แบบนี้เริ่มเป็นโรคซึมเศร้ารึเปล่าคะ?

สวัสดีค่ะ เราอายุ20ต้นๆ ตอนนี้อยู่กับแฟนมีลูก1คน อยากถามเพื่อนๆว่า เราจะเป็นโรคซึมเศร้าหรือเปล่า (เล่าไป เพื่อนๆไม่งงกันนะ)

ด้วยนิสัยของเรา เราชอบเก็บตัวอยู่แล้ว แต่ถ้าออกไปข้างนอกก็ร่าเริงปกติ เป็นคนขี้น้อยใจมาก โกรธง่ายหายเร็ว เเต่เมื่อเราเริ่มทะเลาะกับแฟนเรามักควบคุมตัวเองไม่อยู่ ทำร้ายตัวเอง บางทีรู้สึกตัวชา(ตัวชาขนาดถ้าเอามีดมากีดก็คงไม่เจ็บ เคยคิดแบบนั้น)  เราไม่แน่ใจว่าเราจะเรียกร้องความสนใจหรือเป็นโรคซึมเศร้าจริงๆ ที่ทะเลาะกับแฟน แฟนมักว่าเราขึ้นเสียงใส่เราเล็กๆน้อยๆ เหมือนมันขัดใจเขา เขาก็จะพูดขึ้นเสียงใส่ เราก็ตกใจเพราะมันเรื่องนิดเดียวเอง แค่ของมันเปื้อนนิดหน่อย ล้างก็สะอาดแล้ว พอเขาขึ้นเสียงใส่เราก็เอาไปล้างทันที แล้วก็เลยเดินเข้าห้องเพื่อจะได้ไม่ทะเลาะกันอีก แต่เขาก็พูดไม่หยุด ว่าเราเรื่องที่ทำของเปื้อน เราต้องการให้เขาหยุดพูด เพราะมันไม่มีอะไรดีเลย ว่าแล้วก็คือจบ ล้างแล้วมันก็สะอาดแล้วแต่กลับไม่จบ เราเลยเดินออกไปข้างนอกตอนมืด (เรามักจะเดินหนีออกไปข้างนอกใกล้หรือไกล แล้วแต่บางครั้ง เพราะเราต้องการความสงบก่อน แล้วค่อยมาคุยกัน) เขามักจะพูดไม่หยุด เหมือนว่าเราชอบเดินหนี ไม่พูดไม่ขอโทษ ผิดแล้วไม่ขอโทษ คือเราก็น้อยใจไงว่าทำไมต้องขึ้นเสียง แล้วจะให้ขอโทษอะไร สิ่งของใช่มั้ย 

พอเราเริ่มน้อยใจ เริ่มร้องไห้ เขาก็ยังไม่หยุดพูดว่าเราต่างๆ จนเราเริ่มร้องไห้หนัก จนตัวเริ่มชาละ เรารูู้้สึกอยากให้เขาหยุดพูดสักที เราเริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้ มือสั่นเริ่มทำร้ายตัวเอง เราเอาผ้าห่มมาคุมตัวเอง เริ่มจากกัดตัวเองก่อน เขาก็ยังพูดอยู่ตัดพ้อว่าทำไมชีวิตต้องมาเจออะไรแบบนี้ เราบอกให้เขาหยุดพูด ไม่หยุดพูด เราก็ต่อยหน้าตัวเอง ทุบตัวเอง ทำแบบนั้นซ้ำๆ จนเขาบอกให้เรากลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว เราบอกไม่ต้องไล่ เราไม่ไปไหน ถ้าอยากเลิกก็เลิก จะไปก็ไปแต่ไม่ต้องไล่เรา(เราอยู่ห้องเช่าต่างจังหวัด) เขาเห็นเราทำร้ายตัวเอง แต่เขาก็นั่งเฉยๆนะ เขาบอกเราว่าจะทำอะไรก็เชิญ (วินาทีนั้น เราอยากหยุดแล้วนะ แต่ทำไมเราหยุดไม่ได้ เราเริ่มไม่เข้าใจตัวเองแล้ว ว่าทำไมทุกครั้งเสียใจร้องไห้ต้องทำร้ายตัวเอง) เขาเห็นเราทำร้ายตัวเองไม่หยุดเขาเลยเข้ามากอด เราก็พยายามหยุดร้อง ห้ามตัวเองหนักมาก เหนื่อยกับตัวเองมากที่เป็นแบบนี้ เขาบอกว่าเราตัวสั่นหนักมาก เราไม่รู้ว่าเราเป็นยังไง เขาบอกให้เราใจเย็น  เราอยากหยุดร้องแล้ว แต่เราหยุดไม่ได้  สีกพักใหญ่ๆเราถึงออกแรงลง เริ่มไม่ร้อง เริ่มรู้สึกตัว เจ็บตัวไปหมด ช้ำเต็มตัว 

เราอยากรู้ว่าเราเป็นโรคซึมเศร้า หรือเป็นอะไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่