หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อืมลดความเร็วลดงบ ลดสเปคอืมถ้ามีปัญหาทีหลังโทษจีนไม่ได้แล้วน่ะ
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
“คมนาคม” เร่งเคลียร์จีนปรับแบบ "บางซื่อ-ดอนเมือง" วิ่ง 160 กม./ชม. ลดค่าก่อสร้าง 2 พันล้าน ชง "อีอีซี" แก้สัญญารถไฟ 3 สนามบิน
https://mgronline.com/business/detail/9650000123807
เห็นว่าควรให้โครงการรถไฟไทย-จีน ปรับลดความเร็วจาก 250 กม./ชม. เป็นความเร็ว 160 กม./ชม. ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมหารือกับจีนเพื่อให้ได้รับความยินยอมจากจีนในการปรับลดความเร็ว แต่ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานที่จีนยอมรับด้วย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คนไทยเฮ รถไฟเร็วสูง 3.5 กม. ยันเกิดแน่! อีก 10 กม. ออกแบบเสร็จ ต.ค.นี้ มูลค่ายังไม่สรุป
"อาคม" ยันเกิดแน่! รถไฟเร็วสูง 3.5 กม. อีก 10 กม. ออกแบบเสร็จ ต.ค.นี้ มูลค่ายังไม่สรุป นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเริ่มสร้างรถไฟความเร็วสูง ระยะเริ่มเเรก
สมาชิกหมายเลข 711194
[อัพเดทไฮสปีดเทรนไทย-ญี่ปุ่น] คาดญี่ปุ่นจะส่งผลการศึกษาขั้นสุดท้ายพฤศจิกายนนี้ วงเงินสร้างประมาณ 121,014 ล้านบาท
" ญี่ปุ่นส่งแผนไฮสปีดเทรนพ.ย. ชง”บิ๊กตู่”ขอความช่วยเหลือจาก”ไจก้า”แล้ว " *รูปภาพนี้ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภ
สมาชิกหมายเลข 733995
วิศวกรรมรถไฟความเร็วสูงจีน
คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (บอร์ดอีอีซี) เพิ่งอนุมัติการลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน แบบไร้รอยต่อ คือ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา ซึ่งคาดว่าจะเปิดร่าง TOR
สมาชิกหมายเลข 3761838
“สมคิด” ติดเครื่องฟื้นฟูรถไฟ จ่อถก คนร.นัดพิเศษ-ยัน “กทม.-เชียงใหม่” ไม่ลดความเร็ว
รถไฟฟ้าชินคันเซ็น ที่จะนำมาใช้วิ่งสายกทม. - เชียงใหม่ “สมคิด” ติดเครื่องแผนฟื้นฟูรถไฟ เตรียมประชุม คนร.นัดพิเศษ ถกรายละเอียดยกเครื่ององค์กร ลุยทางคู่เฟส 2 พร้อมปลดล็อกมติ ครม.เพิ่มคนอีกไ
สมาชิกหมายเลข 2204902
EEC - เชื่อม 3 สนามบินด้วยรถไฟความเร็วสูง
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบิน (ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา) โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เพื่อช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม และโลจิสติกส์ ที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งใน
สมาชิกหมายเลข 2981328
ตามข่าวที่ "ไทยต้องการให้ญี่ปุ่นใช้ทางร่วมระบบรถไฟความเร็วสูงกับจีน" คุณคิดเห็นอย่างไรบ้าง ?
กล่อมไม่สำเร็จญี่ปุ่นยืนกรานไม่ใช้ทางร่วม แยกระบบรถไฟความเร็วสูงกับรถไฟไทย-จีน 5 ตุลาคม 2558 06:13 น. "อาคม"เผยญี่ปุ่นยืนกรานแยกระบบและรางรถไฟความเร็วสูงไม่ใช้ร่วมกับรถไฟไทย-จีน เพื่อควา
Nihaoman
นาฬิกาหน้าปัดเลข ๙ แลนด์มาร์กสถานีบางซื่อ
การรถไฟฯ ติดตั้งนาฬิกาประจำสถานีกลางบางซื่อแล้ว ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษบนหน้าปัดมีเลข ๙ เพียงเลขเดียว เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ขณะนี้
Ben-SLH-Thai
ญี่ปุ่นขนออปชั่นเงินกู้-เทคโนโลยีเกทับจีน แข่งลงทุนเมกะโปรเจ็กต์รางยกแผง"บิ๊กจิน"ขานรับกระตุ้นศก.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ รัฐบาลญี่ปุ่นเกทับจีน สนลงทุนทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ 1 เมตร รถไฟฟ้าสารพัดสี พ่วงแพ็กเกจเงินกู้ดอกเบี้ยพิเศษผ่านไจก้า-เจบิก-กองทุน JOIN "ประจิน" เผย 1 เดือนเคาะ
สมาชิกหมายเลข 711194
🚅🚝~มาลาริน~เดินหน้าไม่หยุดค่ะ รถไฟไทย-จีนช่วงกทม.โคราชประมูลครบปีนี้ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เสนอ ครม.ภายในเดือนนี้
รถไฟไทย-จีนช่วงกทม.โคราชประมูลครบปีนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผย ว่า ในช่วงเดือนมีนาคม-เดือนเมษายน 2561 กระทรวงคมนาคมจะเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา โครงการรถไฟทางคู่เด่นชั
สมาชิกหมายเลข 4056634
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อืมลดความเร็วลดงบ ลดสเปคอืมถ้ามีปัญหาทีหลังโทษจีนไม่ได้แล้วน่ะ
https://mgronline.com/business/detail/9650000123807
เห็นว่าควรให้โครงการรถไฟไทย-จีน ปรับลดความเร็วจาก 250 กม./ชม. เป็นความเร็ว 160 กม./ชม. ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมหารือกับจีนเพื่อให้ได้รับความยินยอมจากจีนในการปรับลดความเร็ว แต่ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานที่จีนยอมรับด้วย