอดสั่งจองเกิน 620,000 ชุด และถูกประกาศว่าเขากลายเป็นศิลปินที่มียอดขายครึ่งล้าน ซึ่งเขาทำสำเร็จภายใน 6 เดือนหลังจากเดบิวต์ ความคาดหวังเพิ่มขึ้นทุกวันสำหรับเสียงของผู้ที่สร้างชื่อเสียงในวงการเพลงด้วยการแสดงศักยภาพที่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นน้องสาวของ BTS
NewJeans ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว พวกเขาเป็นกลุ่มไอดอลกลุ่มแรกของ Ador ซึ่งเป็นค่ายเพลงภายใต้ HYBR และผลิตโดย CEO Min Hee-jin ความสามารถในการแข่งขันของ NewJeans อยู่ที่การทำลายรูปแบบที่เดิมๆของวงไอดอลที่มีอยู่ พวกเขามีเพลงไตเติ้ลเดบิวต์สามเพลงและ 'Attention', 'Hype Boy', 'Hurt' และ 'Cookie' ครองชาร์ตเพลงทันทีโดยไม่มีข้อโต้แย้งในวงการเพลง
ความรู้สึกของวัยรุ่นที่สดใหม่ของพวกเขา กลยุทธ์การส่งเสริมการขายและการแสดงที่ไม่ธรรมดา และคอนเซปต์ที่มุ่งเป้าไปที่รุ่น MZ ทั้งแบบอะนาล็อกและดิจิทัล ตอบสนองความกระหายของสาธารณชนและทำให้เกิดปรากฏการณ์มากมายจากอัลบั้มเดบิวต์เพียงอัลบั้มเดียว
พวกเขาชนะรางวัล '2022 AAA' Rookie of the Year และรางวัล Grand Prize "Performance of the Year" ในเวลาเดียวกัน และประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในการคว้ารางวัล rookies ในพิธีมอบรางวัลต่างๆ
ในตลาดเพลงต่างประเทศนั้นโดดเด่นมาก พวกเขาเข้าสู่ชาร์ต Billboard ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม และหลังจากนั้นก็สร้างผลงานที่โดดเด่น นอกจากนี้ 'Attention' และ 'Hype Boy' มียอดสตรีมทะลุ 100 ล้านครั้งบน Spotify เรียกว่าน่าประหลาดใจยิ่งกว่าเมื่อคุณจำได้ว่าเป็นความสำเร็จหลังจากเดบิวต์ได้ครึ่งปี
กระแสตอบรับทั่วโลกต่อเพลง 'Ditto' จากซิงเกิลอัลบั้ม 'OMG' ของ New Jeans ซึ่งเปิดตัวล่วงหน้าในวันที่ 19 ก็ร้อนแรงเช่นกัน ตามชาร์ตล่าสุดที่เผยแพร่โดย Spotify เมื่อวันที่ 23 เพลง 'Ditto' ถูกเล่นมากกว่า 11.47 ล้านครั้งในสัปดาห์แรก อยู่ในอันดับที่ 22 ของ Spotify Global 'Daily Top Song' ในทันที การแสดงบน Spotify 'Daily Top Song' ของเกาหลีก็ท่วมท้นเช่นกัน ในวันที่ 21 ใน 'Daily Top Song' ของ Spotify Korea เพลง 'Ditto' ขึ้นอันดับหนึ่ง และ 'Hype Boy' ขึ้นอันดับสอง นอกจากนี้ 'Attention' (อันดับที่ 5), 'Cookie' (อันดับที่ 14) และ 'Hurt' (อันดับที่ 26) ยังติดอันดับในการจัดอันดับ แสดงให้เห็นถึงพลังของพวกเขาในการจัดอันดับเพลงทั้งหมดที่เปิดตัวตั้งแต่เปิดตัวบนชาร์ต
ทั้งสองทีมเริ่มก้าวแรกในปี 2022 โดยแบกภาระการเป็นน้องสาวของ BTS ทั้ง LE SSERAFIM และ NewJeanss ผู้ร้องเพลงแสดงความมั่นใจในตัวเองโดยสวมชุดสีของตัวเองท่ามกลางสายตานับไม่ถ้วนในวงการบันเทิงที่ทุกอย่างกำลังเป็นกระแส ทั้งสองวงต่างใช้ 'เสียงของตัวเอง' อย่างผู้ชนะ และนี่คือเหตุผลหลักที่ทำให้พวกเขาตั้งตารอในปี 2023
Cr.
