[CR] รีวิว Wrap เปลี่ยนสีรถ หล่อโดนใจในเวลา 2 วัน (พร้อมรู้จักกับเกรดวัสดุ Wrap)

 
สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Pantip ครับ ในวันนี้ครับ ผมจะขอมารีวิว Wrap เปลี่ยนสีรถ
หลังจากที่ผมได้ใช้รถเจ้า F30 มา เป็นเวลาประมาณ 1 ปี ก็พบว่า สีขาว เป็นสีไม่ถูกโฉลกกับตัวผมสักเท่าไร 
 

ผมเองเป็นคนชอบสีแดงอยู่แล้ว มันเป็นสีที่ถูกโฉลกกับตัวผมมากกๆ น้องแดงคันก่าที่อยู่กันมาร่วม 11 ปี (Lancer EX) แทบไม่เคยมีอุบัติเหตุเลย 


 รวมถึงผมตั้งใจอยากจะใส่ชุดแต่งอยู่แล้ว เพราะ กันชนเดิมๆ รอบคันดูจะไม่โดนใจ เลยตั้งใจว่าทำชุดพาร์ทพร้อมเปลี่ยนสีไปเลยทีเดียว 
และในตอนแรกผมก็คิดอยู่ว่าจะทำสีทั้งคัน (กลับสีดีไหม)
ด้วยความที่ต้องมารื้อรถทั้งคัน รถอาจจะช้ำ และใช้เวลาทำนานมาก 2สัปดาห์ขั้นต่ำ 
และเมื่อทำมาแล้วก็ต้องดูแลสีอีก ผมนจึงตัดสินใจ เลือก Wrap เพราะใช้เวลาประมาณ 2 วัน ในการ Wrap รถไม่ช้ำ และถ้าเลือกฟิล์มเกรดดีๆ ที่มีความหนา ก็ถือเป็นการปกป้องกันรอยไปในตัว ไม่ต้องห่วงกังวลดูแลสีตัวถัง 
และและทำความสะอาดง่าย แค่น้ำเช็ดผ้าลูบออกได้ ซึ่งถือว่าค่อนข้างตรงโจทย์กับสายขี้เกียจอย่างผม
 
ซึ่งการเลือกร้านในการ Wrap ของผม ก็พอดี ผมได้เจอคุณเบนซ์ DBigbike บ่อย เวลาออกงาน หรือ ไปเทสรถด้วยกัน 
และผมได้เคย สัมภาษณ์ แกเกี่ยวกับรถ RS4 Avant คันเก่งไปแล้ว ซึ่งก็ได้ Wrap ฟิล์มใสกันรอยมาด้วย จึงได้ตัดสินใจไปขอคำแนะนำ คุณเบนซ์ ทำที่ Infinity Car Wrap ซึ่งเป็นร้านคนรู้จักของแกเอง และเปิดร้านมานานหลายปีแล้ว 


รวมถึงได้รับความไว้วางใจ Wrap รถให้เครือ MGC อย่าง Aston Martin DBX ที่ Wrap ลาย Aramco F1 Team ที่ได้นำไปโชว์ตัวในงาน Motor Show 2022 ที่ผ่านมาด้วย 
 
และเมื่อผมได้ติดต่อไป ก็ขอคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของการ Wrap แบบใหม่หมด เนื่องจากผมเป็นมือใหม่ แทบจะไม่มีความรู้เลย 
พี่เบิ้มผู้จัดการของทางร้าน ก็ได้มาแนะนำผมเอง ตั้งแต่เรื่องของวัสุดการ Wrap มันจะมีตั้งแต่เกรดถูกสุดเลย คือ สติ๊กเกอร์ ซึ่งตรงนี้จะมีมีการทิ้งคราบกาวเอาไว้ตัวรถ นอกจากนี้ตัวสีจะซีดง่าย ข้อดีคือราคาถูก อาจจะเหมาะกับพวกรถบริษัท
 

โดยทางร้านจะไม่แนะนำเกรดสติกเกอร์ จึงนำมาให้บริการ จะข้ามมาที่ฟิล์มเลย โดย ฟิล์ม จะมีหลักๆ 3 เกรด
-          PVC ฟิล์มเกรดเริ่มต้น จะเห็นว่าเนื้อผิวจะยังไม่ค่อยเนียน เห็นเป็นผิวเปลือกส้มค่อนข้างชัด อายุการใช้งานประมาณ 2 ปี* (ขึ้นอยู่กับสภาพการดูแลรักษา)
-          PVC Premium เกรดจะดีกว่า PVC ปกติเล็กน้อย และอายุการใช้งานก็จะยาวนานกว่า อายุการใช้งานประมาณ 3 ปี* (ขึ้นอยู่กับสภาพการดูแลรักษา)
-           PET เนื้อสีจะมีความเรียบเนียนใกล้เคียงสีจริงมากที่สุด อายุการใช้งานประมาณ 3-5 ปี* (ขึ้นอยู่กับสภาพการดูแลรักษา)
 

ต่อมาคือเรื่องของสี จะมีหลักๆ 3 ประเภท เงา Glossy, ด้าน Matte, กึ่งด้าน-กึ่งเงา Satin
 

