จากข่าว ร.ด. ฝึกหนัก ถามคนเรียน ร.ด. กันมา คุณเจออะไรที่โหดๆๆที่สุดครับ แล้วทหารเกณฑ์ นักเรียนทหาร เจอแบบนี้มากไหม

กระทู้คำถาม
จากข่าวที่ว่า  ฝึกกลางแดดร้อนจัด เด็กอดน้ำ สั่งลุก-นั่ง 200 ทีติดกัน  ใครป่วยก็โดนลากมาฝึก จนคนเป็นลมเยอะๆๆ และเข้าโรงพยาบาล 17 คนอะ  แล้วพวกคุณเคยเจออะไรกันหนักๆบ้างครับ ลองมาเล่าสู่กันฟังหน่อยซิครับ

สำหรับผมเคนโดนหนักสุดตอนภาคฝึกปกติก็คือ ตอนนั้ฝนตก คนจัดแถวช้า ครูฝึกหมันไส้ บอกไม่ต้องจัดแล้วแถวอะ ให้หมอบลงพื้นที่เละๆๆ กลิ้งไป กลิ้งมา จนน้ำที่ขังเป็นบ่ออยู่แห้งสนิท เพราะเสื้อ กางเกง ของพวกเราซับไปหมดแล้ว  แต่ยังไม่จบเพราะครูเขาสั่งให้ให้นอนคว่ำเอามือไขว้หลังเคลื่อนที่ไปทางห้องน้ำ จนถึงบ่อปัสสาวะ แล้วให้ลุกยืนกระโดข้ามไป มีบางคนตกลงไป เหม็นมากๆๆๆ

ส่วนภาคสนามก็ปกติครับ เหนื่อยมาก ไม่ได้อาบน้ำ บางคืนไม่ได้นอน ใครทำผิดก็จะโดนแยกท่อนซุงวิ่งไปมาเกือบครึ่งคืนอะ มีบางรุ่นครูฝึกให้ยืนท่าตามระเบียบพักจนถึงตีสามก็มีนะ ครูเขาขอเข้าไปนอนก่อนแล้วค่อยมาปล่อยเราเข้านอน กินข้าวครูให้วิดพื้นก่อนกินและทำมือให้สะอาดโดยการสะบัดมือลงไปในข้าว ปกติเคยกินแต่ข้าวเหนียวหน้าปลา มาฝึก ร.ด. ก็กินข้าวหน้าฝุ่นไป 555   และมีให้ไปรอดใต้ท่อด้วยที่ในท่อมันจะมีอะไรเน่าๆๆอยู่อะ ไปไหนมาไหนก็ไม่ได้ไปแบบปกตินะ กลิ้งคลาน กระโดดกบ ไปเหมือนปลาหมอก็เยอะ

แล้วสรุป พวกคุณเจออะไรบ้างครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่