***เรื่องแรก การขาย Promotion Package***
ผมดำเนินการขอติดตั้ง Internet บ้าน โดยย้ายค่าย เห็นมีแจ้งโปร 299 349 399 499 599 ก็เลยโทรเข้าเบอร์ Call Center เพื่อจะสอบถามติดตั้ง ก็ได้คุยกันเบื้องต้น กับเซล1 ซึ่งก็เสนอโปร 399 ให้ผมซึ่งดูแล้วก็น่าสนใจ แต่ผมขอไปตรวจสอบกับค่ายเดิมก่อน เขาก็ให้เบอร์ 027008000 มา ก็จบไป
วันถัดมา พอผมไปเคลียร์กับค่ายเก่าเสร็จก็โทรไป 027008000
ปรากฏว่า เซล2 รับสาย ปรากฏว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์กลางไม่สามารถโอนสายให้ เซลคนอื่นได้ (งง สิ) ผมก็ไม่ได้สนใจอะไร ใครรับเรื่องก็คงเหมือนกัน ก็คุยรายละเอียด และ จนท. ก็ส่ง Link ให้ยืนยัน พิกัด เพื่อเช็คคู่สาย และพอตรวจสอบบอกว่าบ้านผมต้องเริ่มที่ 499 เท่านั้น โปรต่ำกว่านี้ไม่ได้ ผมก็เลยย้อนไปว่า เมื่อวานคุยยังได้ 399 อยู่ เขาก็ยืนยันไม่ได้ ผมก็บอกไม่ได้ผมก็ไม่เอานะ เขาก็ไม่ได้จริง ๆ ขอโทษด้วย ผมเลยขอให้โอนสายให้ เซล1 เขาบอกโอนไม่ได้ แต่ฝากเรื่องให้โทรกลับได้ ผมก็เลยฝากเรื่องไปให้โทรกลับ
เซล1 โทรกลับมา ผมก็ได้ ราคา 399 อ้าว แล้วคนเมื่อกี้บอกไม่ได้ มั่วมาก
***เรื่องสอง การสื่อสารกันภายในองค์กร***
ผมก็ตกลงติดตั้ง และก็แจ้งว่า ผมมี อุปกรณ์เร้าเตอร์อยู่แล้ว ซึ่งปัจจุบันใช้งาน Bridge Mode อยู่ ผมขอให้นำอุปกรณ์สำหรับทำ Bridge มาให้ผมเลย เพราะ เร้าเตอร์ ทรูกิกะไฟเบอร์ ผมไม่เอา ผมไม่ได้ใช้ เซลแจ้งว่า ให้คุยกับช่างตอนช่างเข้าไปติดตั้ง ก็เปิดใบงานไป
วันถัดมา ช่างโทรมา จะเข้ามาติดตั้ง ผมก็แจ้งว่า ผมทำ Bridge ช่างบอกต้องมีเร้าเตอร์ของลูกค้าเอง ผมก็บอกว่าผมมีผมใช้กับค่ายเก่าอยู่แล้ว แต่ ๆ ช่างบอกไม่มีอุปกรณ์มา เพราะใบงานเปิดมาเป็น เร้าเตอร์ (นั่นไงเสียเวลาแล้ว) ผมก็บอกช่างไปว่า เซลให้คุยกับช่าง ช่างบอกเขาเบิกอุปกรณ์ไม่ได้ เพราะเซลเปิดงานตัวนี้มา ให้ผมคุยกับเซลใหม่ ผมก็โทรหาเซล (มีเบอร์ตรงละ) ว่าช่างบอกว่าต้องเปิดงานใหม่ เซลขอคุยกับช่าง ผมก็ให้เบอร์ไป สักพักเซลโทรมาว่าต้องขอเปิดงานใหม่ (เสียเวลาไหม ผมก็แจ้งไปตั้งแต่วันที่คุยกันแล้ว) ก็ไม่เป็นไร ช้าไปอีก 1 วัน เริ่มหัวเสีย นิด ๆ
พอเซลเปิดงาน มี จนท. Confirm งาน มั้ง โทรมา บอกว่า ทำ Bridge ไม่ได้ ต้องให้ผมติดแบบปกติไปก่อน แล้วค่อยโทรมาขอเปลี่ยนและนัดวันอีกที เอ้ยยย อะไรกันอีก
***เรื่องสาม จะทำก็ทำได้ แต่ทำไมไม่คิดแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ***
ผมก็เลยบอกไปว่า ผมเคยติดทรู และทำ Bridge มาแล้วที่บ้านอีกหลังที่ ตจว. ตอนนั้นก็แจ้งแบบนี้แหละ ช่างก็ตีรถกลับไปเอาอุปกรณ์มาเลย ช่างบอกว่า ทีหลังให้แจ้งเรื่องก่อนเลย เขาจะได้เบิกอุปกรณ์มาถูก (แต่ก็จบในวันนะ)
