@@@ สส.เพื่อไทยอ้าง ลืมอ้างหุ้นเมียในบ.ตู้ห่าว @@@

สำนักข่าวอิศรา เผยแพร่รายงานข่าว กรณีสืบเนื่องจากนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ออกมาเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา ได้ส่งหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีเงินลงทุนของนายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2562 ว่า ได้ยื่นบัญชีเงินลงทุนในบริษัท เอฟเวอร์ยูเนียน จำกัด ของนางนุดีพร เพชรพนมพร มูลค่า 7,500,000 บาท โดยถูกต้องครบถ้วนหรือไม่
.
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศราได้ติดต่อไปยังนายศราวุธ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้อีกครั้ง โดยนายศราวุธได้กล่าวว่า ส่วนตัวก็ทราบรายละเอียดจากข่าวเหมือนกัน แต่คงไม่ไปตอบโต้นายเรืองไกรอะไรในเรื่องนี้ ก็ให้เขาว่ากันไป
.
เมื่อถามถึงการยื่นบัญชีทรัพย์สินกับทาง ป.ป.ช. นายศราวุธกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการยื่นเพิ่มเติมบัญชีทรัพย์สินไปแล้ว หลังจากที่ได้สำนักข่าวอิศราได้ติดต่อมาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นของบริษัทเอฟเวอร์ยูเนี่ยน ซึ่งต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้ไปยื่นบัญชีทรัพย์สินในส่วนของเงินลงทุน บริษัท เอฟเวอร์ยูเนียน นี้จริง
.
"ไม่รู้จะไปตอบโต้อะไร อะไรที่มันเป็นข้อเท็จจริง คือถามว่าเราไม่รู้จริงไหม เราไม่รู้จริงๆ ตั้งใจไหม ไม่ตั้งใจจริงๆ ซึ่งหลักของการยื่นบัญชีทรัพย์สินนั้นยื่นเพิ่มเติมได้ ก็ต้องแล้วแต่เขาว่าจะพิจารณาอย่างไรส่วนเรื่องอะไรที่เป็นข้อเท็จจริง อย่างที่ผมบอกมันก็เป็นข้อเท็จจริงก็ต้องปล่อยไปตามนั้น คือโดยเจตนาเราก็ตามนั้น เราก็ไม่รู้จะไปตอบโต้อะไรยังไง" นายศราวุธกล่าว
.
อนึ่งก่อนหน้านี้นายศราวุธได้เคยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอิศราไปแล้วว่าบริษัทเอฟเวอร์ยูเนี่ยนนั้นยังไม่ได้ทำธุรกิจอะไร และภรรยาก็ยังไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆเช่นกัน  
.
นายหาวเจ๋อ ตู้  หรือ ‘ตู้ห่าว’  ต่อมาเปลี่ยนชื่อสกุลเป็น นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ กลุ่มทุนชาวจีน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เเละ พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509  
.
ข้อมูลทางด้านธุรกิจ   มีชื่อเป็นกรรมการและถือหุ้นรวม 21 บริษัท มีสำนักที่ตั้งปัจจุบันอยู่ในกรุงเทพฯ 5 บริษัท  จ.สมุทรปราการ 4 บริษัท  จ.ภูเก็ต  8  บริษัท  และ จ.ชลบุรี 4  บริษัท   ทุนจดทะเบียนรวมประมาณ 1,133 ล้านบาท  ประกอบธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ จำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับรังนก  กิจการสนามกีฬา แข่งม้า สถานบันเทิงครบวงจร  ธุรกิจบริการออนไลน์ อสังหาริมทรัพย์ ขายสมุนไพรยารักษาโรค จำหน่ายผ้าไหม เสื้อผ้า  บริการอินเตอร์เน็ต ขายที่นอนทำจากยางพารา  เครื่องประดับ ร้านอาหาร ให้บริการขนส่งผู้โดยสาร
.
1 ใน 21 บริษัท ประกอบธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ภูเก็ต  มี ภรรยาของ อดีต ส.ส.  และเป็น บุตรสาวของอดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรี พรรคใหญ่ในรัฐบาลก่อน ร่วมถือหุ้นลำดับ 2
.
จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทดังกล่าว มีชื่อว่า บริษัท เอฟเวอร์ ยูเนียน จำกัด  ในบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ.5) ที่นำส่งนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท วันที่ 14 พ.ย.2565  ณ วันประชุมผู้ถือหุ้น วันที่ 24 ต.ค.2565  มีชื่อ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์  ถือหุ้นลำดับที่ 1 จำนวน 80,000 หุ้น นางนุดีพร เพชรพนมพร (ที่อยู่เลขที่ 444 หมู่ที่ 4 ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี) ถือหุ้นลำดับที่ 2 จำนวน 75,000 หุ้น (มีชื่อถือหุ้นตั้งแต่ปี 2557)  นางวัทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ (ภรรยานายตู้ห่าว) ถือหุ้น ลำดับ 3  จำนวน  20,000 หุ้น และ น.ส.สุชาดา มาศมิส ถือหุ้น ลำดับ 4 จำนวน 25,000 หุ้น รวมหุ้นทั้งหมด 200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100  บาท
-------------------------------
แหล่งข่าว
- https://www.isranews.org/article/isranews-scoop/114020-saraaa.html
- https://www.isranews.org/article/isranews-news/114219-Saravvv.html
-------------------------------
ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
Website : http://www.thailandvision.co
Facebook :  https://www.facebook.com/thvi5ion
Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่