ปีนี้และปีหน้า คุมิปล่อยจอยแล้วล่ะนะ พรี่ๆว่าไง????

กระทู้คำถาม

วันที่ 4 มกราคม 2566 โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับรายการกีฬาแห่งหนึ่ง "คุยนอกสนาม" ถึงเป้าหมายของทีมชาติไทยหลังจากนี้ รวมทั้ง วิทยาศาสตร์การกีฬาที่นำมาใช้กับทีมนักตบสาวไทย

โค้ชด่วน พูดถึงเป้าหมายสำคัญที่แฟนลูกยางไทยต่างคาดหวัง นั่นก็คือการคว้าตั๋วไปโอลิมปิกครั้งแรกว่า "จริงๆ แล้วมันเป็นการทำงานของสมาคมวอลเลย์บอลเอง สมาคมวอลเลย์บอลจะชอบแทนตัวพวกเราว่าเป็น ครอบครัววอลเลย์บอล ซึ่งหมายถึงสมาคมวอลเลย์บอลเอง ทั้งทุกทีม รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในกลุ่มของวอลเลย์บอลเราอยากไปโอลิมปิกให้ได้สักครั้ง เราได้แค่ใกล้เคียงทุกครั้งเลย สิ่งที่เราพยายามอยู่ เราก็ต้องพยายามต่อไป และพยายามให้มากขึ้นด้วย ถึงปีนี้เราไม่ได้ไป ครั้งล่าสุดที่เราจะคัด จะได้ไปหรือไม่ไปเราไม่รู้ ไม่ได้ไปก็ไม่เป็นไร แต่สิ่งที่เราเตรียมไว้อีก 4 ปี เรามีต่อแล้วว่าในชุดเด็กที่เราจะเตรียมไป ต้องดีกว่าชุดเดิม เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้เป็นการซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน เพื่อที่จะเป็นบันไดต่อไปให้ได้ รุ่นพี่เขาสร้างไว้ขั้นหนึ่ง รุ่นนี้จะต้องสร้างไปอีกขั้นหนึ่งให้ได้ เพื่อเราจะก้าวไปสู่เป้าหมายของเราให้ได้ในส่วนตรงนี้ ต้องขอบคุณทั้งพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ครอบครัววอลเลย์บอล และในส่วนของการสนับสนุนและผลักดันพวกเราให้มาถึงจุดนี้ได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการที่พวกเราจะรักษาระดับ และรักษาเอกลักษณ์ของพวกเราได้ มันจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง เรากลับมาเราก็จะต้องมาปรับปรุงแก้ไขส่วนที่จะต้องปรับเพื่อไปต่อสู้กับเขาทุกครั้ง เพราะฉะนั้นการที่เราจะอยู่ได้อย่างมีคุณภาพ อยู่ในระดับโลกต่อไป ก็ฝากเป็นแรงใจแรงเชียร์ สนับสนุนพวกเรา ในเรื่องของการที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของทีมวอลเลย์บอลหญิง และก็ต้องเป็นกำลังใจให้พวกเรามากๆ นักกีฬาทุกคนเหนื่อย ทีมงานทุกคนเหนื่อย ต้องขอขอบคุณอีกครั้งในเรื่องของทีมงาน สตาฟฟ์โค้ช ทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬา ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน"
ข่าวแนะนำ
 
นอกจากนั้น โค้ชด่วน ยังพูดถึงเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬาว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาวอลเลย์บอลหญิงไทย "ค่อนข้างเยอะครับ ต้องบอกเลยว่า จริงๆ รูปร่างเรามีส่วนสำคัญมาก ทักษะที่สำคัญทางกีฬาก็คือ ทักษะทางกาย คุณภาพทางกาย คุณภาพทางทักษะ คุณภาพทางจิตใจ แล้วทางกายเราอาศัยอะไร เราเริ่มตั้งแต่เรื่องของการคัดเลือกนักกีฬาเข้ามา ตั้งแต่โครงการต่างๆ ต้องย้อนกลับไปว่าวอลเลย์บอลมีการแข่งขันในปีนึงมากกว่า 360 วัน เพราะฉะนั้นนักกีฬาเป้าหมายของเราเนี่ย ก็ต้องอยู่ในกลุ่มที่มีทำการแข่งขัน เพราะฉะนั้นเราก็จะไปเลือกนักกีฬาในอายุยังน้อยๆ ตั้งแต่รุ่นยุวชน เด็กๆ มาว่าสรีระดี เราดูแล้วแมวมองที่ดีกับเราก็เรียกเข้ามา มาอยู่เป็นกลุ่มของโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา ตอนนี้ก็ทำอยู่ โดยที่นำพวกเขามาหล่อหลอม ในเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา มาปูพื้นฐานเรื่องของสรีรวิทยา เช่น การเดินให้ถูก การวิ่งให้ถูก การกระโดดให้ถูก ถ้าเดินไม่ถูกไม่มีทางวิ่งได้ถูก"

https://www.thairath.co.th/sport/worldsport/volleyball/2592938

ตัดภาพไปที่สี่ปีก่อน เอเนอจี้ไปไหน เกรี้ยวกราดหน่อยสิ😍


แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 47
ความจริงมันก็ใช่ ถูกต้องตามที่พี่ควิกว่ามานั่นแหละ 2024 ดูยังไงก็ไม่ได้ไปหรอก ถ้าแฟนๆไม่สะกดจิตตัวเอง

แต่คนเป็นเฮดของทีมควรจะมีวิธีพูดออกสื่อให้ดีกว่านี้ เช่น

"2024 อาจจะยากที่เราจะได้ไปเล่นโอลิมปิก แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะหมดหวัง ทั้งนักกีฬาและสตาฟก็จะพยายามกันอย่างเต็มที่ให้ผลลัพธ์มันออกมาดีที่สุด เชื่อว่าแฟนๆทุกคนก็คอยเอาใจช่วยอยู่"

ของปี 2024 ก็ให้มันประมาณนี้ ส่วนของปี 2028 จะแพล่มๆฝอยๆเรื่องการเตรียมทีมล่วงหน้าอะไรก็ว่าไป
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 44
นักกีฬาบางคนต้องอดทนฝึกหนัก
แนน โมเม ซ้อมหนักมาก
บิ๋มแบกแล้วแบกอีก ไหนจะคนอื่นๆที่ต้องอดทนคิดถึงบ้านคิดถึงอาหารไทยคิดถึงหมาออกไปเล่นต่างประเทศเพื่อพัฒนาตัวเอง
เขาจะทำไปเพื่ออะไรถ้าต้องมาเล่นให้กับโค้ชกับสมาคมที่มีทัศนคติแบบนี้

หน้าไม่อาย

ถ้าเป็นโค้ชทีมชาติเกาหลี ญี่ปุ่น พูดแบบนี้ออกมาน่าจะโดดปลดทันควัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่