เราทำผิดมั้ยคะ แล้วควรไปขอโทษเพื่อนมั้ย

คือเรามีเพื่อนสนิทคนนึงค่ะ เป็นเพื่อนผช.สนิทกันมาปีกว่าๆแล้วค่ะ ค่อนข้างจะรู้ความลับต่างๆของกันและกันเยอะพอสมควร ตอนแรกที่เพื่อนเรายังไม่มีแฟน คนอื่นจะคิดว่าพวกเราเหมือนแฟนกันมากค่ะ เพราะด้วยความเล่นอะไรต่างๆ ไปไหนก็ไปด้วยกัน แต่เราไม่ได้คิดอะไรเลยจริงๆ แบบว่ามองเค้าเป็นเพื่อนคนนึง พอช่วงเดือนกว่าๆตั้งแต่เค้ามีแฟนเค้าทำตัวแปลกไปมากค่ะ เราบอกก่อนเลยว่าตั้งแต่เค้ามีแฟน เราสองคนแทบจะไม่ค่อยคุยกันเลยค่ะ เพราะว่าเราอยากให้เกียรติแฟนเค้าด้วย ไม่ค่อยได้ไปไหนด้วยกันเหมือนแต่ก่อน พอมาช่วงนี้เรารู้สึกเค้าชอบพูดแซะเราตลอดเลยค่ะ เอาเรื่องเราไปเมคฟัน

เช่น มีช่วงนึงที่เรามีอาการโรคเครียด ต้องกินยาเกี่ยวกับโรคซึมเศร้า ทำให้เราตัวบวม อ้วนขึ้น ทั้งๆที่เค้ารู้เหตุผลที่เราเป็น เรากินยา เราหาหมอ เค้ารู้ทุกอย่าง แต่เค้าเลือกที่จะเอาเรื่องที่เราอ้วนไปล้อกับเพื่อน ตอนนั้นคือได้ยินชัดมาก เพื่อนผช.ของเค้าอยู่ๆก็พูดขึ้นมาว่า ทำไมเราขาใหญ่จัง เค้าก็คุยกับเพื่อนว่า “เออ จริง กูยังขาเล็กกว่าอีก” คือตอนนั้นเราเสียใจมาก แต่แกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน ตอนนั้นเราก็ยังไม่ได้หายขาดจากโรคนี้ด้วยซ้ำ เค้าก็รู้ด้วยซ้ำ มันเลยทำให้เรารู้สึกแย่มากจริงๆ รู้สึกว่า มันแย่ขนาดนั้นเลยหรอ บางทีก็ร้องไห้เลยค่ะ

พอมาช่วงนี้เหมือนเค้าชอบเอาเราไปแซะกับเพื่อนผช.เค้าน่ะค่ะ มันมีวันนึงที่เราคุยกับเพื่อนของเราอีกคนว่า เราจะรีบกลับบ้านไปออกกำลังกายนะ พอเราพูดจบ เค้าก็พูดขึ้นมาลอยๆว่าแบบ ออกกำลังกายก็ไม่ได้ช่วยให้ผอม เราก็แบบงงอ่ะค่ะ ทั้งคำพูดของมันทุกอย่างเลย อะไรคือออกกำลังกายไม่ได้ช่วยให้ผอม เหมือนพูดพูดแซะไว้ก่อนอ่ะ บางทีเราคุยอะไรกับเพื่อน แล้วมั่นใจว่าไม่ได้พูดเสียวดังอะไรเลย เค้าจะคอยพูดแซะเราตลอด เหมือนเราเรียนเคมี แล้วไม่ค่อยเข้าใจ เลยบอกว่ามันยาก(พูดกับเพื่อนที่นั่งข้างๆ) เค้าก็จะพูดลอยๆว่า มันยากตรงไหนวะ แล้วหันไปคุยกับเพื่อนข้างๆเค้าอ่ะค่ะ แล้วเราก็งงอีก ไม่เข้าใจว่าต้องการอะไรจากเรา แล้วเป็นมาตลอดเหมือนทุกคำที่เราพูดมันไปเข้าหูเค้าไปหมด พูดตรงๆคือ รำคาญค่ะ

แล้วล่าสุดที่ทำให้เราไม่โอเคเลยคือ ตอนคาบพละค่ะ ขอเกริ่นนิดนึงว่า เราเป็นคนที่ไม่ค่อยเก่งพละเลยค่ะ ถ้าเป็นวิชาการจะได้ท้อปอยู่บ่อยๆ แต่พอเป็นพละเราจะเล่นได้แย่มากๆเลยค่ะ เมื่อวานคุณครูให้จับกลุ่มเป็นสามแถว เราก็อยู่อีกกลุ่มนึงกับเค้าเลยค่ะ แบบไม่เกี่ยวอะไรกันเลย แล้งคุณครูเพิ่งมาเปลี่ยนวิธีเล่น เราก็ไม่รู้ว่าต้องเล่นยังไง เพราะตอนครูอธิบาย สิ่งรอบข้างค่อนข้างเสียงดัง ตอนเล่นก็คือต้องวิ่งไปพร้อมกัน แถวละ1คน 3แถว เราก็วิ่งไป เราส่งบอลให้แถวสอง(เราอยู่เเถว3) แล้วเราก็คิดว่าแค่ส่งบอลให้แถว2 เเล้วเเถว2ส่งให้เเถว1เป็นคนซูตบอล เราก็เลยวิ่งกลับ เเล้วมันก็ตะโกนตามหลังเราว่า “ทำไมไม่เล่นต่อวะ” เราก็ตอบไปว่า “อ่าว กูไม่รู้อ่ะ” ละเพื่อนในห้องก็ช่วยกันพูดว่าเออๆเพื่อนไม่รู้ แต่มันตอบกับมาอีกว่า “กากว่ะ” ทั้งที่เราแค่ไม่รู้แพทเทิร์นการเล่น พอเราฟังเราก็โมโหเลยค่ะ ปกติเป็นคนปากจัดมาก จนแม่เราบอกให้มีสติ ตลอดเวลาที่มันแซะเราก็ปล่อยผ่านตลอด แต่ครั้งนี้มันเหลืออดจริงๆ เพราะไม่เข้าใจว่ามันเป็นอะไรนักหนา เราเลยตอบกลับไปว่า “แล้วเก่งมากมั้ง” มันก็พูดบอกว่า “กูเก่งไง” ด้วยความที่ตอนนั้นสติเราขาดไปแล้ว เลยตะโกนเลยว่า “ก็เก่งแค่กีฬานั่นเเหละ” มันเลยทำหน้าทำตาละบอกว่า “อะไร กูไม่ได้หมายถึง” ท่าทีเหมือนรำคาญเราอ่ะค่ะ เราก็ไม่เข้าใจแบบ เอ้า แล้วคุยกับหมารึไงวะ เพราะตะโกนทะเลาะกันอยู่สองคน ควรเป็นเรามากกว่ามั้ยที่รำคาญมัน

พอเรากลับมาได้สติเลยรู้สึกแย่มากๆเลยค่ะ รู้สึกผิดด้วยที่พูดออกไปแบบนั้น กลัวว่าคำที่เราด่าไปเค้าจะรู้สึกแย่มั้ย ปกติเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว ปากมันชอบไวกว่าสติตลอดเลยค่ะ เราควรขอโทษเค้ามั้ยคะ เพราะตั้งแต่วันนั้นเราก็ไม่ได้คุยกับเค้าอีกเลย พูดตรงๆก็ยังโกรธอยู่ค่ะ แต่แบบเราก็ไม่ชอบทำใครรู้สึกแย่เพราะเราเหมือนกัน😭
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่