คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เพราะจักรยานบ้านๆขี่กันทั่วไปความเร็วมันน้อย ไม่น่าเกิน15ก.ม./ชั่วโมง
ล้มมาหัวมันไม่ค่อยฟาดพื้นไม่เจ็บตัวมากนักไม่ถึงพิการ ถ้าไม่โดนรถทับซ้ำยังไงก็ไม่ตาย
ส่วนคนที่ขี่ได้เร็วระดับ20ก.ม./ชั่วโมงขึ้นไป พวกนี้ไม่ใช่รถจักรยานบ้านๆแล้วครับ
คนปั่นระดับนี้แทบทุกคนใส่หมวกกันน๊อคจักรยานกันทั้งนั้น ไม่ต้องมีใครมาบังคับ
ส่วนมอเตอร์ไซค์เวลาล้มมันแรงโมเมนตัมมันหนักกว่า ขี่แค่30-40หัวก็น๊อคพื้นสาหัสถึงพิการหรือตายได้
เขาถึงต้องบังคับให้ใส่หมวกกันน๊อค ถ้าตายไปไม่เท่าไหร่เดือดร้อนคนข้างหลังกับคนเก็บซากไม่นาน
แต่ถ้าพิการนี่เรื่องยาว ต้องหาคนดูแลเดือดร้อนญาติ รักษาระยะยาวถ้าเข้าโรงพยาบาลรัฐฯ
ก็เป็นภาระภาษีเพื่อนร่วมชาติทั้งนั้น
ล้มมาหัวมันไม่ค่อยฟาดพื้นไม่เจ็บตัวมากนักไม่ถึงพิการ ถ้าไม่โดนรถทับซ้ำยังไงก็ไม่ตาย
ส่วนคนที่ขี่ได้เร็วระดับ20ก.ม./ชั่วโมงขึ้นไป พวกนี้ไม่ใช่รถจักรยานบ้านๆแล้วครับ
คนปั่นระดับนี้แทบทุกคนใส่หมวกกันน๊อคจักรยานกันทั้งนั้น ไม่ต้องมีใครมาบังคับ
ส่วนมอเตอร์ไซค์เวลาล้มมันแรงโมเมนตัมมันหนักกว่า ขี่แค่30-40หัวก็น๊อคพื้นสาหัสถึงพิการหรือตายได้
เขาถึงต้องบังคับให้ใส่หมวกกันน๊อค ถ้าตายไปไม่เท่าไหร่เดือดร้อนคนข้างหลังกับคนเก็บซากไม่นาน
แต่ถ้าพิการนี่เรื่องยาว ต้องหาคนดูแลเดือดร้อนญาติ รักษาระยะยาวถ้าเข้าโรงพยาบาลรัฐฯ
ก็เป็นภาระภาษีเพื่อนร่วมชาติทั้งนั้น
แสดงความคิดเห็น
บนถนนเส้นเดียวกัน ทำไมจักรยานไม่ถูกบังคับใส่หมวกกันน็อค