เหนื่อยกะชีวิตครอบครัว

💐สวัสดีค่ะ เราเป็นคนที่เติบโตมาในครอบครัวที่ไม่ได้จนและไม่ได้รวย แต่ลำบากนิดหน่อย คือแม่เราแยกทางกับพ่อตั้งแต่เด็กแล้วล่ะค่ะ (แต่เราไม่ได้รูสึกลำบากหรืออะไรนะคะ) เราเติบโตมาดับยายค่ะ จนยายเสีย เราก็ย้ายมาอยู่พัทยาค่ะ แม่เราก็ได้เจอคนฝรั่งอยู่ที่นี่ ก็อยู่บ้านเขาอ่ะค่ะ แต่เราก็รักเขาแหละ เพราะเราพึ่งย้ายมา จน3ปี เขาก็เสียชว.อ่ะค่ะ เรากับแม่ก็เศร้ามากๆเลยค่ะ แต่ว่าเรื่องบ้านเราก็ต้องไปหาทำเรื่องอ่ะค่ะ ซึ่งมันก็ต้องใช้เงินเยอะมากๆ เฉียดล้านเลย ซ่งแม่เราก็ไม่ได้มีเงินอะไรขนาดนั้น ซึ่งช่วงนั้นแม่ก็เครียดมากๆเลยล่ะค่ะ เราเข้าใจนะคะ แต่เราเป็นคนปลอบคนไม่ค่อยเป็นเลยทำได้ปค่บอกแม่ว่า ชีวิตคนเราอะไรงี้ แล้วแม่ก็คงเครียดเลยปรึกษาเพื่อนอ่ะค่ะ

💐มันมาประจบกับพี่ตรงที่ว่า พี่เราเริ่มมีแฟนอะค่ะ แบบโหยหาเลย (แต่พี่เรานิสัยดีกะเราอยู่นะ) พี่เราก็มีการเล่นแอพหาคู่ ซึ่งก็คบไปเรื่อย ฟิลแบบหาคนที่จริงใจกะพี่เราอ่ะค่ะ แล้วพี่เราก็ค่อนข้างเปย์นิดหน่อย จนพี่เราเข้ามหาลัย การเรียนก็ค่อนข้างเยอะที่ได้Fเยอะ แม่เรารู้ก็ว่าพี่เราด้วยแหละค่ะ จนพี่ไม่ไหวก็ออกมาทำงานอ่ะค่ะ แล้วแม่เราก็ให้พี่ใช้ชีวิตปกติ แต่ช่วงแรกพี่เราได้มาก็เก็บเงินหาค่าบ้านให้แม่อะค่ะ ฟิลช่วยแม่ แล้วพี่เราย้ายที่ทำงานอ่ะค่ะ แต่ว่าเงินเดือนมันจะน้อยลงมา พี่เราเลยใช้ส่วนนั้นไปซื้อเสื้อผ้า ค่าทรศ
เราเข้าใจตรงนนี้นะ แต่พี่เราเอาไปให้แฟนด้วยอ่ะค่ะ เรรพอเข้าใจเรื่องนี้อยู่แต่เราไม่โอเคตรงที่โทรคุยกันทั้งวัน เราเคยถามเหตุผล พี่บอกเราว่า เขาเหงาอยู่บ้านคนเดียว พีไม่อยากให้เขาเหงา เราเข้าใจได้นะ แต่เรารู้สึกว่า มันล้ำความส่วนตัวไปหน่อย บ้านเรามีแต่ผญ.อ่ะค่ะ เวลามีเรื่องผญ.คุยกัน แฟนเขาก็จะได้ยินแล้วเอามาบ่น
ซึ่งเราไม่ค่อยชอบตรงนี้เท่าไร เพราะมันเป็นความส่วนตัวบ้านเรา แต่พี่เราเหมือนเขาตะเป็นคนที่ไม่ค่อยปฏิเสธคน เวลาใครให้ทำอะไรพอไม่ไหวก็จะยอมๆไปเรื่อยๆ เรากะแม่ก้ช่วยพี่นะคะ แบบพยายามบอกว่าเราอย่าไปยอมเขาอย่างเดียว เราจะยอมทั้งชีวิตก็ไม่ไหวไรงี้ แต่มันอาจจะดูเป็นวิธีที่ผิดอ่ะค่ะ แต่ที่เราบอกไปพี่เราไม่ได้กลับเห็นตรงนั้นอ่ะค่ะ หรือเราไม่รู้😅 พี่เราเขาเริ่มวีน เวลาไม่ไหวก็แสดงออกทางสีหน้าแล้วพูดเสียงออกมาตรงนั้นโดยไม่เกรงใจอะไรตรงนั้นเลย เช่น เราบอกพี่ช่วยให้ทำอะไรแล้วไม่ถูกใจเขาไรงี้อ่ะค่ะ เขาก็จะพูดออกมาแล้วค่อนๆเสียงดังขึ้นๆว่าแบบ แล้วแต่สิ อืม แล้วก็หันไปพูดกะแฟนโดยไม่สนเรา สนใจแต่น้อยมากๆเลนอ่ะค่ะ แต่พี่เราเขาก็มีมุมดีๆนะคะ เช่น ช่วยเหลือเรา หาทางช่วยเหลือ แต่ค่อนข้างเริ่มจะน้อยอ่ะค่ะ


