JJNY : ญาติทหารผู้เสียชีวิตคาใจ| สัมภาษณ์ : ณัฐชา กรณีเรือหลวง| บ่ายนี้“กมธ.ทหาร”เชิญ“ตู่”| ‘ประสิทธิ์ เจียวก๊ก’หลบหนี

ญาติทหารผู้เสียชีวิต ‘เรือหลวงสุโขทัย’ คาใจ เสื้อชูชีพไม่แพงแต่ขาดแคลนบนเรือใหญ่
https://www.matichon.co.th/region/news_3737986

 
 
ญาติทหารผู้เสียชีวิต ‘เรือหลวงสุโขทัย’ คาใจ เสื้อชูชีพไม่แพงแต่ขาดแคลนบนเรือใหญ่
 
เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงเช้า ที่ท่าเรือประจวบ บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีครอบครัวของผู้สูญหาย เดินทางมาที่ท่าเรือ หลายครอบครัว
 
นายทำนอง หมายชอบ อายุ 66 ปี อาของ พ.จ.อ.สมเกียรติ หมายชอบ ผู้เสียชีวิตลำดับที่ 6 จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเล เปิดเผยว่า ครอบครัวเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา ซึ่งพื้นเพเป็นคน จ.สุรินทร์ หลังทราบข่าว ได้รับเดินทางมาเฝ้ารอ พ.จ.อ.สมเกียรติ หมายชอบ อายุ 45 ปี ที่รับราชการทหารมานานกว่า 20 ปี ด้วยความหวัง แต่สุดท้ายหลานชายเสียชีวิต แม้จะเสียใจแต่ทำใจได้ ยอมรับว่า คาใจ กรณีเสื้อชูชีพซึ่งราคาไม่แพงแต่ขาดแคลนบนเรือขนาดใหญ่ ทำไมสามารถซื้อเรือราคาแพงเป็นพันล้านได้ แต่เสื้อไม่พอ โดยวันนี้ทางกองทัพเรือจะส่งร่างหลานชาย กลับสัตหีบ ก่อนจะนำกลับภูมิลำเนา
 
ทางด้าน นส.ธวัลรัตน์ เชื้อหงษ์ แม่ของพลทหาร ทวีศักดิ์ แซ่เชียว อายุ 24 ปี เล่าว่า วันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้ ลูกชายจะปลดทหาร แล้ว ซึ่งตนพักอยู่สัตหีบ แต่ลูกชายพักอยู่บ้านแฟนที่พระประแดง ก่อนลูกชายเดินทางขึ้นเรือ ไม่ได้บอกตน แต่เห็นโพสต์เพซบุ๊ก ว่าจะไปชุมพร ตนรู้ข่าวหลังเรือจมไป 1 วันแล้ว และยังค้นหาไม่เจอรูปสุดท้ายที่ตนเห็นในโซเชียล เห็นรอยสักลูกชาย จำได้ แต่เห็นลูกไม่ใส่เสื้อชูชีพ ตอนนี้ยังมีความหวัง ตราบใดที่ยังไม่เจอร่าง ก็ยังอยากเจอลูก ได้จุดธูปขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดทางให้ลูกกลับมาหาตน



สัมภาษณ์ : ณัฐชา กรณีเรือหลวงสุโขทัย ถามหาคนรับผิดชอบ ยืนยันต้องปฏิรูปกองทัพได้แล้ว
https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_3737263

สัมภาษณ์พิเศษ : ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ พรรคก้าวไกล จากกราดยิงโคราชถึงโศกนาฎกรรมเรือหลวงสุโขทัย ตอกย้ำการบริหารจัดการบนความเสี่ยง ขนคน โดยไม่พร้อม ความสูญเสียที่ไม่มีผู้บริหารรับผิดชอบ เรียกร้องได้เวลาปฏิรูปกองทัพ ติดตามรายละเอียดจากคลิปด้านล่างนี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


บ่ายนี้ “กมธ.ทหาร” เชิญ “บิ๊กตู่” แจง ปม “เรือหลวงสุโขทัยอับปาง”
https://siamrath.co.th/n/409430

วันที่ 22 ธ.ค. 65 ที่รัฐสภา นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) คนที่หนึ่ง ในกมธ.การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายจำนวนมาก ว่า ทางกมธ. อยากได้ข้อมูลและอยากทราบเหตุผลความเป็นไปในการอับปางของเรือหลวงสุโขทัยในครั้งนี้ 
 
จึงได้เชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ผู้บัญชาการทหารเรือ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ มาชี้แจงต่อกมธ.ในวันนี้(22 ธ.ค.) เวลา 13.00 น. เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่มีการสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิตของกำลังพล รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก นอกจากนี้ มีการสืบค้นหากำลังพลที่สูญหายอยู่ในขณะนี้ ฉะนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นจึงเป็นเรื่องที่สะเทือนใจคนไทยทั้งประเทศ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่