เรามีโทรศัพท์มากกว่า 1 เครื่อง
เครื่องเก่าเราลง app ทั่ง food panda และ Line man
จุดที่เราส่งของเป็นอพาร์ตเมนต์หลังอาคารใหญ่ติดถนนสาธร
ออเดอร์ล่าสุดด้วยเบอร์เก่า เราปักหมุดที่พักที่เราอยู่
ไรเดอร์บอกสถานที่นี้คนไม่รู้จัก แนะว่าให้ปักตึกอาคารใหญ่
แล้วโน๊ตว่าขับอ้อมมาด้านหลัง
ซึ่งปัญหานี้ทั่ง panda และ line man มีปัญหาเดียวกัน
แต่พออธิบายมอเตอร์ไซด์ก็ขับมาได้
ที่นี้เราใช้อีกเบอร์สั่งของผ่าน food panda ครั้งแรกซึ่งมันมีส่วนลด
ไรเดอร์มาถึงตึกแล้ว บอกให้ขับอ้อมตึกเหมือนที่เคยบอก20-30คนที่ผ่านมา
คือเขาก็มากันได้ แต่ rider คนนี้ไม่มา ภายหลังมีเจ้าหน้าที่ food panda โทรมา
เราแจ้งไปมาถ้าน้องขับมาไม่ได้เราก็ไม่รับ order (ระยะ 50 เมตรอะนะมาไม่ได้งงนะคะ)
สรุปทาง food panda cancel order เราก็คิดว่าไม่เป็นไรสั่งใหม่ก็ได้
ซึ่งในทางปฏิบัติ ปัญหาคือ
1.แอฟปักหมุดผิด
2.ไรเดอร์ไม่ยอมมาส่งของ
แต่วิธีแก้ปัญหาของ food panda คือ การlock account ลูกค้าตามรูป
ถามว่าลูกค้าผิดอะไร หิ้วท้องรออาหาร แถมยังไม่ได้กินอีก
ที่ถูกต้องคือ ไม่ควรล็อคแอคเคาท์ลูกค้าและควรคืนส่วนลดออเดอร์แรกมาให้ลูกค้ารึเปล่า
เพราะไม่มาส่งของ เราพยายามติดต่อทางแชทระบบ 3 รอบ
บอกไม่ได้ทำอะไรก็ account คือถ้าไม่ทำมันจะขึ้นแบบนี้เหรอคะ
แนะว่าให้สั่งใหม่ ทั่งที่แนบรูปให้ดูแล้วว่ามีนสั่งไม่ได้
ในระหว่างการแขท เราเอาเบอร์เก่าสั่ง starbuck ก็มาส่งได้ปกติ
สิ่งที่ทาง food panda yควรปรับปรุงคือวิธีการแก้ปัญหา
พอลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช่บริการที่ไม่ดีใช้วิธีตัดลูกค้าออกจากระบบ
นี่คือแนวทางการทำธุรกิจของ food panda ใช่มั้ย
อีกประเด็น เจ้าหน้าที่แชทนี่คือไม่แน่ใจว่าเคยทำงาน support จริงมั้ย
การแก้ปัญหาคิขอโทษคะแล้วมาใช่บริการใหม่
เหมือนอ่านพาษาไทยไม่แตกก็บอกว่ารับบโดนล็อค แนบรูปไปให้ดูด้วย
ถ้าตาไม่บอดและมีปัญญาจะรู้ว่ามันสั่งไม่ได้และลูกค้าก็เพียรบอก 3 รอบ
พยายามติดต่อไป คือ ทำไรไม่ได้คะ เพลียกับบริการ
ซึ่งเราจะบอกว่า เราไม่เคยโดย line man ทำแบบนี่นะคะ
Panda food ไรเดอร์ไม่ยอมมาส่งของ รับบล็อคบัญชีลูกค้า ทำแบบนี้ถูกต้องเหรอ
เครื่องเก่าเราลง app ทั่ง food panda และ Line man
จุดที่เราส่งของเป็นอพาร์ตเมนต์หลังอาคารใหญ่ติดถนนสาธร
ออเดอร์ล่าสุดด้วยเบอร์เก่า เราปักหมุดที่พักที่เราอยู่
ไรเดอร์บอกสถานที่นี้คนไม่รู้จัก แนะว่าให้ปักตึกอาคารใหญ่
แล้วโน๊ตว่าขับอ้อมมาด้านหลัง
ซึ่งปัญหานี้ทั่ง panda และ line man มีปัญหาเดียวกัน
แต่พออธิบายมอเตอร์ไซด์ก็ขับมาได้
ที่นี้เราใช้อีกเบอร์สั่งของผ่าน food panda ครั้งแรกซึ่งมันมีส่วนลด
ไรเดอร์มาถึงตึกแล้ว บอกให้ขับอ้อมตึกเหมือนที่เคยบอก20-30คนที่ผ่านมา
คือเขาก็มากันได้ แต่ rider คนนี้ไม่มา ภายหลังมีเจ้าหน้าที่ food panda โทรมา
เราแจ้งไปมาถ้าน้องขับมาไม่ได้เราก็ไม่รับ order (ระยะ 50 เมตรอะนะมาไม่ได้งงนะคะ)
สรุปทาง food panda cancel order เราก็คิดว่าไม่เป็นไรสั่งใหม่ก็ได้
ซึ่งในทางปฏิบัติ ปัญหาคือ
1.แอฟปักหมุดผิด
2.ไรเดอร์ไม่ยอมมาส่งของ
แต่วิธีแก้ปัญหาของ food panda คือ การlock account ลูกค้าตามรูป
ถามว่าลูกค้าผิดอะไร หิ้วท้องรออาหาร แถมยังไม่ได้กินอีก
ที่ถูกต้องคือ ไม่ควรล็อคแอคเคาท์ลูกค้าและควรคืนส่วนลดออเดอร์แรกมาให้ลูกค้ารึเปล่า
เพราะไม่มาส่งของ เราพยายามติดต่อทางแชทระบบ 3 รอบ
บอกไม่ได้ทำอะไรก็ account คือถ้าไม่ทำมันจะขึ้นแบบนี้เหรอคะ
แนะว่าให้สั่งใหม่ ทั่งที่แนบรูปให้ดูแล้วว่ามีนสั่งไม่ได้
ในระหว่างการแขท เราเอาเบอร์เก่าสั่ง starbuck ก็มาส่งได้ปกติ
สิ่งที่ทาง food panda yควรปรับปรุงคือวิธีการแก้ปัญหา
พอลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช่บริการที่ไม่ดีใช้วิธีตัดลูกค้าออกจากระบบ
นี่คือแนวทางการทำธุรกิจของ food panda ใช่มั้ย
อีกประเด็น เจ้าหน้าที่แชทนี่คือไม่แน่ใจว่าเคยทำงาน support จริงมั้ย
การแก้ปัญหาคิขอโทษคะแล้วมาใช่บริการใหม่
เหมือนอ่านพาษาไทยไม่แตกก็บอกว่ารับบโดนล็อค แนบรูปไปให้ดูด้วย
ถ้าตาไม่บอดและมีปัญญาจะรู้ว่ามันสั่งไม่ได้และลูกค้าก็เพียรบอก 3 รอบ
พยายามติดต่อไป คือ ทำไรไม่ได้คะ เพลียกับบริการ
ซึ่งเราจะบอกว่า เราไม่เคยโดย line man ทำแบบนี่นะคะ