[รีวิวซีรีส์] Extraordinary Attorney Woo อูนี้ไม่ธรรมดา ช่ะ! ไม่ธรรมดา !!



เมื่อเราใช้คำว่า ไม่ธรรมดา กับอะไรสักอย่างที่แสดงถึงความแตกต่างจากความสามัญ ตั้งแต่อาหาร สิ่งของ เหตุการณ์ หรือใครสักคน นั่นคือตอนที่เรากำลังพูดถึงความ พิเศษ เหนือกว่า ดีกว่า แปลกกว่า บ้างก็ถึงขั้น ประหลาดกว่า อย่างที่ อูยองอู ได้รับจากสายตาและปฏิกิริยาของคนอื่นๆ เธออาจจะไม่เข้าใจมันทั้งหมด แต่เธอรับรู้ได้ ทั้งๆ ที่คนบางคนเหล่านั้นก็อาจมีความประหลาดในความรู้สึกของอูยองอูไม่ต่างกัน 



ฮันบาดา สำนักงานกฎหมายชั้นนำลำดับต้นๆ ของประเทศ ที่เต็มไปด้วยทนายความชั้นหนึ่ง ได้ต้อนรับความพิเศษ หรือ ความไม่ธรรมดา ของอูยองอู ผู้หญิงตัวเล็ก ผมสั้นหน้าม้า ตาแป๋ว แต่งตัวสุภาพเรียบร้อยคนนี้ ทนายความน้องใหม่ ผู้มีดีกรีนิติศาสตร์บัณฑิตจาก ม.โซล มหาวิทยาลัยในฝันของเด็กมัธยมหลายแสนคนทั่วประเทศ ไม่ใช่แค่จบมาเฉยๆ แต่จบมาด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง “บุคลากรชั้นเยี่ยมขนาดนี้ ถ้าฮันบาดาไม่รับไว้แล้วใครจะรับ” ท่านประธานฮันกล่าว 



แต่ความพิเศษที่แท้จริงของอูยองอู คือ เธอเป็นทนายความออทิสติกคนแรกของประเทศ ความภาคภูมิใจบนหน้าหนังสือพิมพ์ของพ่อผู้เป็นเจ้าของกิจการร้านคิมบับเล็กๆ อดีตนักศึกษากฎหมายหัวกะทิที่เรียนไม่จบเพราะชีวิตสะดุดด้วยเรื่องความรัก 



การสื่อสารและบุคลิกภาพภายนอกของอูยองอู กับการแนะนำตัวอย่างน่าจดจำชนิดที่จะไม่มีใครลืมได้เลย 



ทนายจองมยองซอก - ในฐานะหัวหน้าโดยตรงของอูยองอู ต้องตั้งคำถามถึงความพร้อมในการเป็นทนาย โดยไม่สนเกียรตินิยมของเธอสักนิด ท่านประธานไม่หวั่นไหวแม้แต่น้อย เดิมพันระหว่างหัวหน้าจองมยองซอกและท่านประธานฮันจึงเกิดขึ้น กับคดีประโยชน์ส่วนรวมที่จะเป็นบททดสอบแรกของทนายอูยองอู ผู้หลงใหลและมีแต่เรื่องของวาฬอยู่ในหัว ว่าเธอจะเป็นเพียงคนที่แปลกประหลาด หรือแค่แตกต่าง 



บนเส้นทางแห่งการพิสูจน์ความสามารถในฐานะทนายความของอูยองอู ไม่เพียงความไม่มั่นใจจากหัวหน้างาน แต่ยังรวมถึงข้อกังขาจากเพื่อนร่วมงาน ถึงความโปร่งใสในการรับยองอูเข้าทำงาน ความพยายามที่ต้องแข่งขันกันทำผลงานเพื่อตำแหน่งอันมั่นคงในบริษัท หรือแม้แต่ครอบครัวของลูกความที่ปฏิเสธการทำหน้าที่ทนายของเธอ 



ในขณะที่ยองอูหาได้สนใจต่ออุปสรรคจากผู้คนเหล่านั้น เพราะความพิเศษในความออทิสติกของเธอนั่นเองที่ทำให้เธอมุ่งมั่นอยู่กับลูกความและคดีความของเธออย่างตั้งอกตั้งใจ สังเกตใส่ใจและจดจำรายละเอียดได้อย่างดีเยี่ยม 