https://n.news.naver.com/entertain/article/108/0003116757
แปล: Google
LE SSERAFIM และ NewJeans ผู้เข้ามาเติมเต็มตำแหน่งที่ว่างที่ขาดให้ไปของ BTS
วง BTS ได้เข้าสู่ช่าวเวลาส่วนตัวและเกณฑ์ทหารเต็มเต็มรูปแบบ และกระทบกระเทือนบริษัท HYBE อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม LE SSERAFIM และ NewJeans น้องสาวของวง BTS ที่กำลังเติบโตมากำลังเติมเต็มช่องว่างที่พี่ชายทิ้งไว้ให้
LE SSERAFIM (ซากุระ, คิมแชวอน, ฮอยุนจิน, คาซึฮะ, ฮงอึนแช) และ NewJeans (มินจี, ฮันนิ, ดาเนี่ยล, แฮริน, ฮเยอิน) ถือเป็นตัวแทนของเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 4 และสร้างปรากฏการณ์ในบรรดาวงไอดอลรุ่นที่ 4 ทั้งสองวงสมควรได้รับการประเมินที่สูงยิ่งขึ้นว่าพวกเขาประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น
LE SSERAFIM เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่เปิดตัวโดย HYBE คิมแชวอน และ ซากุระ อดีตสมาชิกของกลุ่มโปรเจ็กต์ IZ*ONE และ ฮอยุนจิน ซึ่งปรากฏตัวในรายการ 'Produce 48' ของ Mnet ถูกรวมเข้าด้วยกันและได้รับความสนใจมากมายทั้งในและต่างประเทศก่อนที่จะเดบิวต์
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง LE SSERAFIM แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความคาดหวังที่สูงสำหรับพวกเขาทั้งในและนอกประเทศ เพราะไม่เพียงแค่โปรดิวเซอร์บังซีฮยอกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทีมงานอย่างคิมซองฮยอนซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ภาพของ BTS ก็ถูกส่งมาดูแลวงนี้
ผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าทึ่งมาก เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่สร้างสถิติอัลบั้มเดบิวต์ได้มากกว่า 300,000 แผ่นในสัปดาห์แรก นอกจากนี้ พวกเธอยังเข้าสู่อันดับที่ 14 ในชาร์ตอัลบั้มหลักของ Billboard 'Billboard 200' ในระยะเวลาที่สั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อป และแสดงให้เห็นถึงสถานะที่แข็งแกร่งของพวกเธอด้วยการสร้างความสำเร็จที่โดดเด่นในชาร์ตอัลบั้มและเพลง
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มินิอัลบั้มชุดที่ 2 'ANTIFRAGILE' ซึ่งเปิดตัวในเดือนตุลาคม มียอดสั่งจองเกิน 620,000 ชุด และถูกประกาศว่าเขากลายเป็นศิลปินที่มียอดขายครึ่งล้าน ซึ่งเขาทำสำเร็จภายใน 6 เดือนหลังจากเดบิวต์ ความคาดหวังเพิ่มขึ้นทุกวันสำหรับเสียงของผู้ที่สร้างชื่อเสียงในวงการเพลงด้วยการแสดงศักยภาพที่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นน้องสาวของ BTS