แต่ ๆ พอเป็นบ้าน กทม. จะให้ผมติดแบบปกติไปก่อน แล้วค่อยนัดวันอื่นเพื่อทำ Bridge ผมก็บอกผมเคยติดนะ ก็อ้ำอึ้ง เข้าใจ ๆ แต่ไม่ได้ ๆ ท่าเดียว ผมก็เลยบอกไปว่า งั้นไม่ต้องติดแล้ว ยุ่งยาก
พอวางสาย สักพัก จนท. โทรกลับมาบอกว่า เดี๋ยวจะโน๊ตไว้ว่าให้ช่างเอาอุปกรณ์ไปวันที่ติดตั้งเลย อ้าว ทีแบบนี้ทำได้แล้วล่ะ ทำไมต้องให้หัวเสีย
สรุปว่า ผมแจ้งความประสงค์ไปตั้งแต่แรก แต่ไม่รู้คุยกันภายในยังไง จากที่ควรจะได้ติดวันพุธ สุดท้าย เลื่อนผมไปติดตั้งวันศุกร์แทน
===== เพิ่มเติม ============
วันพุธ มีการส่ง sms มาว่าผมยังไม่ยืนยันตน เดี๋ยวนะ ถ้าไม่ติดเรื่อง bridge ช่างจะเข้ามาติดให้เย็นวันนั้นแล้ว เอกสารบัตร ปชช ก็ส่งให้แล้ว จะไม่ได้ยืนยันได้ไง
วันพฤหัส มีโทรมาอีก ขอยืนยันตน ผมก็ต่อว่าไปว่า ผมยืนยันไปกี่รอบแล้ว 1. ส่งเอกสาร 2. ยืนยันกับเซลตอนคีย์ระบบ 3. มี จนท โทรมาถามไปแล้ว เมื่อวันอังคาร นี่วันพฤหัส ยังโทรมาถามอีก มันอะไรกันเนี่ย
สุดท้าย ผมไม่มั่นใจว่าถ้าใช้งานไป ถ้าเกิดผมติดตั้งแล้วใช้งานมีปัญหา จนท. จะคุยกับผมรู้เรื่องไหม จะมีการแก้ไขให้ผมได้หรือไม่ จะวุ่นวายขนาดไหน ก็เลยขอยกเลิกเคส 9610659642 ไม่ติดตั้งแล้ว และจะไปยกเลิกบ้านที่ ตจว. ด้วย ( ตอนติดครั้งนั้น ยอดเยี่ยมไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย คุยกันทีเดียวรู้เรื่อง )
Internet บ้าน True Fiber ภายในองค์กรเขาไม่คุยกันหรือไง หรือคนละพื้นที่แล้วการทำงานมันก็ไม่เหมือนกันหรือไง
ผมดำเนินการขอติดตั้ง Internet บ้าน โดยย้ายค่าย เห็นมีแจ้งโปร 299 349 399 499 599 ก็เลยโทรเข้าเบอร์ Call Center เพื่อจะสอบถามติดตั้ง ก็ได้คุยกันเบื้องต้น กับเซล1 ซึ่งก็เสนอโปร 399 ให้ผมซึ่งดูแล้วก็น่าสนใจ แต่ผมขอไปตรวจสอบกับค่ายเดิมก่อน เขาก็ให้เบอร์ 027008000 มา ก็จบไป
วันถัดมา พอผมไปเคลียร์กับค่ายเก่าเสร็จก็โทรไป 027008000
ปรากฏว่า เซล2 รับสาย ปรากฏว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์กลางไม่สามารถโอนสายให้ เซลคนอื่นได้ (งง สิ) ผมก็ไม่ได้สนใจอะไร ใครรับเรื่องก็คงเหมือนกัน ก็คุยรายละเอียด และ จนท. ก็ส่ง Link ให้ยืนยัน พิกัด เพื่อเช็คคู่สาย และพอตรวจสอบบอกว่าบ้านผมต้องเริ่มที่ 499 เท่านั้น โปรต่ำกว่านี้ไม่ได้ ผมก็เลยย้อนไปว่า เมื่อวานคุยยังได้ 399 อยู่ เขาก็ยืนยันไม่ได้ ผมก็บอกไม่ได้ผมก็ไม่เอานะ เขาก็ไม่ได้จริง ๆ ขอโทษด้วย ผมเลยขอให้โอนสายให้ เซล1 เขาบอกโอนไม่ได้ แต่ฝากเรื่องให้โทรกลับได้ ผมก็เลยฝากเรื่องไปให้โทรกลับ
เซล1 โทรกลับมา ผมก็ได้ ราคา 399 อ้าว แล้วคนเมื่อกี้บอกไม่ได้ มั่วมาก
***เรื่องสอง การสื่อสารกันภายในองค์กร***
ผมก็ตกลงติดตั้ง และก็แจ้งว่า ผมมี อุปกรณ์เร้าเตอร์อยู่แล้ว ซึ่งปัจจุบันใช้งาน Bridge Mode อยู่ ผมขอให้นำอุปกรณ์สำหรับทำ Bridge มาให้ผมเลย เพราะ เร้าเตอร์ ทรูกิกะไฟเบอร์ ผมไม่เอา ผมไม่ได้ใช้ เซลแจ้งว่า ให้คุยกับช่างตอนช่างเข้าไปติดตั้ง ก็เปิดใบงานไป
