เรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม ที่ถูกยกเลิกไป!!!
ด้วยคำว่าไม่คุ้มค่าด้านการเงิน… แต่ถูกลืมความคุ้มค่าในด้านอื่น…
ที่สามารถเป็น Landmark ใหม่ ในการเดินทางกรุงเทพ ได้!!!
ผมขออนุญาตมาพูดเรื่องการยกเลิกการให้บริการเรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งไม่ถูกต่อสัญญาจ้างเดินเรือ ในช่วงเดือน ตุลาคมที่ผ่านมา
แล้วทิ้งเรือไฟฟ้า ชุดแรกของไทย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ไม่ใช้งาน มาแล้วกว่า 3 เดือน
ซึ่งจริงๆผมเองก็ไม่อยากมาพูดหรือติ การทำงานของท่านผู้ว่า ในช่วงปีแรก
แต่การยกเลิกโครงการเก่า แล้วมาให้ความเห็นว่า ไม่คุ้มค่า ผมว่าไม่น่าจะเป็นการทำงานที่ถูกต้องของพ่อเมืองนะครับ!!!
เพราะ “กรุงเทพมหานคร ไม่ใช่บริษัท ที่ต้องหากำไรจากการให้บริการ แต่ควรจะปรับปรุงของเดิมให้มีประสิทธิภาพเพื่อคุณภาพชีวิตประชาชนที่ดีขึ้น” มากกว่านะครับ
*** ผมเชื่อว่า สมัยท่านเป็นรัฐมนตรีคมนาคม ก็คงไม่สามารถ ทำให้ทุกโครงการมีความคุ้มค่าทางด้านการเงินได้ทุกโครงการหรอกครับ ***
แต่อย่าลืมความคุ้มค่าด้านสังคม การท่องเที่ยว การพัฒนาการเดินทางทางน้ำของกรุงเทพ ด้วยนะครับ
—————————
ผมขอฝากไปถึงท่านผู้ว่าชัชชาติ ลองพิจารณาดูใหม่ ในการพัฒนาโครงการ และสร้างรายได้ให้โครงการสามารถเลี้ยงตัวเองได้ ในหลายรูปแบบ
เช่น การยกระดับเป็นเรือท่องเที่ยวในคลอง พร้อม Audio guide แบบ Amsterdam
การเป็นเส้นทาง Feeder เชื่อมรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน กระจายสู่สถานที่ราชการตลอดเส้นทาง
หรือการขยายโครงข่ายเรือไฟฟ้าไปคลองอื่นเพื่อเชื่อมโยงการเดินทางที่แก้ปัญหาทางถนนได้
ซึ่งทั้งหมดสามารถหารายได้จากการเดินทางด้วยเรือได้มากครับ เพียงแค่ “คิด” ซักหน่อย
—————————
เพื่อนๆ ยังจำกันได้มั้ยที่ สำนักข่าวเยอร์มัน มาทำข่าวการเปิดให้บริการเรือชุดนี้
ลิ้งค์YouTube
https://youtu.be/QB8MrEMNNBg
ตามลิ้งค์นี้
https://www.facebook.com/491766874595130/posts/1141357512969393/?mibextid=cr9u03
ซึ่งโครงการนี้ก็เป็นอีกจุดสำคัญของการเปลี่ยนผ่านของขนส่งมวลชนไทย สู่ยุค EV
มีคำชมการพัฒนานี้จากต่างประเทศ หลากหลายกลุ่ม จนตอนนี้กลายเป็น Trend ของประเทศเราไปแล้ว
—————————
สุดท้ายฝากเพื่อนๆ ไปถึงท่านผู้ว่าชัชชาติ ว่าลองพิจารณาดูใหม่ ว่าจะสามารถพิจารณาได้ดีกว่าการยกเลิกไปเฉยๆแบบนี้นะครับ
@@@@ เรือไฟฟ้าคลองผดุง ดังไกลถึงเยอรมัน @@@@
ด้วยคำว่าไม่คุ้มค่าด้านการเงิน… แต่ถูกลืมความคุ้มค่าในด้านอื่น…
ที่สามารถเป็น Landmark ใหม่ ในการเดินทางกรุงเทพ ได้!!!
ผมขออนุญาตมาพูดเรื่องการยกเลิกการให้บริการเรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งไม่ถูกต่อสัญญาจ้างเดินเรือ ในช่วงเดือน ตุลาคมที่ผ่านมา
แล้วทิ้งเรือไฟฟ้า ชุดแรกของไทย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ไม่ใช้งาน มาแล้วกว่า 3 เดือน
ซึ่งจริงๆผมเองก็ไม่อยากมาพูดหรือติ การทำงานของท่านผู้ว่า ในช่วงปีแรก
แต่การยกเลิกโครงการเก่า แล้วมาให้ความเห็นว่า ไม่คุ้มค่า ผมว่าไม่น่าจะเป็นการทำงานที่ถูกต้องของพ่อเมืองนะครับ!!!
เพราะ “กรุงเทพมหานคร ไม่ใช่บริษัท ที่ต้องหากำไรจากการให้บริการ แต่ควรจะปรับปรุงของเดิมให้มีประสิทธิภาพเพื่อคุณภาพชีวิตประชาชนที่ดีขึ้น” มากกว่านะครับ
*** ผมเชื่อว่า สมัยท่านเป็นรัฐมนตรีคมนาคม ก็คงไม่สามารถ ทำให้ทุกโครงการมีความคุ้มค่าทางด้านการเงินได้ทุกโครงการหรอกครับ ***
แต่อย่าลืมความคุ้มค่าด้านสังคม การท่องเที่ยว การพัฒนาการเดินทางทางน้ำของกรุงเทพ ด้วยนะครับ
—————————
ผมขอฝากไปถึงท่านผู้ว่าชัชชาติ ลองพิจารณาดูใหม่ ในการพัฒนาโครงการ และสร้างรายได้ให้โครงการสามารถเลี้ยงตัวเองได้ ในหลายรูปแบบ
เช่น การยกระดับเป็นเรือท่องเที่ยวในคลอง พร้อม Audio guide แบบ Amsterdam
การเป็นเส้นทาง Feeder เชื่อมรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน กระจายสู่สถานที่ราชการตลอดเส้นทาง
หรือการขยายโครงข่ายเรือไฟฟ้าไปคลองอื่นเพื่อเชื่อมโยงการเดินทางที่แก้ปัญหาทางถนนได้
ซึ่งทั้งหมดสามารถหารายได้จากการเดินทางด้วยเรือได้มากครับ เพียงแค่ “คิด” ซักหน่อย
—————————
เพื่อนๆ ยังจำกันได้มั้ยที่ สำนักข่าวเยอร์มัน มาทำข่าวการเปิดให้บริการเรือชุดนี้
ลิ้งค์YouTube
https://youtu.be/QB8MrEMNNBg
ตามลิ้งค์นี้
https://www.facebook.com/491766874595130/posts/1141357512969393/?mibextid=cr9u03
ซึ่งโครงการนี้ก็เป็นอีกจุดสำคัญของการเปลี่ยนผ่านของขนส่งมวลชนไทย สู่ยุค EV
มีคำชมการพัฒนานี้จากต่างประเทศ หลากหลายกลุ่ม จนตอนนี้กลายเป็น Trend ของประเทศเราไปแล้ว
—————————
สุดท้ายฝากเพื่อนๆ ไปถึงท่านผู้ว่าชัชชาติ ว่าลองพิจารณาดูใหม่ ว่าจะสามารถพิจารณาได้ดีกว่าการยกเลิกไปเฉยๆแบบนี้นะครับ