แต่ละคดีที่ยองอูได้รับผิดชอบ ล้วนเป็นเรื่องราวของคนตัวเล็กตัวน้อยในสังคม คนไม่มีทางสู้ คนที่ถูกรังแก คนไร้การศึกษาที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ คนด้อยโอกาส คนนอกคนเห็นต่าง คนชายขอบ คนที่ถูกกีดกั้นไม่ได้รับการยอมรับในสังคม คนอ่อนแอทุพพลภาพไม่ต่างจากยองอู พวกเขาล้วนเป็นส่วนหนึ่งในสังคมที่คนในสังคมส่วนใหญ่ไม่เคยมองมาหรือมองเห็น  ถึงใครจะมองไม่เห็น แต่พวกเขามีสิทธิ์ที่จะต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและเท่าเทียม 



ยองอูไม่มีปัญหาในการดำเนินชีวิต แต่ก็ต้องยอมรับว่าเธอใช้ชีวิตในสังคมไม่ง่ายนัก ต่อให้วางแผนในแต่ละวันมาดีแค่ไหน เพราะสิ่งที่ไม่คาดคิดย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ในท่ามกลางอุปสรรคมากมาย ยองอูไม่ได้ต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวหรือทุกข์ระทมอยู่เดียวดาย เธอมีกองหลังที่เป็นกองหนุนชั้นเลิศ

พ่อ – คนแรกที่ค้นพบความเป็นอัจฉริยะในตัวยองอู



ดงกือรามี – ที่ปรึกษาตัวจี๊ด เพื่อนแท้ผู้พิทักษ์ เพื่อนกันตลอดไป



จองมยองซอก – หัวหน้าที่ให้โอกาส ใจเย็น แนะนำ ยอมรับ ชื่นชม และผลักดันให้ยองอูก้าวออกไปยืนหน้าบัลลังก์ศาลได้อย่างสมภาคภูมิในฐานะทนายความ



ชเวซูยอน – เพื่อนเรียนที่กลายมาเป็นเพื่อนร่วมงาน ในความรำคาญเพื่อนมีความอ่อนโยนซ่อนอยู่ คนที่เป็นแสงแดดในฤดูใบไม้ผลิ ของยองอู



ควอนมินอู – เพื่อนใหม่ที่ไม่ใคร่อยากจะร่วมงาน แต่คอยจะแข่งขันอยู่ร่ำไป ในความพยายามตัดช่องทางกลับสร้างหนทางใหม่ให้ยองอูและมุมมองใหม่ให้กับตัวเขาเอง 



จางซึงจุน – ทนายความรุ่นพี่ ผู้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับหัวหน้ามยองซอก ถึงจะไม่ได้ช่วยอะไรหรือสอนอะไร แต่ก็มีส่วนทำให้ยองอูแข็งแกร่งขึ้นได้ ๕๕๕ 



อีจุนโฮ – คนในหัวใจ ผู้ชายยิ้มสวยจิตใจดี คนที่พายองอูก้าวข้ามประตูหมุนเข้ามายืนอย่างปลอดภัยและมั่นคงในวันแรกของการเป็น ทนายความ 



ผู้ชายที่ไม่บ่นและไม่เบื่อจะฟังเรื่องวาฬ เป็นผู้ฟังที่น่ารัก เป็นผู้ช่วยที่ดีเยี่ยม เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว อยากเป็นคนพิเศษของเธอด้วย 
 



พัคอึนบิน เป็น อูยองอู น่ารัก น่าเอ็นดู เธอถ่ายทอดอาการ อากัปกิริยา ของความออทิสติกสเปกตรัมได้แนบเนียนอย่างไร้ที่จะติ ทั้งวิธีการพูด การสื่อสาร อารมณ์ และการแสดงออกด้วยภาษาร่างกายทุกส่วน  



ขออวยพรให้ปีนี้เป็นปีทองฉลองชัยของเธอ กวาดรางวัลจากหลายๆ เวทีกลับไปโชว์ให้เต็มตู้ที่บ้านกันเลย



