หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อืมลดความเร็วลดงบ ลดสเปคอืมถ้ามีปัญหาทีหลังโทษจีนไม่ได้แล้วน่ะ
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
“คมนาคม” เร่งเคลียร์จีนปรับแบบ "บางซื่อ-ดอนเมือง" วิ่ง 160 กม./ชม. ลดค่าก่อสร้าง 2 พันล้าน ชง "อีอีซี" แก้สัญญารถไฟ 3 สนามบิน
https://mgronline.com/business/detail/9650000123807
เห็นว่าควรให้โครงการรถไฟไทย-จีน ปรับลดความเร็วจาก 250 กม./ชม. เป็นความเร็ว 160 กม./ชม. ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมหารือกับจีนเพื่อให้ได้รับความยินยอมจากจีนในการปรับลดความเร็ว แต่ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานที่จีนยอมรับด้วย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คนไทยเฮ รถไฟเร็วสูง 3.5 กม. ยันเกิดแน่! อีก 10 กม. ออกแบบเสร็จ ต.ค.นี้ มูลค่ายังไม่สรุป
"อาคม" ยันเกิดแน่! รถไฟเร็วสูง 3.5 กม. อีก 10 กม. ออกแบบเสร็จ ต.ค.นี้ มูลค่ายังไม่สรุป นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเริ่มสร้างรถไฟความเร็วสูง ระยะเริ่มเเรก
สมาชิกหมายเลข 711194
รัฐบาลใหม่ จะสามารถผลักดันรถไฟความเร็วสูงหลายเส้นทางทั่วไทยได้มั้ยครับ ทำเหมือนประเทศจีน
คือ จริงๆผมว่าไทยควรจะต้องมีแล้วนะครับ รถไฟความเร็วสูง เชื่อมหลายสถานีจาก กทม ไป ภูมิภาคต่างๆ ขนาดประเทศจีนยังสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายมาก เอาประมาณชินคันเซ็น ก็ได้ อยากฝากถึงรัฐบาลใหม่ น่าจะยกระดับ
sakito1990
ญี่ปุ่นเคาะราคาตั๋วรถไฟชินคันเซ็นกรุงเทพ-เชียงใหม่ 1,200 บาท วิ่ง 3.5 ชม.
รัฐบาลญี่ปุ่นนำเสนอรายงานโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ให้แก่รัฐมนตรีคมนาคมของไทย โดยมีมูลค่าก่อสร้าง 420,000 ล้านบาท ค่าโดยสารประมาณ 1,200 บาท เดินทาง 3 ชั่วโมงครึ่ง นายทาเคโอะ มาคิ
สมาชิกหมายเลข 2204902
รถไฟความเร็วสูง
กทม.-หนองคาย 610 กม.แค่5ชม. “รถไฟความเร็วสูง”…ไทยสร้างเอง อัปเดตโครงการรถไฟความเร็วสูงสายแรกของไทยเฟส1สร้างมาแล้ว 8 ปี เปิดความต่างเฟส1กับเฟส2ใกล้ประมูล.. อดใจรอกทม.-หนองคาย 610 กม.
สมาชิกหมายเลข 8476989
ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่
บทความทุกตอน................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้.................... ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเ
chuk007
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม.
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ออกแบบมาเพื่อไปสู่ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม. (373 ไมล์ต่อชั่วโมง) ความเร็วนี้เกินรุ่นก่อนหน้าอย่างน่าทึ่ง เช่น Shanghai Maglev ซึ่งสูงถึง 431 กม./ชม (268 ไมล์ต่อ
กระท่อมน้อยริมบึง
รถไฟไทย-จีนส่อแววสะดุด มหามิตรจีนเล่นแง่ กำหนดมาตรฐานใหม่ บีบใช้วัสดุของจีน
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า เมื่อวันที่ 23-24 สิงหาคมที่ผ่านมา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปประชุมความร่วมมือด้านรถไฟไทย-จีน ครั้งที่ 13 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรั
สมาชิกหมายเลข 733995
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : IMT-GT - Indonesia - Malaysia - Thailand Growth Triangle
IMT-GT - Indonesia - Malaysia - Thailand Growth Triangle 1) 🚉 3. ระบบขนส่งมวลชนใน 8 เมืองใหญ่ (ยังไม่เริ่มในปี 2568) ✅ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนใน 8 เมืองใหญ่ ได้แก่ เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, นครรา
สมาชิกหมายเลข 8415605
บทเรียนจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งมวลชน
Sukavichinomics (สุขวิชโนมิกส์) สหรัฐอเมริกา จากประเทศของผู้อพยพพลัดถิ่น สู่มหาอำนาจเศรษฐกิจโลก บทเรียนจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งมวลชน ⸻ บทคัดย่อ สหรัฐอเมริกาคือดินแดนที่เริ่มต้นจา
สมาชิกหมายเลข 8415605
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อืมลดความเร็วลดงบ ลดสเปคอืมถ้ามีปัญหาทีหลังโทษจีนไม่ได้แล้วน่ะ
https://mgronline.com/business/detail/9650000123807
เห็นว่าควรให้โครงการรถไฟไทย-จีน ปรับลดความเร็วจาก 250 กม./ชม. เป็นความเร็ว 160 กม./ชม. ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมหารือกับจีนเพื่อให้ได้รับความยินยอมจากจีนในการปรับลดความเร็ว แต่ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานที่จีนยอมรับด้วย