OK และพอเข้าใจเลือกเกรด และ เนื้อสีแล้ว แน่นอนผมมีสีในใจอยู่แล้วก็คือ Red Ferrari ซึ่งเป็นแดงสด ที่จะออกโทนสีไปทางส้มนิดๆ ซึ่งสีนี้ เป็นสีที่ต้องสั่ง เพราะร้านไม่ได้มี Stock ผมเลยต้องรอของประมาณ สัปดาห์กว่าๆ พร้อมกับรอคิวเข้ารับการติดตั้ง ใช้เวลาติดตั้ง 2 วัน
ออลืมบอกไป ที่ร้านนี้เขาเป็นร้านล้างรถด้วย ความดีอีกอย่าง คือ จะมีห้องรับรองลูกค้าที่ออกแบบเป็นเหมือนคาเฟ่ร้านกาแฟนั่งได้ยาวๆ มีบริการน้ำ กาแฟ ขนมเค้ก มาม่าถ้วย ฟรี!  
ซึ่งผมต้องเรียนตามตรงว่าตอน ผมนำรถเข้าไป 2 รอบ ผมไม่ได้ใช้บริการเลย เพราะ เข้ามาคุยเรื่องสี และกลับ ส่วนอีกรอบก็นำรถมาทิ้งไว้ เพิ่งจะได้มานั่งใช้บริการตอนวันรับรถ 
จุดนี้ผมว่าเป็น Service ที่น่าสนใจ เพราะไม่ค่อยเห็นที่ไหนให้บริการ มักจะคิดค่าขนม หรือ เครื่องดื่มเพิ่ม 
 
วันที่ผมมารับรถ ตอนแรกก็แอบคิดว่าสีรถมันจะเท่ากันไหม เพราะผม Wrap ทับงานดิบที่เปลี่ยนชุด Part มาเลยปรากฎว่าไม่มีปัญหาครับ เพราะเนื้อ PET เกรดฟิล์มจะหนาพอสมควร โดยรวมสวยงามถูกใจ


 หลังจากติดตั้งเสร็จด้วยความที่เป็นมือใหม่ เลยขอคำแนะนำในการดูแลรักษา ก็ได้รับคำแนะนำว่าเข้าร้านล้างรถ Car Care ได้ปกติเลย แต่ไม่ควรใช้เครื่องขัด หรือถ้าจะใช้น้ำยาผลิตภัณฑ์เคมี ก็ควรใช้ที่เป็นสำหรับฟิล์ม จะช่วยดูแลรักษาให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า


 และจุดสำคัญ ก็ควรเลี่ยงจอดรถตากแดด เพราะจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง ไม่ว่าจะเป็น Wrap หรือ ทำสีจริงก็ตาม
สำหรับผมในบางครั้งที่ต้องเข้ามาบ้านในเมืองก็เลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็น ทาวเฮ้าส์ จอดหน้าบ้านผมก็จะหาผ้าคลุมรถมาคลุมไว้
 

อีกจุดที่อาจจะต้องทำใจไว้ก่อนเลย คือ การ Wrap ใช้ไปนานๆ มันจะมีการพองตามขอบตามมุม ก็ควรจะเข้าไปเก็บงานให้เรียบร้อย Service ทุกครึ่งปี ซึ่งทางร้านก็มีดูแลเก็บงานให้ตลอดอายุการใช้งาน และอีกเรื่องที่น่าสนใจ คือ หากต้องการลอกฟิล์มทิ้ง ทางร้านก็มีบริการลอกให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย (กรณี ใครที่เบื่อแล้วอยากได้สีเดิม หรือ จะไปทำสี หากไปที่อู่ก็อาจมีการคิดค่าบริการเพิ่ม)
 
 
สรุป รีวิวการเปลี่ยนสีด้วยการ Wrap และการเลือกใช้เกรดสูงสุดอย่าง PET เอาตามจริง ค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้ถูกเท่าไรหากเทียบกับการไปทำสีรถทั้งคัน (ผม Wrap พวกขอบประตูโครงภายในด้วย)
แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่า ประทับใจ กับฟิล์มเกรด PET ซึ่งถ้าดูไกลๆ ไม่จับสังเกตุก็มองไม่ออกว่า Wrap แต่ถ้าดูแบบใกล้ๆ หรือจ้องมองก็ยังดูออกอยู่ว่าเป็นการ Wrap

นอกจากนี้สำหรับผม เลยที่ตอบโจทย์ คือ รถไม่ช้ำ และเป็นการปกป้องสีตัวรถภายนอกไปด้วย เช็ดทำความสะอาดง่าย 
ส่วนอายุการใช้งานก็คงต้องมารอดูกันครับว่า จะได้นานแค่ไหน ที่สำคัญ คือ ต้องพยายามหลีกเลี่ยงการจอดตากแดด 
เอาเป็นว่าใครสนใจลองหาข้อมูลหรือ ติดต่อสอบถามกันดูนะครับ ราคารถแต่ละคัน ก็อาจจะไม่เท่ากัน ขึ้นกับขนาด และความยากในการ Wrap ด้วยครับ
ชื่อสินค้า:   ฟิล์ม PET สี Red Ferrari
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่