สั่งเค้ก 3 ก้อน พันกว่าบาท ค่าส่งแพง เพราะร้านให้ Line Man มาส่ง
ปลายทางเป็นร้านซึ่งตั้งอยู่ในห้างๆนึง ชั้น 3 พอไรเดอร์มาถึงบอกจะรออยู่หน้าตึก ให้ลงมารับ (ไรเดอร์มากัน 2 คน มีแฟนนั่งมาด้วย) ผมบอกให้ขึ้นมาส่งด้านบนได้ไหมครับ ไม่มีใครว่างลงไปรับ
ไรเดอร์ปฏิเสธไม่ขึ้นมาส่ง ไรเดอร์บอกบริษัทไม่มีนโยบายให้ส่งบนตึก ให้เราร้องเรียนได้เลย พูดถึงขนาดนี้ เราร้องเรียนก็ได้ ลองดูซักตั้ง อยากรู้ด้วยว่าเป็นนโยบายบริษัทจริงไหม
หากถามว่าทำไมผมถึงไม่ลงไปรับ? ผมจ่ายค่าส่งเพื่อให้มาส่งถึงร้าน ส่วนพนักงานผมต้องเฝ้าร้าน ไม่มีคนว่างลงไปรับ ส่วนตัวผมไม่อยู่ร้าน ติดธุระอยู่ข้างนอก และที่สำคัญคือ ผมไม่ได้คิดเผื่อว่าต้องลงไปรับเองเลยด้วยซ้ำ เพราะปกติ ผมสั่ง Grab สั่ง Robinhood ทุกเจ้าก็มีไรเดอร์ขึ้นมาส่งถึงหน้าร้านตลอดครับ แต่รอบนี้ได้ Line Man เพราะร้านเค้กที่สั่ง เค้ามีแค่ Line Man บริการครับ
พอร้องเรียน Call Center ไป ผมถามว่าทาง "Line Man มีนโยบายอย่างไรในการส่งอาหารบนห้างสรรพสินค้า ไม่ใช่คอนโด หรือ ออฟฟิต?" ทาง CC บอก "บริษัทไม่อนุญาตให้ขึ้นส่งข้างบนอาคาร (แต่พอสั่งอาหารร้านอยู่บนห้าง ขึ้นไปรับอาหารได้!?) พอถามเหตุผลไปว่า เพราะอะไรถึงไม่อนุญาตให้ขึ้นมาส่งอาหารบนอาคาร? ทาง CC ก็ตอบเลี่ยงไปเลี่ยงมา สุดท้ายกลับคำ บอกว่า บริษัทไม่ได้บังคับ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของไรเดอร์ และยังบอกว่า "หากไรเดอร์ไม่สะดวกส่ง สามารถกดยกเลิกได้" และ "ต้องขออภัยด้วยนะคะ เพราะไรเดอร์แต่ล่ะคนมีความสมัครใจไม่เหมือนกัน" 🤨
พอมาถึงตรงนี้ คิดดูว่า ร้านเค้ก ห่อเค้กอย่างดี ใส่น้ำแข็งมาให้ตั้งไกลประมาณ 20 km พอมาถึงไรเดอร์งอแงไม่ขึ้นตึก คำแนะนำของ CC จะให้ยกเลิกง่ายๆแบบนี้ แล้วร้านเค้กทำไงได้บ้าง เสียหายสิครับแบบนี้ และทางลูกค้า ก็ต้องกดสั่งใหม่ แบบนี้ใช่ไหม?
