( กระทู้บ่น ) เบื่อข้างบ้าน ศุภาลัย !! หมู่บ้านที่จะไม่แนะนำใครอีกเลย !!!

อยากบ่นดังๆๆๆๆ จังเลย  ......

แปลกมั้ยที่ซื้อบ้านอยู่คนเดียว  ที่หมู่บ้านนี้ มองเราแบบแปลกมาก  ว่าเป็นผญ.มาซื้อบ้านอยู่คนเดียว    
เอาตามตรง  คืองานมันย้ายมาอยู่โซนนี้  เลยตัดสินใจมาซื้อบ้านโซนนี้    เราเองตัวคนเดียวไม่ได้แต่งงาน  รู้สึกชอบการอยู่คนเดียว  ชอบชีวิตโสด  อยู่คนเดียวแบบสบายๆ ชีวิตไม่เร่งรีบ 

ตอนนี้ซื้อบ้าน เป็นทาวน์โฮมเล็กๆ  ตอนแรกก็ดี เหมือนจะดี แต่สุดท้าย... 

ทาวน์โฮมที่ซื้อเป็นหลังกลาง  โครงการของศุภาลัย  เพื่อนบ้านฝั่งนึงโอเคร เป็นมิตร อยู่กันอย่างเงียบสงบมาปีกว่า  จนสุดท้าย บ้านอีกข้างถูกซื้อ เท่านั้นแหละ ฝันร้ายเลย  บ้านข้างๆที่มาซื้อ ทำรับเหมา  คนเยอะ ครอบครัวใหญ่  พ่อ แม่ ลูกเล็กหลายคน แล้วยัง ปู่ย่า  ญาติๆเขามาหากันบ่อยก็เข้าใจ  คนงานอีก รถกะบะอีก เข้า-ออก จอดกันเป็นว่าเล่น  ที่สำคัญจอดขวางบ้านเรา  ก็นะพูดคุยกัน  ปัญหาก็จบไป  แต่คือ พอปัญหานึงจบ อีกปัญหานึงก็มา  ควันบุหรี่.. คือยืนคีบกัน พ่นควัน บุ๋งๆ เหม็นฟุ้งตลอดวันกันเลยทีเดียว  

คือเข้าใจเลย   คนงานก็คือคนงาน เข้า-ออกตลอด  เจ้าของบ้านก็ไม่ได้ตักเตือน   พอคุย เขาก็ทำระเเนงทึบปิด  กำแพง ฝั่งบ้านเราเลยขี้เหร่ไปเลย  แต่ก็ไม่เป็นไร  ก็พอช่วยเรื่องควันได้ เรื่องนี้จบไป  ปัญหาใหญ่คือเรื่องเสียง  พ่อ แม่ ไม่เคยสอนลูก  เด็กก็คือเด็ก ไม่รู้เรื่องรู้ราว  เด็กเล็ก กรี้ดทั้งวัน วิ่ง ขึ้น ลง บันไดกันปึงปัง  พ่อ แม่ ไม่สอน ไม่เตือน  

หนักสุด บ้านเขาจะมีวัยรุ่นผู้หญิงคนนึง  ที่ชอบหาเรื่องเรา  เราเดินเล่น อยู่สวนสาธารณะของหมู่บ้าน  วัยรุ่นคนนี้  ก็ชอบพูดจาว่าเรา  ทั้งที่เราอยู่เฉยๆ  จนสุดท้าย เราก็พูดกลับ  เขาพูดอะไรมา เราก็พูดอันนั้น  ว่าเราคนบ้า เราก็ว่าเขาคนบ้า ก็เลยทะเลาะกัน   

ตั้งแต่แรกที่บ้านเขาย้ายมาอยู่ ก็แสดงออก ว่าไม่เกรงใจเรา  ทั้งจอดรถขวาง ทั้งควันบุหรี่  ทั้งพูดคุย เสียงดัง เสียงเด็ก  เสียงผู้ใหญ่  เสียงญาติ เสียงคนงาน   ไม่เกรงใจกัน  คงเพราะเห็นเป็นผู้หญิงอาศัยอยู่ตัวคนเดียวล่ะม้ัง  เลยคิดว่าจะทำอะไรก็ได้  

ร้องเรียนไป ทางโครงการก็รับเรื่อง แต่ไม่มีจุดสิ้นสุดของปัญหา  ปัญหามันมาตลอด

สังคมสมัยนี้อยู่ยากเนอะ  !?

ศุภาลัย หมู่บ้านที่จะไม่แนะนำใครอีกเลย  ไม่เคยแก้ปัญหาอะไรได้  ผิดหวังมาก  นี่แหละ เขาถึงบอก ให้ดูเพื่อนบ้านด้วยตอนซื้อ   เราคือซวยจริง ( ก็เราซื้อก่อน  ไม่รู้ว่าผีจะมานี่ )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่