ในการตัดสินใจที่จะเลือกคบกับใครซักคน ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนๆนั้นเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับคุณมั้ยครับ

ส่วนตัว ย้อนกลับไปหลายสิบปี เคยมีแฟนคนนึง ตอนเริ่มคบช่วงแรกๆ เหมือนความสัมพันธ์จะไปได้ด้วยดีทุกอย่าง
แต่พอคบกันอย่างจริงจัง ทำให้รู้ว่าแฟนเป็นคนที่ติดเพื่อนมาก และทางฝั่งครอบครัวแฟนเป็นครอบครัวใหญ่ มีญาติพี่น้องเยอะมาก
ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตจะต้องมีเพื่อนฝูง หรือญาติพี่น้อง ล้อมรอบอยู่ตลอดเวลา ต่างจากตัวเองที่โตมาในครอบครัวเล็กๆ และมีความเป็นส่วนตัวสูง

การพักผ่อน ชาร์จแบตของแฟนคือการออกไปปาร์ตี้สังสรรค์ เที่ยวที่นั่นที่นี่ กับเพื่อนฝูงและญาติพี่น้อง (เน้นคำว่าเยอะๆ 555)
ต่างจากตัวเองที่ความสุขคือการนอนเล่น ดูหนัง ซีรีย์ เล่นเน็ตอยู่ที่บ้าน ใช้ชีวิตแบบเรียบๆ เงียบสงบ ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวาย

สุดท้ายก็ไปกันไม่รอด ไม่ได้จะบอกว่าไลฟ์สไตล์ของแฟนเก่าคนนี้ไม่ดีนะครับ เพียงแต่เมื่อมาถึงจุดๆนึง มันไปกันต่อไม่ได้จริงๆ
เพราะเหนื่อยมาก ที่ต้องพยายามเปลี่ยนตัวเองให้ไปใช้ชีวิตและมีไลฟ์สไตล์แบบเดียวกับแฟน
และในทางกลับกันก็รู้สึกว่าตัวของแฟนเองก็เหนื่อยไม่ต่างกัน ในการที่พยายามจะเปลี่ยนตัวเรา ให้เป็นคนในแบบที่แฟนต้องการที่จะให้เป็น

ทุกวันนี้ก็ยังโสดอยู่ และยังเป็นคนรักสันโดษ ชอบอยู่ตัวคนเดียว และอยู่ติดบ้านเหมือนเดิม และก็มีความสุขดีกับชีวิตในปัจจุบัน
อนาคตถ้าจะมีแฟน ถ้าเป็นไปได้ขอคนที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายๆกันจะดีที่สุด แต่เอาตรงๆคืออยู่คนเดียวมานานจนชินไปแล้ว
และถ้าสมมุติว่ามีแฟนขึ้นมา และต้องให้ปรับตัว เปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตให้เข้ากับคนๆนั้น ส่วนตัวไม่คิดว่าจะทำได้แน่ๆ

สรุปคือการเลือกที่จะอยู่เป็นโสด อาจจะเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองแล้วก็ได้  

ในการตัดสินใจที่จะเลือกคบกับใครซักคน รวมไปถึงการที่จะคบกันไปต่ออย่างจริงจังในระยะยาว
ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนๆนั้นเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับคุณมั้ยครับ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
คิดว่าสำคัญนะ แต่ไม่มากเท่าคนที่สามารถยอมรับและเคารพในไลฟ์สไตล์ของกันและกันได้ อันนี้แลกเปลี่ยนความเห็นละกันนะคะ

อย่างเราจะโลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่คนเดียว ทำงานคนเดียวเงียบๆ เกลียดการสังสรรค์ (คือไปได้แหล่ะ แต่จะรู้สึกเหนื่อนมากกกกก เลี่ยงได้คือเลี่ยง) เราจะชอบทำงานอดิเรก สนุกกับโลกของตัวเอง ขนาดชอปปิ้งยังชอบไปคนเดียวเลย ไม่ชอบให้แฟนมายืนรอตอนเลือกของ เพราะเราเลือกของนาน