ผมมองว่า บริษัท Line Man ไม่ช่วยทั้งทางฝั่งร้านค้า และไม่ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าเลย เอะอ่ะให้ไรเดอร์กดยกเลิกได้ แบบนี้ได้หรอครับ
นอกจากแก้ปัญหาได้ห่วยมาก คำตอบก็ไม่ชัดเจน ผมลบแอปแล้วนะ Line Man พอแล้วแค่นี้ ทำแบบนี้ไม่กล้าใช้ต่อ
แชร์ประสบการณ์ การแก้ปัญหาของ Line Man เมื่อไรเดอร์ไม่ยอมขึ้นมาส่งบนห้าง
ปลายทางเป็นร้านซึ่งตั้งอยู่ในห้างๆนึง ชั้น 3 พอไรเดอร์มาถึงบอกจะรออยู่หน้าตึก ให้ลงมารับ (ไรเดอร์มากัน 2 คน มีแฟนนั่งมาด้วย) ผมบอกให้ขึ้นมาส่งด้านบนได้ไหมครับ ไม่มีใครว่างลงไปรับ
ไรเดอร์ปฏิเสธไม่ขึ้นมาส่ง ไรเดอร์บอกบริษัทไม่มีนโยบายให้ส่งบนตึก ให้เราร้องเรียนได้เลย พูดถึงขนาดนี้ เราร้องเรียนก็ได้ ลองดูซักตั้ง อยากรู้ด้วยว่าเป็นนโยบายบริษัทจริงไหม
หากถามว่าทำไมผมถึงไม่ลงไปรับ? ผมจ่ายค่าส่งเพื่อให้มาส่งถึงร้าน ส่วนพนักงานผมต้องเฝ้าร้าน ไม่มีคนว่างลงไปรับ ส่วนตัวผมไม่อยู่ร้าน ติดธุระอยู่ข้างนอก และที่สำคัญคือ ผมไม่ได้คิดเผื่อว่าต้องลงไปรับเองเลยด้วยซ้ำ เพราะปกติ ผมสั่ง Grab สั่ง Robinhood ทุกเจ้าก็มีไรเดอร์ขึ้นมาส่งถึงหน้าร้านตลอดครับ แต่รอบนี้ได้ Line Man เพราะร้านเค้กที่สั่ง เค้ามีแค่ Line Man บริการครับ
พอร้องเรียน Call Center ไป ผมถามว่าทาง "Line Man มีนโยบายอย่างไรในการส่งอาหารบนห้างสรรพสินค้า ไม่ใช่คอนโด หรือ ออฟฟิต?" ทาง CC บอก "บริษัทไม่อนุญาตให้ขึ้นส่งข้างบนอาคาร (แต่พอสั่งอาหารร้านอยู่บนห้าง ขึ้นไปรับอาหารได้!?) พอถามเหตุผลไปว่า เพราะอะไรถึงไม่อนุญาตให้ขึ้นมาส่งอาหารบนอาคาร? ทาง CC ก็ตอบเลี่ยงไปเลี่ยงมา สุดท้ายกลับคำ บอกว่า บริษัทไม่ได้บังคับ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของไรเดอร์ และยังบอกว่า "หากไรเดอร์ไม่สะดวกส่ง สามารถกดยกเลิกได้" และ "ต้องขออภัยด้วยนะคะ เพราะไรเดอร์แต่ล่ะคนมีความสมัครใจไม่เหมือนกัน" 🤨
พอมาถึงตรงนี้ คิดดูว่า ร้านเค้ก ห่อเค้กอย่างดี ใส่น้ำแข็งมาให้ตั้งไกลประมาณ 20 km พอมาถึงไรเดอร์งอแงไม่ขึ้นตึก คำแนะนำของ CC จะให้ยกเลิกง่ายๆแบบนี้ แล้วร้านเค้กทำไงได้บ้าง เสียหายสิครับแบบนี้ และทางลูกค้า ก็ต้องกดสั่งใหม่ แบบนี้ใช่ไหม?
ผมมองว่า บริษัท Line Man ไม่ช่วยทั้งทางฝั่งร้านค้า และไม่ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าเลย เอะอ่ะให้ไรเดอร์กดยกเลิกได้ แบบนี้ได้หรอครับ
นอกจากแก้ปัญหาได้ห่วยมาก คำตอบก็ไม่ชัดเจน ผมลบแอปแล้วนะ Line Man พอแล้วแค่นี้ ทำแบบนี้ไม่กล้าใช้ต่อ