💐ต่อจากที่แม่ฟังเพื่อน!!
แม่ก็ปรึกษาเพื่อนอ่ะค่ะ ว่าแบบลูกเป็นแบบนี้แล้วก็ไปใช้กะครอบครัวเรา ซึ่งคนที่แม่ปรึกษาเขามีลูกเป็นโรคซึมเศร้า แล้วลองคิดดูนะคะ โรคซึมเศร้ามีส่วนจากครอบครัวไหม?? เราก็คิดงั้นอยู่ค่ะ แล้วแม่ก็เริ่มว่าเรามากขึ้น และรับฟังพี่ ซึ่งพี่ก็จะหาทางบอกแม่อ่ะค่ะ เช่น เราคุยเรื่องส่วนตัว พี่ก็จะเอาเรื่องนั้นไปบอกกับแม่ทั้งๆที่เราตกลงกันว่าจะช่วยกันเก็บความลับอ่ะค่ะ พี่เราก็มีความลับ แต่เราเลือกที่จะไม่บอกแม่ แต่พี่ก็ทยอยเอาเรื่องเราไปเล่าตลอด ซึ่งเราไม่โอเคตรงนี้อ่ะค่ะ ซึ่งแม่ก็เริ่มว่าเรามากขึ้นๆ !!แต่เราก็มีส่วนผิดนะคะๆ!! เราก็ผิดจริงแต่เราก็ทยอยทำแก้สิ่งที่ทำไปอ่ะค่ะ แต่เราไปได้ยินตรบที่แม่นินทาเรากับพี่อ่ะค่ะ ว่าเราเกินไป พี่เราบางทีก็พูดเกินความจริงอ่ะค่ะ แบบหาว่าเราว่าเขาตอนกินข้าวไรอย่างงี้ บางทีเราเข้าใจนะคะ แต่ทำไมไม่บอกเราตรงๆจะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาตรงนี้ แต่กลับเอาเราไปเปรียบเทียบกับพี่ แล้วมาว่าเราหลังจากนินทาเรากับพี่เสร็จ


💐เราไม่ได้จงใจจะว่าแม่กลหรือพี่หรอกนะคะ แต่เรารู้สึกว่า เขตส่วนตัวของเรามันถูกล้ำจนเกินไปหน่อย เลยรู้สึกว่าเรากดดันตัวเองมากเกินไปมั้ย หรือเราไปทำอะไรผิด เรารู้สึกคิดอ่ะค่ะ ถ้าครอบครัวที่รักกัน เขาจะพูดนินทาหลับหลังกันมั้ย แต่กลับไปพูดกับคนอื่นว่าเลี้ยงดูเราอบอุ่น สบาย😢

เราควรกำจัดปัญหากับตัวเองยังไงดี🥹
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่