เจาะเบื้องหลัง “ปันปัน-นาคประเสริฐ” “แดร็กควีนไทย” สร้างชื่อไกลระดับโลก


รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (18 ธ.ค.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของ ปันปัน-นาคประเสริฐ หนุ่มลูกครึ่งไทย-ไต้หวันที่มีฉายาว่า แพนไจน่า ฮีลส์ (Pangina Heals) ชื่อที่ถูกส่งเข้าเวทีประกวดแข่งขันประชันโฉม แดร็กควีน (Drag Queen) ระดับโลกในรายการ RuPaul’s Drag Race UK VS The World โหมกระหน่ำพัดกระแส LGBTQ+ ไทยให้ดังไกลถึงต่างแดน งานนี้ ปันปัน ขอแชร์เรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จให้ฟังว่า…
 

“ชีวิตคนเรามันสั้นนะ ปันผ่านมาหลายอย่างมาก ปันเคยทำร้ายตัวเอง เคยเป็นเด็กอ้วนที่ไม่มีเพื่อน คนชอบโดนด่าอีตุ๊ดอ้วน อีไก่เกย์ โตมาในไฮสคูลก็โดนบูลลี่ ต้องเอาชนะโรคบูลิเมีย ทุกวันนี้ต้องดูแลการกินมากขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น น้ำหนักขึ้นลงตลอดเวลาแต่เราก็แฮปปี้ เพราะปีนี้อายุก็ 34 แล้ว เราขอทำงานให้เต็มที่ที่สุด จนความตั้งใจเรามันส่งผลจนสามารถพิชิตเป้าหมายที่เราคิดว่าไม่น่าจะทำได้ด้วยซ้ำ ได้ไปอยู่ในรายการที่คนทั้งโลกดู แต่ยังไม่เคยมีคนไทยไปเหยียบ ซึ่งปันได้ไปและชนะกลับมาด้วย แต่กว่าจะมีวันที่ชนะได้ มันต้องตกผลึกหลายอย่าง หลัก ๆ คือครอบครัว แต่ปันคิดว่าจะเพศไหนชีวิตมันก็ยากเหมือนกันทั้งนั้น สังคม LGBTQ+ ก็ไม่ต่างกัน กว่าจะยอมรับกันได้ ก็ใช้เวลา ใช้หลักการ เหตุผลอธิบาย ต่อสู้เพื่อเป้าหมายกันมาช้านาน พ่อแม่ปันเพิ่งมาเริ่มโอเคเมื่อสองสามปีที่แล้วนี่เอง ถึงวันที่เราประกวดแดร็กควีนได้ที่ 1 จนเกิดเป็นประโยคหนึ่งที่พ่อพูดกับคนอื่นได้ว่า This is my son มันกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่เป็นจุดเริ่มต้นของปันเลยตั้งแต่วันนั้น ต่อไปนี้เราจะใช้ตัวตนของเราสร้างธุรกิจให้พ่อดู เชื่อว่าพ่อแม่ที่ดีทุกคนเขาก็รักลูก แต่การที่รักลูกแล้วยังไม่ยอมรับในตัวตนของลูก นั้นคือความรักที่ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือเปล่าต้องทบทวนกัน เราแค่ต้องทำให้เขาเห็นว่ามันเป็นศิลปะที่ใช้เวลาใช้ทักษะใช้ความอดทนสูง การที่เราเป็นแดร็กมันคือการเอาคุณภาพของผู้หญิงมาทำให้มันสุดโต่งอย่างสร้างสรรค์และต่างประเทศยอมรับ”


เปิดมุมชีวิต และแง่คิดที่เริ่มจากความเข้าใจ พาคนไทยให้ดังไกลถึงต่างแดนแบบ ปันปัน-นาคประเสริฐได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่