เหมือนเขาจะมีใจ แต่เขาให้สถานะเราชัดเจนว่าเป็นได้แค่พี่น้อง เราควรจะถอยหรือรอเขาต่อไป

เราตกหลุมรักผู้หญิงคนนึงตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอและพูดคุยกัน เรียกได้ว่าเขาเป็น My first impression ที่เราไม่เคยเจอหรือรู้สึกแบบนี้กับใครมาก่อน
พี่ที่เราแอบชอบอายุ 30 เราอายุ 25 ฮ่ะ แล้วเราก็เป็นทอมฮ่ะ 
เรื่องมีอยู่ว่า เราชอบพี่เค้ามากๆ ช่วงแอบชอบเราก็ขอถ่ายรูปพี่เค้า มีรูปคู่บ้าง แรกๆพี่เค้าบอกให้ถ่ายได้วันละ 1 รูป เราก็โอเค ขอบคุณนะคะ เวลาคุยกัน Line call แต่ละครั้งคือครั้งแล้ว 1 ชม. ขึ้นเลย แต่เราได้คุยกันแค่ 3 ครั้งเอง ครั้งที่ 3 คือจบและไม่ได้คุยกันต่ออีกเลย 😅😅😅
2 ครั้งแรกที่คุยกันทุกอย่าง หลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคิด ทัศนคติ การใช้ชีวิต เรากับพี่เค้าตอนคุยกัน คือ มันคลิกมาก แบบ มันใช่อ่ะ ใช่สำหรับเรามากๆ .. ครั้งที่ 3 ที่ได้คุยกัน เราคุยกันเรื่องงานและเป็นวันที่ครบรอบที่เราชอบพี่เค้าได้ 1 เดือน ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เราทำกับข้าว ห่อข้าวไปให้พี่เค้า พยายามเรียนรู้ว่าพี่เค้าชอบกินอะไร แบบไหนยังไง กับการกระทำเรามันแสดงออกชัดเจนด้วยว่าเราชอบพี่เค้า.. วันที่คุยกันครั้งที่ 3 พี่เค้าก็บอกเราว่า รู้มั้ยมีคนกำลังจับผิดเธออยู่นะอะไรประมานนี้ คือพี่เค้าจะบอกเราว่า สิ่งที่เราทำหรือแสดงออกอ่ะ เพื่อนๆกลุ่มเค้ากำลังจับผิดอยู่นะ ว่าเราคิดอะไรอยู่ ทำไมแปลกๆ มีทำกับข้าวมาส่ง ห่อข้าวไรงี้ให้ .. เราก็เลยตัดสินใจบอกพี่เค้าไปตรงๆว่า ถ้าเพื่อนพี่จะมาตามหาคำตอบหรือจับผิดเรา งั้นเราพูดเองตรงๆเลยละกันว่า จริงๆแล้ว เราชอบพี่เค้านะ ชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ พี่คือ First impression ที่เราไม่เคยเจอหรือรู้สึกแบบนี้กับใครมาก่อน พี่เค้าก็ตกใจมั้ง เราก็บอกต่อว่า เราก็ถามตัวเองนะ ว่าเราชอบเค้าจริงๆไหม เราก็ตอบเองว่า เราชอบพี่จริงๆแหละ พี่เค้าก็บอกให้เราปล่ิยพี้ค้าไปเถอะไรงี้555 เราเลยบอกไปว่าแต่เราก็ไม่ได้คิดจะจีบหรือกล้าจีบอะไรพี่นะ เรากลัวเสียพี่เค้าไป เรากลัวเสียมิตรภาพดีๆ (ใจจริงคือรักเค้าไปล่ะทุกวันนี้555) และตอนนั้นพี่เค้าก็บอกว่าเค้าปิดไฟนะ เราก็แบบ ห้ะ พี่ปิดไฟเลยหรอ555 แบบยังไม่เริ่มเลย 555 เราก็พูดว่าถ้าจะจีบได้ไหมล่ะคะ พี่เค้าก็บอกว่าก็ไม่ได้ เราก็บอกพี่เค้าว่าพี่ใช่สำหรับน้อฃนะ แต่น้องไม่ใช่สำหรับพี่ก็ไม่เป็นไรเลย เราก็จะรอนะ เราบอกพี่เค้า พี่เค้าก็พูดว่าเขาจะทำตัวยังไงเนี้ยเวลาเจอกันกับเรา 55555 เราก็เหมือนกัน แอบชอบเค้ามา 1 เดือน แล้วต้องสารภาพว่าชอบวันครบ 1 เดือนพอดี เจอพี่เค้าปิดไฟจบซะงั้น ยังไม่ได้จีบเลย5555 เราจีบใครไม่เป็นด้วยแหละ😅😅😅