ส่วนแฟนเราจะชอบเข้าสังคม เล่นกีฬา คือมีงานไหนมาชวน พี่แกรตอบรับหมด กิจกรรมวันเสาร์ อาทิตย์ เขาต้องมีออกจากบ้านอะ ชอบเฮฮากับเพื่อน ถ้าอยู่บ้านคือ นอนอย่างเดียว มีคุยกันคือเรื่องชีวิตประจำวันเลย แล้วต่างคนต่างไปอยู่โลกตัวเอง

ฟังดูอาจจะแปลกๆนะคะ แต่ตั้งแต่คบมาไม่เคยทะเลาะกันเลย (แต่งแล้วด้วยค่ะ ก่อนแต่งก็ไม่ต่างกันกว่านี้หรอก) ความสัมพันธ์เรากับแฟนเหมือนเพื่อนสนิท แบบสนิทมากๆๆๆๆๆ ขยับก็รุ้แล้วว่าคิดไร

จุดที่ไปกันได้คือ เราจะไม่บังคับกันและกัน อย่างเพื่อนเขาจะชอบถามหาเรา เขาก็จะบอกว่าเราไม่อยากมา ขนาดเพื่อนเขาบอกแบบ แฟนเธอเกลียดพวกเราป่าว เขาก็บอกว่า โลกส่วนตัวสูง แล้วคือจบ แฟนเราไม่เคยบังคับหรือขอร้องไรเราให้ไปกับเพื่อนเขาเลย (เคยถูกชวนไปครั้งนึง ครั้งเดียว เพื่อไปรู้จักแต่ละคนพอแล้ว จากนั้นไม่ไปล่ะ เหนื่อยเข้าสังคม... 555+)

ส่วนเราก็ แฟนเราอยากไปไหนก็ไป เตะบอลกลับเที่ยงคืน สังสรรค์กับเพื่อน ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน เราไม่เคยห้ามเลย อยากไปเธอไปเลย ชีวิตเธอไม่จำเป็นต้องมีเราติดตัวก็ได้ แต่ชีวิตเธอต้องมีความสุข ชอบสังสรรค์ก็ไป ไปใช้ชีวิตให้คุ้มเหอะ เราคิดแค่นี้แหล่ะ อันนี้ไม่ได้ประชดนะ คิดแบบนี้จริงๆ เพราะความสุขแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เรามีของเรา เขามีของเขา มันไม่ต้องมาสุขร่วมกันใน event เดียวกันตลอดก็ได้ ใครๆก็มีโลกของตัวเองทั้งนั้น

แล้วเวลาไปไหนด้วยกัน ก็คือจะนัดกันก่อน จองตัวกันล่วงหน้า 1-2 สัปดาห์ ถ้านัดแล้วคือความสำคัญของการนัดจะเป็นอันดับหนึ่ง แม้แต่หัวหน้าเขามานัดไปตึกอล์ฟ ถ้าชนที่เรานัดก่อน เขาก็จะปฏิเสธหัวหน้าเขาเลย ไม่มีมาขอเลื่อนเรา เพราะคุยกันแล้วว่า ใครมาก่อนต้องได้ก่อน เราก็ต้องเคารพกติกากันตรงนี้ เขาก็โอเค แล้วก็ follow ตามที่ตกลงกัน

ส่วน lifestyle เราสองคนที่เหมือนกันจริงๆคือ กินกับเที่ยว ตจว/ตปท จะเป็นแนวเดียวกันคือ ชอบลุยๆ แบคแพคๆ กับชอบอ่านหนังสือแนวเดียวกัน กินแนวเดียวกัน เวลาคุยกันก็คุยกันแต่เรื่องกิน เที่ยว หนังสือ แล้วก็อัพเดทชีวิตทั่วๆไป

เพราะงั้น เราว่า lifestyle ก็อาจจะมีส่วนนะ ไม่ง้นเดี๋ยวคุยกันไม่รุ้เรื่อง แต่การจะคบกันได้นาน สำคัญสุดคือการเคารพซึ่งกันและกัน เราว่าอันนี้จะ override เรื่อง lifestyle ที่ต่างกันไปได้เยอะเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่