วันถัดมา ช่างโทรมา จะเข้ามาติดตั้ง ผมก็แจ้งว่า ผมทำ Bridge ช่างบอกต้องมีเร้าเตอร์ของลูกค้าเอง ผมก็บอกว่าผมมีผมใช้กับค่ายเก่าอยู่แล้ว แต่ ๆ ช่างบอกไม่มีอุปกรณ์มา เพราะใบงานเปิดมาเป็น เร้าเตอร์ (นั่นไงเสียเวลาแล้ว) ผมก็บอกช่างไปว่า เซลให้คุยกับช่าง ช่างบอกเขาเบิกอุปกรณ์ไม่ได้ เพราะเซลเปิดงานตัวนี้มา ให้ผมคุยกับเซลใหม่ ผมก็โทรหาเซล (มีเบอร์ตรงละ) ว่าช่างบอกว่าต้องเปิดงานใหม่ เซลขอคุยกับช่าง ผมก็ให้เบอร์ไป สักพักเซลโทรมาว่าต้องขอเปิดงานใหม่ (เสียเวลาไหม ผมก็แจ้งไปตั้งแต่วันที่คุยกันแล้ว) ก็ไม่เป็นไร ช้าไปอีก 1 วัน เริ่มหัวเสีย นิด ๆ
พอเซลเปิดงาน มี จนท. Confirm งาน มั้ง โทรมา บอกว่า ทำ Bridge ไม่ได้ ต้องให้ผมติดแบบปกติไปก่อน แล้วค่อยโทรมาขอเปลี่ยนและนัดวันอีกที เอ้ยยย อะไรกันอีก
***เรื่องสาม จะทำก็ทำได้ แต่ทำไมไม่คิดแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ***
ผมก็เลยบอกไปว่า ผมเคยติดทรู และทำ Bridge มาแล้วที่บ้านอีกหลังที่ ตจว. ตอนนั้นก็แจ้งแบบนี้แหละ ช่างก็ตีรถกลับไปเอาอุปกรณ์มาเลย ช่างบอกว่า ทีหลังให้แจ้งเรื่องก่อนเลย เขาจะได้เบิกอุปกรณ์มาถูก (แต่ก็จบในวันนะ)
แต่ ๆ พอเป็นบ้าน กทม. จะให้ผมติดแบบปกติไปก่อน แล้วค่อยนัดวันอื่นเพื่อทำ Bridge ผมก็บอกผมเคยติดนะ ก็อ้ำอึ้ง เข้าใจ ๆ แต่ไม่ได้ ๆ ท่าเดียว ผมก็เลยบอกไปว่า งั้นไม่ต้องติดแล้ว ยุ่งยาก
พอวางสาย สักพัก จนท. โทรกลับมาบอกว่า เดี๋ยวจะโน๊ตไว้ว่าให้ช่างเอาอุปกรณ์ไปวันที่ติดตั้งเลย อ้าว ทีแบบนี้ทำได้แล้วล่ะ ทำไมต้องให้หัวเสีย
สรุปว่า ผมแจ้งความประสงค์ไปตั้งแต่แรก แต่ไม่รู้คุยกันภายในยังไง จากที่ควรจะได้ติดวันพุธ สุดท้าย เลื่อนผมไปติดตั้งวันศุกร์แทน
===== เพิ่มเติม ============
วันพุธ มีการส่ง sms มาว่าผมยังไม่ยืนยันตน เดี๋ยวนะ ถ้าไม่ติดเรื่อง bridge ช่างจะเข้ามาติดให้เย็นวันนั้นแล้ว เอกสารบัตร ปชช ก็ส่งให้แล้ว จะไม่ได้ยืนยันได้ไง
วันพฤหัส มีโทรมาอีก ขอยืนยันตน ผมก็ต่อว่าไปว่า ผมยืนยันไปกี่รอบแล้ว 1. ส่งเอกสาร 2. ยืนยันกับเซลตอนคีย์ระบบ 3. มี จนท โทรมาถามไปแล้ว เมื่อวันอังคาร นี่วันพฤหัส ยังโทรมาถามอีก มันอะไรกันเนี่ย
สุดท้าย ผมไม่มั่นใจว่าถ้าใช้งานไป ถ้าเกิดผมติดตั้งแล้วใช้งานมีปัญหา จนท. จะคุยกับผมรู้เรื่องไหม จะมีการแก้ไขให้ผมได้หรือไม่ จะวุ่นวายขนาดไหน ก็เลยขอยกเลิกเคส 9610659642 ไม่ติดตั้งแล้ว และจะไปยกเลิกบ้านที่ ตจว. ด้วย ( ตอนติดครั้งนั้น ยอดเยี่ยมไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย คุยกันทีเดียวรู้เรื่อง )