ช่วงหลังจากที่พี่เค้ารู้แล้วว่าเราชอบเค้า พี่เค้าก็ดูไม่เป็นตัวของตัวเอง เราเองก็เช่นกัน ดูเกร็งๆ ทุกวันนี้พี่เค้ายิ่งขมวดคิ้วเลยแหละ เวลากินข้าวด้วยกันหรืออยู่ด้วยกัน😅
มีอยู่ช่วงนึงเรากลัวพี่เค้าอึดอัด เราเลยห่างหายออกไป แล้วเพื่อนกลุ่มเค้าก็สงสัยว่าทำไมเราห่างหายไปไรงี้ แล้วดันไปถามพี่คนที่เราไปปรึกษาเรื่องที่เราชอบพี่คนนั้น ว่าเรากับพี่ที่ปรึกษากันเนี้ย ไม่ใช่ ใช่ไหม เหมือนสงสัยว่าเราไปชอบคนที่ขอคำปรึกษา55555 จริงๆคือไม่ใช่ค่ะ เราไปปรึกษาเรื่องชอบเพื่อนกลุ่มคุณนั้นแหละ 😅😅😅
เราไม่สบายใจมากๆที่เค้าคิดว่าเราไปชอบอีกคน เราตัดสินใจลงรูปคู่ในไอจี ลงสตอรี่ ที่เราถ่ายรูปด้วยกัน ปรากฏว่าสาหัสกว่าเดิมคือ คนในกลุ่มเค้าแคปไปคุยกัน ไม่รู้คุยอิท่าไหน คนที่เราชอบทักไลน์มา ไม่ค่อยโอเคกับเรา ที่เราลงรูปคู่เค้าพร้อมแคปชั่น first impression  กับรูปที่มีเพลง Until I found you  สวีทมาก แต่พังค่ะ พี่เค้าไม่โอเคและบอกเราว่าทีหลังจะลงรูปอะไรให้เซฟพี่เค้าด้วย เค้าจะไปตอบคำถามกลุ่มเพื่อนเค้ายังไง จะให้โกหกคงยาก พี่เค้าก็บอกเราแบบนี้ เราได้แต่ขอโทษและจัดเก็บรูปเหล่านั้นไป พี่เค้าก็บอกเราว่า ให้เราไปจัดการตัวเอง เค้ารู้ว่าเราเสียใจ แต่เขาก็ให้สถานะมากกว่านี้ไม่ได้ พี่เค้าก็ขอโทษเรา แล้วก็บอกว่าเข้าใจเพราะมันเป็นเรื่องของความรู้สึกมันจัดการยาก พี่เค้าก็บอกว่าเราก็ยังเป็นน้องที่น่ารักสำหรับเขาเสมอ และพี่เค้าก็เป็นกำลังใจให้ห่างๆในการอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบครู กทม. เราก็ไม่ได้ตอบอะไร จนมาตอบเวลาเย็นแล้ว เราก็บอกจะรอพี่เค้าอยู่ตรงนี้ หันมาจะเจอเราเสมอ เพราะก่อนหน้านี้เราคุยกัน เราก็ปรึกษาว่าถ้าได้บรรจุครู กทม. เราอยากอยู่ใกล้ๆเขา อยากดูแลเขาด้วย แนะนำ รร. โซนใกล้ๆกันให้หน่อยไรงี้ พี่เค้าก็แนะนำแหละ เราเคยถามเค้าว่าถึงมันจะยังไง แล้วเราขอรอพี่เค้าได้ไหม พี่เค้าก็บอก ถามตัวเองไรงี้ เราก็งงไปหมดเลยตอนนี้ว่าจะเอายังไงต่อดี พี่เค้ารู้ว่าเราชอบเค้า เค้าถึงรักษาระยะห่าง..แล้วล่าสุด เราให้พี่ที่ปรึกษาเอาขนมไปให้วันเค้าไปเป็นกรรมการที่นอก รร เค้าก็คุยกับพี่ที่ปรึกษาเราว่า เค้าจัดการตัวเองได้แล้ว แต่เรายังจัดการตัวเองไม่ได้ พี่ที่ปรึกษาเราเลยบอกไปว่า ปล่อยๆให้เราทำไป ซื้อนู่นนี่นั่นให้ พี่ที่ปรึกษาเราก็บอกว่า เราชอบเขา รักเขา ประมาณนี้ 

แล้วก่อนกลับมาบ้านที่ต่างจังหวัดเราก็ได้คุยกับพี่เค้า เราก็บอกว่าเราจัดการตัวเองได้ เราชอบพี่ได้เราก็เลิกชอบได้เอง แต่ไม่รู้จะตอนไหน เพราะมันต้องใช้เวลา อาจจะเป็นวันที่เราไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้วก็ได้ ้เพราะทุกวันนี้เราอยู่ด้วยกัน ทำงานด้วยกันเจอกันทุกวัน เราก็บอกไปว่าเราทำได้ เลิกชอบได้ ไรงี้ ทั้งที่จริงๆ ทำไม่ได้555 พี่เค้าก็บอกว่าพี่เข้าใจมันต้องใช้เวลา เราก็ขอถ่ายรูปพี่เค้า พี่เค้าเลยว่าถ้าบอกว่าไม่ล่ะ เราเลยว่า ไม่ก็ไม่ถ่ายแค่นั้น  พี่เค้าว่า ปีใหม่ค่อยถ่าย เราก็โอเค รอปีใหม่แหละ แต่อยากบอกว่า จะปีไหนๆก็จะรอ รอจนกว่าจะรอไม่ไหวแล้วววว5555 
เราควรทำยังไงต่อดีคะทุกคน เหมือนจะมีหวัง แต่ก็เหมือนจะไม่มี 555 เดาไม่ออกเลย พี่เค้าน่ารักและทัศนคติดีมากๆ เป็นคนดีคนนึงเลยแหละ 
ยังไงถ้าใครได้อ่านแล้วพอๆเข้าใจ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ เราชอบพี่เค้ามากๆตอนนี้ค่อรักไปแล้ว แต่ต้องแกล้งเป็นเฉยๆ555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่