Netflix ยังคงเป็นสตรีมมิงอันดับ 1 ที่ผู้ชม
ชาวไทยให้ความชื่นชอบ โดยเฉพาะ
เรื่องเกี่ยวกับซีรีส์เกาหลี ซีรีส์ต่างประเทศ
และภาพยนตร์โปรด และเกิดการส่งต่อ
ความประทับใจในโลกโซเชียล
โดยเฉพาะการแชร์ผ่าน Twitter, Instagram และแพลตฟอร์มอื่นๆ ในรูปแบบมีม แฟนอาร์ต หรือของขวัญน่ารักๆ ที่ทำขึ้นมาเพื่อชื่นชม
ซีรีส์และภาพยนตร์ที่พวกเขาชื่นชอบ
เรื่องไหนปัง เรื่องไหนโดน และเรื่องไหนบ้าง
ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปีในประเทศไทย
เราจะมาเผยข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ จาก Netflix
ทั้งการแชร์คำคมในการใช้ชีวิต
การพูดถึงตัวละครที่ผู้ชมชื่นชอบ
หรือเทรนด์ไวรัลในอินเทอร์เน็ต
เรียกได้ว่าคอนเทนต์เหล่านี้ ได้กระโดด
ออกจากทีวีมาเป็นกระแสอย่างมาก
ในประเทศไทยในปี 2565
ข้อมูลนี้ได้รวมรวมโพสต์บนโซเชียลมีเดีย
ที่ดีที่สุดมากถึง 6.9 ล้าน โพสต์
(จาก Twitter, Instagram, Tiktok)
ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 29 พฤศจิกายน 2022
วิเคราะห์โดย Synthesis: Open Source Intelligence for Brands
ภาพยนตร์และซีรีส์ที่น่าสนใจ
🔎 ส่องกระแส Netflix คอนเทนต์ที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลตลอดปี 2022