คังกียอง เป็น ทนายจองมยองซอก พ่อพระผู้มาโปรดยองอู เป็นหัวหน้า เป็นครู เป็นพี่เลี้ยง เป็นฝ่ายสนับสนุน เป็นหลักให้ยองอูมั่นใจในการทำหน้าที่ ทนายความที่ดี ในฐานะนักแสดงสมทบ คังกียอง เกิดแล้วเกิดอีกในซีรีส์หลายเรื่องก่อนหน้านี้ ในความเป็นสายฮาโบ๊ะบ๊ะโป๊งชึ่ง สำหรับบทจองมยองซอกนี้ ปรับความฮามาแบบเล่นน้อยๆ แต่ได้เยอะ ไม่เปลืองพลังงาน มยองซอกโดดเด่นจนคนดูบางคนบอกว่า ไม่ต้องมีพระเอกแล้วก็ได้ ทุกฉากทุกซีนที่มยองซอกออกมาคู่กับยองอู คนดูได้ยิ้มกว้างตลอด 



คังแทโอ เป็น อีจุนโฮ ทีมดำเนินคดี ผู้ชายที่สมบูรณ์แบบที่สุดในฐานะคนรัก อบอุ่น อ่อนโยน แกร่งทน กินไฟน้อย เอ้อ ไม่ใช่ ใจดี ใจเย็น มีความเข้าใจ เข้มแข็งจริงใจ รักจริงไม่ทิ้งกัน ยินดีด้วยกับการรับบทนำเดี่ยวเป็นครั้งแรกของพ่อหนุ่มแทโอ ถือว่าละมุนมาก รอยยิ้มติดตาฝังใจ ใครที่ติดใจแทโอคงต้องรอไปอีกสองปี ถ่ายเรื่องนี้จบ แทโอก็เข้ากรมไปรับใช้ชาติแล้ว     

 

นักแสดงสมทบอีกมากหน้าที่ล้วนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี มาทำหน้าที่ของพวกเขาได้อย่างมีสีสัน



นอกจากการต่อสู้ของอูยองอู คนดูยังจะได้เห็นอีกด้านของชีวิตทนายที่ทุ่มเทเพื่อช่วยเหลือลูกความจนไม่เหลือเวลาไปจัดการกับชีวิตตัวเองให้ดีได้ พังทั้งความรักและสุขภาพ กว่าจะหาสมดุลเจอก็เกือบจะสายเกินไป หรืออาจจะสายเกินไป



ขนานไปกับปริศนาเรื่องแม่ผู้ให้กำเนิด ที่ส่งผลกับการตัดสินใจในอาชีพทนายความของอูยองอู ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้คนดูได้ลุ้นกันไปตลอด



ซีรีส์ที่ไม่เพียงมอบความบันเทิงให้ ยังเต็มไปด้วยสาระสำคัญเพื่อจะบอกคนดูว่า คุณจะเป็นใครหรือเป็นอะไรก็ดี ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในสังคม มีสิทธิ์มีความเท่าเทียม และเพื่อให้คนดูตระหนักว่ายังมีอูยองอูอีกมากมายในโลกข้างนอกนั่น พวกเขาอาจไม่ได้โชคดีมีคนดีๆ รายล้อมเหมือนอูยองอู เพียงให้โอกาส ให้ความเข้าใจ ความเจ็บป่วยบางชนิดไม่ใช่โรคติดต่อร้ายแรง ออทิสติกไม่ใช่ความน่ารังเกียจ พวกเขาไม่ได้แปลกประหลาด แค่แปลกและแตกต่าง เหมือนที่ยองอูพิสูจน์ให้เห็นว่า ออทิสติกสเปกตรัม ก็เป็นคนที่มีคุณภาพในสังคมได้ เพราะเธอคือ ทนายอัจฉริยะ 



Extraordinary Attorney Woo ซีรีส์ที่มาเงียบๆ แต่กินเรียบหัวใจคนดูไปทั่วโลก งานที่ใครบางคนอาจยกให้เป็น masterpiece ของนางเอกพัคอึนบินไปแล้ว ขอเชิญทุกท่านไปพิสูจน์ความพิเศษ ความไม่ธรรมดา ของ อูยืนหนึ่ง ออทิสติกอัจฉริยะ ว่าจะน่ารักน่าเอ็นดูขนาดไหน ไปกันเล้ยยย




* ซีรีส์ สะกดด้วย ส์ รักซีรีส์ ดูซีรีส์ เขียนให้ถูกต้องกันค่ะ *
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่