ชวนทำกรง DIY ชมวิว สำหรับนายท่าน(แมว) งบน้อย

กระทู้สนทนา


ปกติแมวเราจะใส่โซ่ให้เดินในบริเวณบ้าน แต่หลังจากได้น้องหมาตัวใหญ่โคตรซนมาบวกกับท่านทั้งสองก็อายุมากแล้วเลยไม่อยากให้ออกมาใส่โซ่เดิน (เราขี้เกียจตามเก็บด้วยแหละ เดี๋ยวโซ่ก็พันกระถาง เดี๋ยวก็พันเก้าอี้ รำคาญหมาอีก)



ใจที่อยากได้คือสามารถเดินออกจากหน้าต่างไปได้เองไม่ต้องมานั่งอุ้มเข้าออก แล้วก็ไปได้ไอเดียจากในเวปต่างประเทศมาลองเอามาดูๆกับพื้นที่บ้าน อืมมม เราก็น่าจะทำได้นะแต่ขี้เกียจอ่ะ จะจ้างช่างดูจากลักษณะแล้วคงไม่ต่ำกว่าหมื่น(หรืออาจจะเกิน) จะให้ผู้หญิงคนเดียวเอาเหล็กมาอ๊อกกรงเองก็ไม่มีเครื่องมือ ทำไม่เป็นอีก แพงค่าเครื่องมืออีก

สั่งทำกรงสำเร็จซิคะ สั่งทำไป 9,000 บาท (พอไหวนะไม่ถึงหมื่น) ไซส์ตามที่เราต้องการ 2 อาทิตย์ผ่านไป 3 อาทิตย์ผ่านไป ชาตินี้คงไม่เสร็จแล้วล่ะ เลยทำการคิดบัญชีคืนเงิน(+ด่า)เพราะร้านผิดสัญญาแถมทำท่าจะไม่ยอมคืนเกือบได้ไปโรงพักกันเลยทีเดียว เข็ดเลย ไม่ส่งไม่สั่งแล้ว แต่ความตั้งใจคือมาเกินร้อย+เงิน 9,000 ก็ยังอยู่ เลยดูๆในเนตก็เจอกรง DIY แบบนี้ ที่เค้าจะขายเป็นตะแกรงๆจัตุรัสขนาด 35×35 ซม. และอื่นๆ เช่นแบบแผ่นทึบ แบบบานเปิดปิด มีให้เลือกร้อยแปดพันเก้า

(ใครแอบเห็นชื่อร้านจากในรูปเอาไปเสิร์ชในช้อปปี้ได้นะคะ ร้านนี้ส่งเร็วมาก++ ราคาถูกด้วย)

ก็เลยจัดมาแบบเต็มสตรีมเพราะของเรากรงจะค่อนข้างสูง หน้าต่างบ้านเราสูง สั่งตัวตะแกรง+อื่นๆไป 2 ครั้ง เพราะไม่พอ ท่อเหล็ก(ที่กำลังมา) เพลทรองข้างล่าง หน้าต่างสวิง ผ้าใบใสคลุมเวลาฝนตก (ไม่รวมเสาแมว ต้นไผ่) รวมเบ็ดเสร็จ 3,000+ - แค่นั้น บ้านไหนกรงเตี้ยกว่าเราก็ถูกลงไปอีก ที่เราสั่งมา2รอบนี่สรุปก็คือเหลือ

เริ่มต่อกัน.... สรุปได้พี่ชายมาทำให้ 555 เราติดงานพอดี เราก็ออกแบบให้ บอกขนาดให้ พี่เค้าก็ต่อๆออกมาให้จนเสร็จ เฉพาะโครงกรง รายละเอียดเราจัดการเองตามต่อข้างล่างนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่