หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อืมลดความเร็วลดงบ ลดสเปคอืมถ้ามีปัญหาทีหลังโทษจีนไม่ได้แล้วน่ะ
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
“คมนาคม” เร่งเคลียร์จีนปรับแบบ "บางซื่อ-ดอนเมือง" วิ่ง 160 กม./ชม. ลดค่าก่อสร้าง 2 พันล้าน ชง "อีอีซี" แก้สัญญารถไฟ 3 สนามบิน
https://mgronline.com/business/detail/9650000123807
เห็นว่าควรให้โครงการรถไฟไทย-จีน ปรับลดความเร็วจาก 250 กม./ชม. เป็นความเร็ว 160 กม./ชม. ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมหารือกับจีนเพื่อให้ได้รับความยินยอมจากจีนในการปรับลดความเร็ว แต่ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานที่จีนยอมรับด้วย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คนไทยเฮ รถไฟเร็วสูง 3.5 กม. ยันเกิดแน่! อีก 10 กม. ออกแบบเสร็จ ต.ค.นี้ มูลค่ายังไม่สรุป
"อาคม" ยันเกิดแน่! รถไฟเร็วสูง 3.5 กม. อีก 10 กม. ออกแบบเสร็จ ต.ค.นี้ มูลค่ายังไม่สรุป นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเริ่มสร้างรถไฟความเร็วสูง ระยะเริ่มเเรก
สมาชิกหมายเลข 711194
▂ ▃ ▄ ▅ ▆ ▇ █ "อาคม" ยันเกิดแน่! รถไฟเร็วสูง 3.5 กม. อีก 10 กม. ออกแบบเสร็จ ต.ค.นี้ มูลค่ายังไม่สรุป █ ▇ ▆ ▅ ▄ ▃ ▂
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเริ่มสร้างรถไฟความเร็วสูง ระยะเริ่มเเรก 3.5 กิโลเมตร ว่า รายละเอียดของความร่วมมือยังคงเป็นภายใต้การดำเนินงานรูปแบบ Engineering Procurement
NongSie ~~ Follow The Dream ~~
คิดว่า"รถไฟความเร็วสูง"สาย กทม~ นครราชสีมา จะได้ใช้ปนมาณแี พศ.ไหนครับ?.
เห็นลงเสาเข็มเปิดทำการก่อสร้างหลังรัฐบาล"คสช"ในยุค"นายกตู่"เรื่อยมาผ่านมา 3--4 รัฐบาลแล้ว อย่าว่าแต่คนอิสานเลยที่ตั้งหน้าตั้งตารอใช้บริการคนที่ภาคอื่นก็อยากจะหาประสบการณ์นั่งรถไฟที
สมาชิกหมายเลข 7303260
“สมคิด” ติดเครื่องฟื้นฟูรถไฟ จ่อถก คนร.นัดพิเศษ-ยัน “กทม.-เชียงใหม่” ไม่ลดความเร็ว
รถไฟฟ้าชินคันเซ็น ที่จะนำมาใช้วิ่งสายกทม. - เชียงใหม่ “สมคิด” ติดเครื่องแผนฟื้นฟูรถไฟ เตรียมประชุม คนร.นัดพิเศษ ถกรายละเอียดยกเครื่ององค์กร ลุยทางคู่เฟส 2 พร้อมปลดล็อกมติ ครม.เพิ่มคนอีกไ
สมาชิกหมายเลข 2204902
ผ่าทางตัน ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ อีอีซี เตือนล้มสัญญา เสี่ยงถูกฟ้อง 6 พันล้าน
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินล่าช้ากว่า 6 ปีและเผชิญทางตัน เนื่องจาก รมว.คมนาคม ยังไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขสัญญา โดยเฉพาะเงื่อนไขการจ่ายเงินให้เอกชนแบบก่อสร้างไปจ่ายไป อีอีซีเตือนว่าหากมีการล้
สมาชิกหมายเลข 8673641
EEC - เชื่อม 3 สนามบินด้วยรถไฟความเร็วสูง
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบิน (ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา) โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เพื่อช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม และโลจิสติกส์ ที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งใน
สมาชิกหมายเลข 2981328
ญี่ปุ่นขอแยกรางไฮสปีด! ลั่นไม่ใช้ร่วมจีน ส่วนไฮสปีดระยอง-ใช้รางร่วมรถไฟฟ้า
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังจากการประชุม ครม.ด้านคมนาคมร่วมกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ทางฝ่ายญี่ปุ่นเสนอว่าต้องการแยกระบบรางของโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เป็นรา
สมาชิกหมายเลข 826032
[อัพเดทไฮสปีดเทรนไทย-ญี่ปุ่น] คาดญี่ปุ่นจะส่งผลการศึกษาขั้นสุดท้ายพฤศจิกายนนี้ วงเงินสร้างประมาณ 121,014 ล้านบาท
" ญี่ปุ่นส่งแผนไฮสปีดเทรนพ.ย. ชง”บิ๊กตู่”ขอความช่วยเหลือจาก”ไจก้า”แล้ว " *รูปภาพนี้ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภ
สมาชิกหมายเลข 733995
วิศวกรรมรถไฟความเร็วสูงจีน
คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (บอร์ดอีอีซี) เพิ่งอนุมัติการลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน แบบไร้รอยต่อ คือ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา ซึ่งคาดว่าจะเปิดร่าง TOR
สมาชิกหมายเลข 3761838
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อืมลดความเร็วลดงบ ลดสเปคอืมถ้ามีปัญหาทีหลังโทษจีนไม่ได้แล้วน่ะ
https://mgronline.com/business/detail/9650000123807
เห็นว่าควรให้โครงการรถไฟไทย-จีน ปรับลดความเร็วจาก 250 กม./ชม. เป็นความเร็ว 160 กม./ชม. ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมหารือกับจีนเพื่อให้ได้รับความยินยอมจากจีนในการปรับลดความเร็ว แต่ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานที่จีนยอมรับด้วย