[CR] [Mr. Coffee รีวิว] Behind Every Star เรื่องราวเบื้องหลังวงการบันเทิง นักแสดงรับเชิญเพียบ

พอดีเห็นว่า ผมน่าจะเอารีวิวซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่เพิ่งฉายจบ ที่ลงไว้ในกระทู้รวม
https://pantip.com/topic/39758422
มาลงแยกไว้ต่างหากบ้าง เผื่อใครกำลังหาดูจะได้เป็นแนวทางพิจารณาครับ

รีวิวซีรีส์
เรื่องที่ 142 Behind Every Star มี 12 EP EP ละประมาณ 60 นาที / Netflix


ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของคนเบื้องหลังวงการบันเทิงนั้น เกาหลีทำมาหลายเรื่องแล้ว เรื่องที่ดังๆ ก็อย่างเช่น The Producers หรืออย่างเรื่องล่าสุดก็ Sh**ting Stars และล่าสุดก็มีมาอีกเรื่อง

Behind Every Star เป็นซีรีส์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ของซีรีส์ทีวีฝรั่งเศสเรื่อง Call My Agent! มาทำในแบบเกาหลี ซึ่งเรื่องราวก็เป็นเรื่องราวของเหล่าผู้จัดการนักแสดงที่ต้องคอยดูแลและแก้ปัญหาให้กับนักแสดงในสังกัด รวมทั้งประคับประคองธุรกิจบริษัทเอเจนซี่ให้อยู่รอดไปได้ท่ามกลางสงครามบันเทิงอันร้อนระอุ

สิ่งที่เรื่องนี้ทำมาได้แปลกแตกต่างจาก Sh**ting Stars ที่ฉายไปก่อนหน้านี้ ก็เห็นจะเป็นวิธีการนำเสนอนักแสดงที่เรื่องนี้ใช้นักแสดงจริง ชื่อจริง และมีเรื่องราวจริงของนักแสดงเหล่านั้นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นักแสดงรับเชิญที่ว่าแจ่มเพราะได้ระดับท็อปๆมาหลายคน

ที่มันส์เข้าไปอีกคือ บางเรื่องก็เป็นเรื่องจริงของนักแสดง บางเรื่องก็เป็นเรื่องแต่งขึ้นมาของนักแสดง ส่วนนักแสดงที่มาแสดงในเรื่องก็มีทั้งเป็นตัวแสดงของเรื่อง แสดงเป็นตัวเองและเป็นเรื่องจริง หรือแสดงเป็นตัวเองแต่เป็นเรื่องแต่งขึ้น ผสมปนเปกันจนแทบแยกไม่ได้ ณ จุดนี้คนเขียนบทถือว่าเก่งทีเดียว

ฉากที่ตลกที่สุดฉากนึงคือเมื่อนักแสดงจริงๆ ดันต้องมาเข้าฉากกับนักแสดงอีกคนที่เล่นด้วยกันในเรื่องดังที่เอามาเป็นประเด็น แต่เรื่องนี้ดันเล่นเป็นคนอื่น ก็มีแซวกันว่าหน้าคุ้นๆเนอะ ดูแล้วฮาดี

เรื่องราวของเรื่องนี้จึงมีเรื่องราวของนักแสดงจริงแต่ละตอนที่มาเข้าฉากซึ่งส่วนใหญ่ก็จบในตอน และเรื่องราวของเหล่านักแสดงที่แสดงเป็นพนักงานของเอเจนซี่ ที่มีสารพัดความวุ่นวาย ทั้งความรัก ดราม่า ความตลก ผสมปนเปกันไป

นักแสดงหลักของเรื่องนี้มี 4 ท่าน คือ อีซอจิน กวักซุนยอง ซอฮยอนวู และ ชูฮย็อนย็อง คนสุดท้ายหลายคนจะคุ้นเคยกับเธอจากบท ดงกือรามี ใน  Extraordinary Attorney Woo แต่เรื่องนี้เธอไม่ได้แก่นเซี้ยวเฟี้ยวแบบในเรื่องก่อน แต่แสดงแนวเรียบร้อยได้น่าสงสารมากทีเดียว แสดงเก่งมากๆ ทั้งที่เธอเพิ่งแสดงซีรีส์เป็นเรื่องที่ 2 เท่านั้น!

ส่วนตอนที่ชอบที่สุดของเรื่องนี้ก็เห็นจะเป็นตอนสุดท้ายที่ได้ คิมอาจุง มารับเชิญนี่แหล่ะครับ มันน่าทึ่งมากทีเดียวที่ทำให้คิมอาจุงดูเป็นพิธีกรในงาน BIFF 2022 (27th Busan International Film Festival) เทศกาลหนังนานาชาติอันโด่งดังของเกาหลี ที่เป็นฉากจริงด้วย ภาพมุมกว้างในเวทีหลักของงานนั้นเจ๋งและเนียนมาก และเป็นตอนปิดเรื่องที่สมบูรณ์แบบ

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวเรื่องที่ค่อนข้างเฉพาะทางอยู่พอสมควร เป็น Office Comedy Drama ที่มีนักแสดงรับเชิญปังๆ มาหลายคน แต่ไม่เน้นเรื่อง love line เท่าไหร่ ดังนั้นใครชอบแนวนี้ก็เชิญได้ครับ ดูได้เรื่อยๆ
ชื่อสินค้า:   Behind Every Star
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่