อยากสอบถามการกระทำแบบนี้ของทางร้านบานาน่าไอทีมันถูกต้องหรือไม่ เข้าข่ายละเมิดสิทธิของผู้บริโภคหรือไม่หรือผิดกดหมายข้อไหนหรือไม่ขอความรู้หน่อยครับ เพราะรู้สึกไม่เป็นธรรมกับผู้ซื้อเสียเลย
พอดีวันหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา โทรศัพท์น้องชายเสียก็เลยไปซื้อเครื่องใหม่ไปดูที่ร้านบานาน่าไอทีสาขาบิ๊กซีสุโขทัยเราก็ดูเป็น iPhone 14ธรรมดา ความจุ256 แต่พอตกลงพูดคุยกันเรียบร้อยแล้วจะจ่ายเงินพนักงานไปตีร์ที่คอมพิวเตอร์แล้ว บอกว่าระบบไม่อนุญาตให้ขายถ้าไม่ซื้ออะแดฟตอร์ชาร์ท เราก็บอกว่าอะแดฟตอร์ชาร์ทเรามีแล้วถึงแม้ตัวใหม่จะเป็นแบบชาร์จเร็วเราก็มีแล้วพอสายมันแถมไปในกล่อง เพราะเราก็ใช้ iPhone 14 Pro อยู่เรามีแอพตอร์ที่ซื้อมาก่อนหน้านี้2ตัว ก็เลยบอกน้องชายไม่ต้องซื้อเดี๋ยวไปเอาที่บ้าน แต่พนักงานแจ้งว่าระบบไม่อนุญาตให้ขายถ้าไม่ซื้ออะแดปเตอร์เป็นนโยบายของทางร้านค่ะพนักงานเป็นสาวสองเราก็บอกจะให้ซื้อทำไม เรามองว่าจะให้ใช้ทำไมไม่แถมมาเลยแล้วบวกราคาค่าไปเลยมาบังคับให้ซื้อแบบนี้มันได้เหรอ? แต่พนักงานบอกว่ากดขายก็กดขายได้แต่บริษัทจะให้ใบเตือนพนักงานขายทันทีถ้ากดขายโดยไม่ให้หรือผู้ซื้อซื้ออ่ะแดฟตอร์ไปด้วย ทีนี้เราก็สงสารพนักงานขายเลยเครื่องแล้วก็อยากได้น้องชายเครื่องพังแล้วก็เลยมาสอบถามว่าการกระทำทีนี้เราก็สงสารพนักงานขายเลยเครื่องแล้วก็อยากได้บ้านน้องชายเครื่องพังแล้วก็เลยมาสอบถามว่าการกระทำแบบนี้มันละเมิดสิทผู้บริโภคหรือไม่เราสามารถร้องเรียนทางใดได้บ้างเบื้องต้นในร้องเรียนไปทางบานาน่าไอทีเค้าแจ้งว่าเป็นนโยบายของสาขาไม่มีนโยบายของบานาน่าโดยตรง แต่เบื้องต้นสอบถามผู้รู้เค้าบอกว่ามันเป็นวิธีการที่ทางสำนักงานใหญ่จะหลบเลี่ยงการร้องเรียน โดยใช้พนักงานขายเป็นตัวประกันถ้ามีร้องเรียนพนักงานขายก็จะโดนก่อนระบบเปิดให้ขายได้แต่พนักงานขายจะโดนใบเตือนเป็นนโยบายใต้ดินเค้าว่างั้น เรารู้สึกไม่เป็นธรรมในการกระทำเรารู้สึกไม่เป็นธรรมในการกระทำของนโยบายนี้ไม่ว่าจะเป็นนโยบายจากสำนักงานใหญ่หรือว่าจากสาขาขอคำชี้แนะด้วย
ไปซื้อ iPhone 14 จากนั้นBanana It สาขาบิ๊กซีสุโขทัยนักงานแจ้งว่าต้องซื้อพร้อม adapter เป็นนโยบายของทางร้าน
พอดีวันหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา โทรศัพท์น้องชายเสียก็เลยไปซื้อเครื่องใหม่ไปดูที่ร้านบานาน่าไอทีสาขาบิ๊กซีสุโขทัยเราก็ดูเป็น iPhone 14ธรรมดา ความจุ256 แต่พอตกลงพูดคุยกันเรียบร้อยแล้วจะจ่ายเงินพนักงานไปตีร์ที่คอมพิวเตอร์แล้ว บอกว่าระบบไม่อนุญาตให้ขายถ้าไม่ซื้ออะแดฟตอร์ชาร์ท เราก็บอกว่าอะแดฟตอร์ชาร์ทเรามีแล้วถึงแม้ตัวใหม่จะเป็นแบบชาร์จเร็วเราก็มีแล้วพอสายมันแถมไปในกล่อง เพราะเราก็ใช้ iPhone 14 Pro อยู่เรามีแอพตอร์ที่ซื้อมาก่อนหน้านี้2ตัว ก็เลยบอกน้องชายไม่ต้องซื้อเดี๋ยวไปเอาที่บ้าน แต่พนักงานแจ้งว่าระบบไม่อนุญาตให้ขายถ้าไม่ซื้ออะแดปเตอร์เป็นนโยบายของทางร้านค่ะพนักงานเป็นสาวสองเราก็บอกจะให้ซื้อทำไม เรามองว่าจะให้ใช้ทำไมไม่แถมมาเลยแล้วบวกราคาค่าไปเลยมาบังคับให้ซื้อแบบนี้มันได้เหรอ? แต่พนักงานบอกว่ากดขายก็กดขายได้แต่บริษัทจะให้ใบเตือนพนักงานขายทันทีถ้ากดขายโดยไม่ให้หรือผู้ซื้อซื้ออ่ะแดฟตอร์ไปด้วย ทีนี้เราก็สงสารพนักงานขายเลยเครื่องแล้วก็อยากได้น้องชายเครื่องพังแล้วก็เลยมาสอบถามว่าการกระทำทีนี้เราก็สงสารพนักงานขายเลยเครื่องแล้วก็อยากได้บ้านน้องชายเครื่องพังแล้วก็เลยมาสอบถามว่าการกระทำแบบนี้มันละเมิดสิทผู้บริโภคหรือไม่เราสามารถร้องเรียนทางใดได้บ้างเบื้องต้นในร้องเรียนไปทางบานาน่าไอทีเค้าแจ้งว่าเป็นนโยบายของสาขาไม่มีนโยบายของบานาน่าโดยตรง แต่เบื้องต้นสอบถามผู้รู้เค้าบอกว่ามันเป็นวิธีการที่ทางสำนักงานใหญ่จะหลบเลี่ยงการร้องเรียน โดยใช้พนักงานขายเป็นตัวประกันถ้ามีร้องเรียนพนักงานขายก็จะโดนก่อนระบบเปิดให้ขายได้แต่พนักงานขายจะโดนใบเตือนเป็นนโยบายใต้ดินเค้าว่างั้น เรารู้สึกไม่เป็นธรรมในการกระทำเรารู้สึกไม่เป็นธรรมในการกระทำของนโยบายนี้ไม่ว่าจะเป็นนโยบายจากสำนักงานใหญ่หรือว่าจากสาขาขอคำชี้แนะด้วย