NewJeans ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว พวกเขาเป็นกลุ่มไอดอลกลุ่มแรกของ Ador ซึ่งเป็นค่ายเพลงภายใต้ HYBR และผลิตโดย CEO Min Hee-jin ความสามารถในการแข่งขันของ NewJeans อยู่ที่การทำลายรูปแบบที่เดิมๆของวงไอดอลที่มีอยู่ พวกเขามีเพลงไตเติ้ลเดบิวต์สามเพลงและ 'Attention', 'Hype Boy', 'Hurt' และ 'Cookie' ครองชาร์ตเพลงทันทีโดยไม่มีข้อโต้แย้งในวงการเพลง
ความรู้สึกของวัยรุ่นที่สดใหม่ของพวกเขา กลยุทธ์การส่งเสริมการขายและการแสดงที่ไม่ธรรมดา และคอนเซปต์ที่มุ่งเป้าไปที่รุ่น MZ ทั้งแบบอะนาล็อกและดิจิทัล ตอบสนองความกระหายของสาธารณชนและทำให้เกิดปรากฏการณ์มากมายจากอัลบั้มเดบิวต์เพียงอัลบั้มเดียว
พวกเขาชนะรางวัล '2022 AAA' Rookie of the Year และรางวัล Grand Prize "Performance of the Year" ในเวลาเดียวกัน และประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในการคว้ารางวัล rookies ในพิธีมอบรางวัลต่างๆ
ในตลาดเพลงต่างประเทศนั้นโดดเด่นมาก พวกเขาเข้าสู่ชาร์ต Billboard ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม และหลังจากนั้นก็สร้างผลงานที่โดดเด่น นอกจากนี้ 'Attention' และ 'Hype Boy' มียอดสตรีมทะลุ 100 ล้านครั้งบน Spotify เรียกว่าน่าประหลาดใจยิ่งกว่าเมื่อคุณจำได้ว่าเป็นความสำเร็จหลังจากเดบิวต์ได้ครึ่งปี
กระแสตอบรับทั่วโลกต่อเพลง 'Ditto' จากซิงเกิลอัลบั้ม 'OMG' ของ New Jeans ซึ่งเปิดตัวล่วงหน้าในวันที่ 19 ก็ร้อนแรงเช่นกัน ตามชาร์ตล่าสุดที่เผยแพร่โดย Spotify เมื่อวันที่ 23 เพลง 'Ditto' ถูกเล่นมากกว่า 11.47 ล้านครั้งในสัปดาห์แรก อยู่ในอันดับที่ 22 ของ Spotify Global 'Daily Top Song' ในทันที การแสดงบน Spotify 'Daily Top Song' ของเกาหลีก็ท่วมท้นเช่นกัน ในวันที่ 21 ใน 'Daily Top Song' ของ Spotify Korea เพลง 'Ditto' ขึ้นอันดับหนึ่ง และ 'Hype Boy' ขึ้นอันดับสอง นอกจากนี้ 'Attention' (อันดับที่ 5), 'Cookie' (อันดับที่ 14) และ 'Hurt' (อันดับที่ 26) ยังติดอันดับในการจัดอันดับ แสดงให้เห็นถึงพลังของพวกเขาในการจัดอันดับเพลงทั้งหมดที่เปิดตัวตั้งแต่เปิดตัวบนชาร์ต
ทั้งสองทีมเริ่มก้าวแรกในปี 2022 โดยแบกภาระการเป็นน้องสาวของ BTS ทั้ง LE SSERAFIM และ NewJeanss ผู้ร้องเพลงแสดงความมั่นใจในตัวเองโดยสวมชุดสีของตัวเองท่ามกลางสายตานับไม่ถ้วนในวงการบันเทิงที่ทุกอย่างกำลังเป็นกระแส ทั้งสองวงต่างใช้ 'เสียงของตัวเอง' อย่างผู้ชนะ และนี่คือเหตุผลหลักที่ทำให้พวกเขาตั้งตารอในปี 2023
Cr.https://n.news.naver.com/entertain/article/108/0003116757
แปล: Google